Hội nghị về nguồn mở của chính phủ với tranh cãi về tài liệu mở

Thứ hai - 08/10/2007 07:35
Government Open Source Conference to Feature Open Document Debate

Theo: http://www.govtech.com/gt/150738?topic=117688

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/10/2007

Hội nghị nguồn mở của chính phủ – GOSCON năm nay được tổ chức từ 15-16/10 tại Portland, Oregon, sẽ có sự góp mặt của Microsoft, Sun, IBM và Tổ chức Tài liệu Mở – OpenDocument Foundation để đánh giá về các định dạng tài liệu mở.

Thất bại ban đầu của tiêu chuẩn OOXML đã nạp lại việc tranh cãi về các định dạng tài liệu mở trong chính phủ. Trong khi những người ủng hộ OOXML chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu tiếp theo còn những người đóng góp cho ODF và CDF thì tiếp tục các chiến dịch của riêng họ, những người sử dụng của chính phủ bị ngập tràn bởi các thông điệp trái ngược nhau về một vấn đề mà nó cần quyết định nhanh chóng. GOSCON mang tới cùng trong một diễn đàn các chuyên gia từ mọi góc cạnh của tranh cãi để chuyển tải vấn đề này thành các thông tin mà những người tham dự hội nghị có thể ngay lập tức hành động khi họ trở về với các văn phòng làm việc của họ.

This year's Government Open Source Conference (GOSCON) to be held Oct. 15-16 in Portland, Ore., will close with panelists f-rom Microsoft, Sun, IBM and the OpenDocument Foundation weighing in on Open Document Formats.

The initial defeat of the OOXML standard has rec-harged the debate over open document formats in government. While OOXML backers prepare for the next vote and ODF and CDF stakeholders continue their own campaigns, government users are overwhelmed with contradicting messages about an issue that needs quick resolution. GOSCON is bringing together in one forum experts f-rom every corner of the debate to translate the issue into information that conference attendees can immediately act upon when they return to their offices.

GOSCON đã có được uy tín đúng chỗ, nơi mà các CIO và các nhà quản lý công nghệ thông tin của chính phủ có thể học cách áp dụng một cách thành công các phần mềm nguồn mở từ giới công nghiệp và từ những người khác”, Deb Bryant, Giám đốc cảu GOSCON và là phó CIO của bang Oregon, nói. “Các tài liệu mở là sống còn đối với các triển khai nguồn mở thành công trong toàn bộ các chính phủ liên bang, bang và địa phương và chúng tôi hạnh phúc một lần nữa cung cấp nơi gặp gỡ cho một đối thoại mở về đề tài sống còn này”.

“Các tiêu chuẩn mở và tính tương hợp” là chủ đề của sự kiện GOSCON năm nay. Tính có thể truy cập được, tính tương hợp và tính lâu dài của tài liệu là các thành phần lõi cơ bản của dịch vụ chính phủ. Việc duy trì và trao đổi các hồ sơ quan trọng nhất như các giấy khai sinh, đăng ký kết hôn và khai tử, các giấy tờ về thuế, các giấy phép, các chứng thư, các luật, điều lệ, mã và các qui định – cũng như vai trò của chúng trong các qui trình nghiệp vụ – là trách nhiệm của các chuyên gia công nghệ thông tin trên toàn cầu. Đang được trông đợi rằng các chuyên gia này sẽ cung cấp việc truy cập một cách đại chúng tới các tài liệu này, mang tới các yêu cầu nghiêm ngặt hơn cho tính lâu dài và tính tương hợp của các hồ sơ mà chúng đang ở dạng số hoá.

"GOSCON has earned a reputation for being the place whe-re government CIOs and IT managers can learn ways to successfully adopt open-source software f-rom industry and f-rom each other," said Deb Bryant, GOSCON director and former Oregon deputy state CIO. "Open documents are critical to successful open-source deployments across federal, state and local governments and we're happy to again provide the venue for open dialog on this critical topic."

"Open Standards and Interoperability" is the theme for this year's GOSCON event. Document accessibility, interoperability and longevity are core components of government service. The maintenance and exchange of the most important records such as certificates of birth, marriage and death, taxes, licenses, deeds, laws, regulations, codes and rules -- as well as their role in business processes -- are the responsibility of IT officers around the globe. It is increasingly expected that these officers provide public access to these documents, bringing more stringent requirements for the longevity and interoperability of records that are going digital.

Tiểu ban điều hành về các định dạng tài liệu mở, được điều hành bởi Andy Stein, giám đốc công nghệ thông tin của thành phố Newport News, bang Va., sẽ tập trung vào cách làm thế nào để cộng đồng người sử dụng có thể tham gia vào được vấn đề này, gây ảnh hưởng thông qua kết quả và hiểu biết đối với các triển khai. Những người tham gia trong tiểu ban này được dư kiến sẽ tập trung vào các khác biệt trong thực tế giữa các tiêu chuẩn cạnh tranh OOXML, ODF và CDF để xem xét tiêu chuẩn nào thực sự cung cấp một định dạng tệp duy nhất mà nó là mở, tương hợp được và ứng dụng một cách phổ thông – và không phụ thuộc vào nền tảng. Khoảng một nửa phiên sẽ được thiết lập bên lề cho các câu hỏi của độc giả, cung cấp một cơ hội cho những người tham dự GOSCON có được truy cập trực tiếp tới cuộc tranh luận này. GOSCON, lần này là năm thứ 3, được thực hiện bởi Phòng thí nghiệm nguồn mở của trường Đại học bang Oregon.

The Executive Panel on Open Document Formats, moderated by Andy Stein, director of information technology at the city of Newport News, Va., will focus on how the user community can get involved in this issue, have influence over its outcome and knowledge for implementations. Panelists are expected to address the practical differences between competing standards OOXML, ODF and CDF to determine which one(s) truly provide a single file format that is open, universally interoperable and application- and platform-independent. About half of the session will be set aside for audience questions, providing an opportunity for GOSCON attendees to gain direct access to the debate.
GOSCON, now in its third year, is produced by Oregon State University's Open Source Lab.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay7,538
  • Tháng hiện tại637,255
  • Tổng lượt truy cập32,115,581
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây