Người sử dụng Microsoft Office bây giờ có thể nhập và xuất sang ODF

Thứ ba - 09/10/2007 07:52
Microsoft Office users can now import and export to Open Document Format (ODF).

Theo: http://www.sun.com/software/star/odf_plugin/

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/10/2007

At A Glance

Nhìn sơ bộ

  • Trình cắm thêm (Plugin) ODF của Sun cho Microsoft Office cho người sử dụng Microsoft Office Word, Excel và PowerPoint khả năng đọc, sửa và lưu sang định dạng tài liệu mở – ODF theo tiêu chuẩn của ISO.

  • Trình cắm thêm này làm việc với Microsoft Office 2003, Microsoft Office XP và ngay cả Microsoft Office 2000. Việc hỗ trợ cho Microsoft Office 2007 được lên kế hoạch cho một trong những phiên bản tiếp theo.

  • Trình cắm thêm này dựa trên công nghệ của StarOffice và dễ dàng cài đặt và sử dụng, việc chuyển đổi xảy ra một cách trong suốt và nhu cầu về bộ nhớ bổ sung là tối thiểu.

  • Trình cắm thêm ODF này của Sun hiện là trình chuyển đổi duy nhất với sự sẵn sàng hỗ trợ ở mức chuyên nghiệp. Những cơ quan tổ chức muốn sử dụng định dạng tệp đã được tiêu chuẩn hoá bởi ISO với Microsoft Office có thể ký hợp đồng dịch vụ với Sun. Hãy liên hệ với Sun để biết thêm thông tin.

  • The Sun ODF Plugin for Microsoft Office gives users of Microsoft Office Word, Excel and PowerPoint the ability to read, edit and save to the ISO-standard Open Document Format (ODF)

  • The plugin works with Microsoft Office 2003, Microsoft Office XP and even Microsoft Office 2000. Support for Microsoft Office 2007 is planned for one of the next releases

  • The plugin is based on StarOffice technology and is easy to setup and use, the conversion happens transparently and the additional memory footprint is minimal

  • The Sun ODF Plugin is currently the only converter with Enterprise support available. Enterprises who want to use the ISO-standardized file format with Microsoft Office can sign service contracts with Sun. Contact Sun Sales for further information

Designed For You

Được thiết kế cho bạn

  • Trình cắm thêm ODF này tích hợp liền mảnh với hộp thoại Load and Save và tổ hợp phím tắt (Ctrl+S) của Microsoft Office Word.

  • Một thanh công cụ mới trong Microsoft Office Excel và Microsoft Office PowerPoint sẽ đơn giản hoá việc nhập và xuất các tài liệu ODF.

  • Hãy để định dạng tệp tài liệu mở đã được tiêu chuẩn hoá bởi ISO là tiêu chuẩn trong công ty của bạn, và chuyển định dạng tệp tiêu chuẩn trong Microsoft Office Word sang ODF.

  • The ODF Plugin seamlessly integrates with the Load and Save As dialog and the Save (Ctrl+S) shortcut of Microsoft Office Word

  • A new toolbar in Microsoft Office Excel and Microsoft Office Powerpoint simplifies the import and export of ODF documents

  • Make the ISO standardized OpenDocument file format the standard in your company, and switch the standard file format in Microsoft Office Word to ODF

Perspectives

Triển vọng

Việc áp dụng định dạng tài liệu mở theo tiêu chuẩn của ISO đang phát triển một cách đáng kể trong năm ngoái, khi nhiều chính phủ và doanh nghiệp trên thế giới chấp thuận tiêu chuẩn này, trình cắm thêm này sẽ đơn giản hoá và tiếp tục làm tăng nhanh việc triển khai ODF thông qua việc cho phép người sử dụng tiêu chuẩn hoá các dòng công việc của họ trên ODF, vì thế chúng sẽ trở nên không phụ thuộc vào nhà cung cấp và có thể lựa chọn giữa các triển khai và các nhà cung cấp khác nhau khi tiến lên phía trước”. - Marino Marcich, Giám đốc điều hành, Liên minh ODF, một nhóm có hơn 420 tổ chức, chính phủ và công ty mà nó khuyến khích và đẩy mạnh việc sử dụng định dạng tài liệu mở như là định dạng tài liệu cơ bản cho các chính phủ.

“Các tổ chức bây giờ có thể xem xét việc chuyển đổi sang định dạng tài liệu mở theo tiêu chuẩn ISO/IEC 26300 trong khi bảo vệ các nhân viên có nhu cầu truy cập các thiết bị chỉ được hỗ trợ bởi các phần mềm trước đó của Microsoft, ODF là quan trọng vì nó đảm bảo các tài liệu sẽ vẫn có thể đọc được dài lâu trong tương lai trong khi cho phép một sự lựa chọn rộng lớn những lựa chọn cả các phần mềm sở hữu độc quyền lẫn phần mềm nguồn mở để làm việc với các tài liệu đó”. - Rich Green, Phó chủ tịch điều hành phần mềm của Sun Microsystems, nói.

“Adoption of the ISO Standard OpenDocument Format has grown significantly in the past year, as more governments and businesses around the world embrace the standard, this plug-in will simplify and further accelerate implementation of ODF by allowing users to standardize their work flows on ODF, so that they become vendor independent and can choose between multiple implementations and suppliers going forward.” —Marino Marcich, Managing Director, ODF Alliance, a group of more than 420 organizations, governments and companies that promotes and advances the use of OpenDocument Format as the primary document format for governments.

“Organizations can now consider switching to ISO/IEC 26300 OpenDocument Format while protecting employees needing assistive devices only supported by legacy Microsoft software, ODF is important because it ensures documents will still be readable long into the future while allowing a wide choice of proprietary and open source software choices to work with the documents.” —Rich Green, Executive Vice President, Software, Sun Microsystems.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay5,066
  • Tháng hiện tại219,163
  • Tổng lượt truy cập31,374,635
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây