Hai cơ quan công đầu tiên của Hà Lan chuyển sang máy tính để bàn nguồn mở

Thứ năm - 11/10/2007 07:41
NL: First two public institutes switch to Open Source desktop

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7222/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/09/2007

The Netherlands Patent Office and the Netherlands Competition Authority are the first of the countries national government bodies switching to an Open Source desktop.

Văn phòng sáng chế Hà Lan và Cơ quan về cạnh tranh Hà Lan là những đơn vị đầu tiên của chính phủ chuyển sang máy tính để bàn nguồn mở.

Bộ Kinh tế đã công bố tuần trước rằng 2 cơ quan đang chuẩn bị chuyển hoàn toàn sang hạ tầng công nghệ thông tin nguồn mở. Bộ này tuần trước đã xuất bản các kế hoạch tạo cho một số tiêu chuẩn mở là bắt buộc tới tháng 04/2008. Bộ cũng yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ phải có kế hoạch sẵn sàng vào đầu 2009 để tăng cường sử dụng các phần mềm nguồn mở. Như một phần của kế hoạch này, bộ đang tích cực tìm kiếm các cơ quan chính phủ có mong muốn chuyển đổi môi trường máy tính để bàn của họ sang nguồn mở.

Văn phòng sáng chế (Octrooicentrum Nederland) là cơ quan đầu tiên như vậy. Cơ quan này sẽ chuyển 155 máy tính cá nhân của nó trong năm 2008, dự kiến Tjeerd van der Laan, phụ trách phòng công nghệ thông tin. Có thể, cơ quan này sẽ chọn một nền tảng máy trạm mỏng (chạy bằng các tài nguyên trên máy chủ) và chọn các phát tán GNU/Linux hoặc Red Hat hoặc SuSE.

The ministry of Economic Affairs announced last week that the two institutes are preparing to switch to a complete open source IT infrastructure. The ministry last week published plans to make certain open standards obligatory as of April 2008. It also demands all governmental bodies to have plans ready in early 2009 to increase the use of Open Source software. As part of the plan, the ministry is actively seeking governmental departments willing to migrate their desktop environment to Open Source.

The Patent Office (Octrooicentrum Nederland) is the first such institute. It will migrate its 155 PCs in 2008, expects Tjeerd van der Laan, head of the IT department. Probably, the institute will opt for a thin client infrastructure and se-lect either the Red Hat or Suse GNU/Linux distributions.

Van der Laan không dự kiến chuyển đổi sẽ dễ dàng. “Việc liên kết các ứng dụng của chúng tôi với những thứ của Bộ Kinh tế, với Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới và các tổ chức khác. Chúng tôi đồng tình với bộ trưởng Bộ Ngoại thương Frank Heemskers rằng việc chuyển đổi sang nguồn mở sẽ khuyến khích sự đổi mới. Như một văn phòng sáng chế, chúng tôi muốn trở thành những người tiên phong sử dụng những đổi mới như vậy”.

Cơ quan cạnh tranh Hà Lan đang ở trong giai đoạn rất sớm của việc chuyển đổi. Một người phát ngôn khẳng định rằng kế hoạch đã được soạn thảo. Cơ quan này có 378 nhân viên.

Hai cơ quan này là những cơ quan chính phủ quốc gia đầu tiên chuyển đổi các máy tính để bàn của họ sang nguồn mở.

Gần đây, Groningen đã là tỉnh đầu tiên công bố rằng đang nghiên cứu để sử dụng OpenOffice, một bộ phần mềm các ứng dụng văn phòng nguồn mở. Và vài uỷ ban thành phố, như Heerenveen, Groningen và Amsterdam cũng đang chuyển đổi sang OpenOffice hoặc nghiên cứu để chuyển đổi.

Van der Laan does not expect the migration to be easy. "Our applications link with those of the ministry of Economic Affairs, the World Intellectual Property Organization and other organisations. We agree with the Minister for Foreign Trade Frank Heemskers that switching to Open Source stimulates innovation. As a Patent Ofice, we like to be among the front runners to use such innovations."

The Netherlands Competition Authority is in the very early stages of the migration. A spokesperson confirmed that plans were being drafted. The competition authority has some 378 employees.

The two institutes are the first national government bodies switching their desktops to Open Source. Recently, Groningen was the first province to announce that it is studying to use OpenOffice, a suite of Open Source office applications. And several city councils, such as Heerenveen, Groningen and Amsterdam are either migrating to OpenOffice or studying such a move.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay48,534
  • Tháng hiện tại262,631
  • Tổng lượt truy cập31,418,103
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây