Các trường học của Malaysia sẽ có OpenOffice.org

Thứ sáu - 05/09/2008 06:55
Malaysia's schools get OpenOffice.org

OSS, OSS in Business, OSS in Gov and Edu Rich Houston August 28th. 2008, 2:26pm

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/08/28/zdnetasiacom-malaysias-schools-get-openof...

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/08/2008

Lời người dịch: Nhân ngày khai trường cho năm học mới 2008-2009 tại Việt Nam 05/09/2008, thông tin về kế hoạch triển khai bộ phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice.org trong tất cả 467 trường học trên toàn đất nước Malaysia có tác động tới 300,000 máy tính cá nhân đáng để các trường học của Việt Nam noi gương học tập.

Trích đoạn:

Chính phủ Malaysia đã hé lộ kế hoạch triển khai OpenOffice.org tại các trường học trên toàn đất nước - một sự chuyển đổi có tác động tới khoảng 300,000 máy tính cá nhân.

Được công bố vào ngày thứ tư bởi bộ trưởng của bang Terengganu, sáng kiến này sẽ thấy tất cả 467 trường học tại bang này của Malaysia sử dụng bộ phần mềm văn phòng nguồn mở từ tháng một năm sau.

Khoảng 100 trường học tại bang này đã đang sử dụng OpenOffice.org, sau pha triển khai đầu tiên bắt đầu từ tháng một năm nay, theo một tuyên bố từ Cơ quan về Hiện đại hoá hành chính và Lập kế hoạch quản lý - MAMPU. MAMPU là một cơ quan chính phủ mà nó đã được thành lập để nghiên cứu tính khả thi của việc triển khai các phần mềm nguồn mở trong khu vực hành chính công.

Quyết định này đã được thực hiện dựa trên các trường hợp điển hình của các cơ quan chính phủ khác tại quốc gia này, mà chúng đã triển khai thành công, Khairil Yusof, người phát ngôn của MAMPU, nói với ZDNet châu Á trong một cuộc phỏng vấn qua thư điện tử.

Lưu ý rằng an ninh và việc chia sẻ tri thức gia tăng là một vài phát hiện tích cực của các trường hợp điển hình này, Yusof nói: “Những triển khai nguồn mở đã không bị ảnh hưởng bởi virus. Các trường hợp điển hình cũng nhấn mạnh rằng cán bộ đã có thể xây dựng các kỹ năng và tri thức của họ nhờ sự phong phú của các thông tin và sách hướng dẫn tự do có liên quan tới các công nghệ mở sẵn có trên Internet”.

Việc tiết kiệm về giá thành giấy phép đã là một sức lôi cuốn bổ sung cho quyết định này của chính phủ để tiến hành triển khai nguồn mở. MAMPU nói: “Tổng cộng lại, các cơ quan chính phủ đã tiết kiệm được hàng triệu ringgit cho chi phí giấy phép với chi phí bây giờ được chi để cung cấp các dịch vụ công được tốt hơn”.

Excerpt:

The Malaysian government has unveiled plans to roll out OpenOffice.org in schools across the nation - a move that will affect some 300,000 PCs.

Announced Wednesday by the chief minister of the state of Terengganu, the initiative will see all 467 schools in the Malaysian state using the open source office suite f-rom January next year.

Some 100 schools in the state are already using OpenOffice.org, after the first phase of deployment began in January this year, according to a statement f-rom the Malaysian Administrative Modernisation and Management Planning Unit (MAMPU). MAMPU is a government agency that was set up to study the feasibility of implementing open source software in the public sector.

The decision was made based on case studies of other government agencies in the country, which have had successful implementations, Khairil Yusof, a MAMPU spokesperson, told ZDNet Asia in an e-mail interview.

Noting that increased security and knowledge-sharing were some of the positive findings of these case studies, Yusof said: “[The] open source deployments were not affected by viruses. The case studies also highlighted that staff were able to build their skills and knowledge due to the wealth of free information and tutorials associated with open source technologies available on the Internet.”

The savings on licensing costs were an added draw for the government’s decision to embark on open source deployments. MAMPU said: “Combined, [government agencies] have saved millions of ringgit for licensing fees [with the] expenditure now spent [elsewhe-re] to provide better public services.”

Already an open source supporter

Đã có một người ủng hộ nguồn mở

Yusof đã lưu ý rằng các phần mềm nguồn mở là không mới đối với các cơ quan chính phủ Malaysia. Melaka, Kedah, Pahang và Sabah đã áp dụng OpenOffice.org - với Melaka và Kedah đi tiên phong đã thực hiện xong từ năm 2003, ông nói.

Tổng cộng, 281 cơ quan trên toàn quốc đã áp dụng các phần mềm nguồn mở, theo MAMPU.

“Việc chuyển đổi tại các cơ quan trong đó MAMPU dadx hỗ trợ, đã có các kết quả khả quan”, Yusof bổ sung, đưa ra những triển khai thành công tại Bộ Nhân lực và Cục Khí tượng như là những ví dụ.

“Bộ Nhân lực đã chuyển hơn 2,000 người sử dụng với rất ít các báo cáo có vấn đề... Tới ngày hôm nay, hơn 10,000 chỗ tại hơn 15 cơ quan đã chuyển đổi hoàn toàn [sang phần mềm nguồn mở]”, ông nói.

Ông đã lưu ý rằng các thông tin về việc chuyển đổi sang OpenOffice.org đã gặp phải một vài sự ngạc nhiên, vì thiếu sự phô trương kèn trống đi kèm với mỗi triển khai.

“Một vài nơi đã tham gia từ năm 2003 với ít thông tin được chia sẻ một cách công khai... vì thế dường như bỗng nhiên mọi người nhận ra rằng toàn bộ các bang đang chuyển dịch sang nguồn mở”, Yusof nói.

Toàn văn bài viết xem theo đường liên kết ở cuối bài.

Yusof noted that open source software is not new to Malaysia’s government agencies. Melaka, Kedah, Pahang and Sabah have adopted OpenOffice.org - with Melaka and Kedah at the forefront having done so since 2003, he said.

Overall, 281 agencies nationwide have adopted open source software, according to MAMPU.

“The migration at the agencies in which MAMPU has assisted, have had positive results,” Yusof added, citing successful implementations at the Ministry of Human Resources and Meteorology Department as examples.

“The Ministry of Human Resources has migrated over 2,000 users with very few problem reports… To date, over 10,000 seats in over 15 agencies have fully migrated [to open source software],” he said.

He noted that news of the move to OpenOffice.org has caught some by surprise, because of the lack of fanfare accompanying each deployment.

“Some have been [involved] since 2003 with little information shared [publicly]… [so, it seems as if] suddenly [people] are finding out that entire states are moving [to open source],” Yusof said.”

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay13,591
  • Tháng hiện tại540,124
  • Tổng lượt truy cập32,018,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây