Làm thế nào mọi người có thể không thích GIMP chứ?

Thứ ba - 02/09/2008 10:19
How can anyone not love the GIMP?

Submitted by Rodney Gedda on Thu, 21/08/2008 - 16:29

Theo: http://www.techworld.com.au/blog/talkingtech/2008/08/how_can_anyone_not_love_...

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/08/2008

Lời người dịch: So sánh GIMP với Photoshop ư? Tôi không biết, nhưng những gì tôi có thể làm được với GIMP đều là đủ với những gì tôi muốn làm với Photoshop. Có thể ai đó siêu chuyên nghiệp về xử lý ảnh sẽ thấy được những khác biệt chăng? Mà trong thực tế sử dụng, có bao nhiêu người siêu chuyên nghiệp trong số 1 tỷ người nhỉ? Có đếm tới con số một trăm (100) người không?

Một bình luận gần đây trên TechWorld blog làm loé lên một vài tranh luận nảy lửa về tính phù hợp của GIMP cho những nhu cầu đồ hoạ “mức văn phòng”.

Một nhà bình luận ẩn danh đã viết:

“Xin hãy tha thứ cho tôi. Tôi hạnh phúc sử dụng OpenOffice còn GIMP được đặt tên khá hay – thứ gì đó bạn muốn giữ bị khoá tốt hơn trong cái hầm rượu của bạn và không cho phép ra khi những người đáng mến đến thăm“.

OK GIMP có thể có cái tên buồn cười, nhưng nó làm được những gì nó được thiết kế để làm rất tốt. Một bông hồng của mọi cái tên khác có thể lắm chứ?

Tôi sẽ để bạn biết rằng TechWorld là một người sử dụng tự hào về GIMP vì công việc thao tác về hình ảnh – cả trên Linux và Windows!

Đúng thế, đừng quên là GIMP là đa nền tảng và còn giữ nguyên cái nhìn và cảm nhận bất chấp hệ điều hành nào bạn sử dụng.

Tôi yêu GIMP vì, như Perl, nó làm cho các công việc dễ dàng thành dễ dàng còn khó khăn thành có thể.

Đây không phải là một phiên bản phần mềm miễn phí được pha loãng của một ứng dụng đồ hoạ mức chuyên nghiệp. GIMP là thứ thực sự tốt.

Điều đó không nói lên nó không có những hạn chế, nó có, nhưng đối với những gì nó được thiết kế ra để làm thì GIMP là nhanh, đáng tin cậy và dễ dàng học và sử dụng.

Nên hãy cởi khoá cho GIMP và hãy bắt đầu chơi với nó ngày hôm nay – nó không phải là một công cụ mà bạn muốn giữ trong buồng tối!

A recent comment on this TechWorld blog post sparked some fiery debate over the suitability of the GIMP for “office-level” graphics needs.

An anonymous commentator wrote:

“Spare me please. I'd happily use OpenOffice but GIMP is named pretty well – something you'd better keep locked in your cellar and not let out when nice folk came to visit.”

Okay the GIMP may have a funny name, but it does what it’s designed to do very well. A rose by any other name perhaps?

I’ll have you know that TechWorld is a proud user of the GIMP for image manipulation work – on Linux and Windows!

That’s right, don’t forget the GIMP is cross-platform and retains the same look and feel regardless of which operating system you use it on.

I love the GIMP because, like Perl, it makes the easy jobs easy and the hard jobs possible.

It’s not a watered-down, freeware version of a professional-grade graphics applications. The GIMP is the real deal.

That’s not to say it doesn’t have any limitations, it does, but for what it’s designed to do the GIMP is fast, reliable and easy to learn and use.

So unlock the GIMP and start playing with it today – it’s not a tool you want to keep in the closet!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay24,773
  • Tháng hiện tại551,306
  • Tổng lượt truy cập32,029,632
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây