Hà Lan: Amsterdam bắt đầu thử nghiệm máy tính để bàn nguồn mở lần cuối cùng của mình

Thứ tư - 03/09/2008 06:56
NL: Amsterdam begins it's final Open Source desktop test

by Gijs Hillenius — last modified Aug 28, 2008 01:58 PM

filed under: [GL] The Netherlands, [T] Deployments and Migrations

Theo: http://osor.eu/news/nl-amsterdam-begins-open-source-desktop-test

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/08/2008

Lời người dịch: Liệu 10,000 máy tính của nền hành chính cả thành phố Amsterdam, Hà Lan cuối năm nay có chuyển hết sang nguồn mở hay không, sẽ phụ thuộc vào cuộc thử nghiệm cuối cùng đang được diễn ra này.

Việc sử dụng các máy tính cá nhân để bàn chạy các phần mềm nguồn mở, hội đồng thành phố Amsterdam tháng này đang chạy thử nghiệm cuối cùng của mình để xem liệu tất cả 10,000 máy tính để bàn đang sử dụng bởi nền hành chính trung tâm của thành phố có thể chuyển đổi được sang nguồn mở hay không.

Đây là thử nghiệm cuối cùng trong một loạt các thử nghiệm với các ứng dụng nguồn mở được cam kết bởi nền hành chính của thành phố nhiều năm qua. Thử nghiệm máy tính để bàn được thực hiện tại cơ quan về dịch vụ nhà đất và quận Zeeburg của thành phố. Dịch vụ nhà đất có 35 cái gọi là máy tính để bàn mở, còn quận Zeeburg có 25. Các quản trị viên về công nghệ thông tin tổ chức cuộc thử nghiệm này nói rằng những người sử dụng cho rằng máy tính để bàn mới của họ là thuận lợi. “Nó rất dễ nhìn”, quản trị viên công nghệ thông tin Manou Chen trích lời một người sử dụng trong một bài báo anh ta đã đưa lên website của thành phố vào đầu tháng 08. “Các phông chữ và màu sắc rất rõ ràng”.

Dựa trên các kết quả của tất cả những thử nghiệm này, hội đồng thành phố sẽ quyết định vào tháng 10 liệu máy tính để bàn nguồn mở sẽ có được cài đặt lên tất cả 10,000 máy tính cá nhân đang sử dụng của nền hành chính trung tâm thành phố hay không, Chen viết. “Bất kể là kết quả ra sao, những thử nghiệm về nguồn mở của chúng tôi đã lôi kéo được sự quan tâm của các hội đồng thành phố và một vài bộ khác”.

Using sixty desktop PCs running Open Source software, the city council of the city of Amsterdam this month is running its final test to see if all 10.000 PCs in use by the central city administration can be migrated to Open Source.

It is the final test in a series of trials with Open Source applications undertaken by the city administration over the past year. The desktop trial is taking place at the city's housing service and the city district Zeeburg. The housing service has 35 so-called Open Desktops, the district Zeeburg has 25.

IT administrators organising the test are reporting that the users judge their new desktop favourably. "It is easy on the eyes", IT administrator Manou Chen quotes one user in an article he posted on the city website in early August. "The fonts and colours are very clear."

Based on the results of all of these tests, the city council will decide in October whether the Open Source desktop is to be installed on all 10.000 PCs in use by the central city administration, writes Chen. "Whatever the outcome, our Open Source trials have attracted the interests of other city councils and several ministries."

Máy tính để bàn Mở được dựa trên GNU/Linux SuSE Enterprise Desktop, đưa ra các ứng dụng nguồn mở cơ bản như OpenOffice Writer và Calc. Trình duyệt web là Mozilla Firefox và các nhà hành chính công có thể chuyển sang GIMP khi họ cần soạn sửa các hình ảnh.

Các nhà quản trị công nghệ thông tin làm việc trên máy tính để bàn nguồn mở cũng phải biên dịch một danh sách tất cả các ứng dụng khác hiện đang cần để tạo ra tất cả các ứng dụng này có thể truy cập được bằng việc sử dụng máy tính để bàn nguồn mở. “Tất cả các nhà quản lý hành chính công, bao gồm cả các nhân viên kế toán, các nhà quản lý và công chức pháp luật, phải có khả năng sử dụng máy tính để bàn nguồn mở này”, Heike van der Krieke, giám đốc dự án máy tính để bàn nguồn mở này tại quận Zeeburg của thành phố này nói. Anh ta cũng hy vọng điều này sẽ chứng minh rằng các nhu cầu của máy tính để bàn nguồn mở không đắt hơn một máy tính để bàn chạy các ứng dụng sở hữu độc quyền. “Tôi mong đợi các kết quả của phần này của dự án vào cuối năm nay”.

The Open Desktop is based on Suse's GNU/Linux Enterprise Desktop, offering basic Open Source applications such as OpenOffice's Writer and Calc. The web browser is Mozilla Firefox and the public administrators can turn to Gimp when they need to edit images.

The IT administrators working on the Open Source desktop have also compiled a list of all other applications currently in use at twenty city districts and city services. They are now trying to establish how much work is needed to make all of these applications accessible using the Open Soure desktop.
"All public administrators, including accountants, legal officers and managers, should be able to use the Open Source desktop", says Heike van der Krieke, Open Desktop project manager at the Zeeburg city district. He also hopes this will prove that the Open Source desktop needs not cost more than a desktop running proprietary applications. "I expect the results of this part of the project at the end of this year."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay6,340
  • Tháng hiện tại422,423
  • Tổng lượt truy cập31,900,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây