Nguồn mở thâm nhập vào nền tảng (Back Office) của phố Uôn

Chủ nhật - 02/11/2008 07:58
Open Source Gets Into Wall St. Back Office

Công ty mới khởi nghiệp Marketcetera triển khai nền tảng để giúp các nhà môi giới và các dại lý chứng khoán giám sát các nền tảng buôn bán của họ.

Startup Marketcetera rolls platform to help broker/dealers monitor their trading platforms.

October 22, 2008

By Sean Michael Kerner

Theo: http://www.internetnews.com/bus-news/article.php/3779671/Open+Source+Gets+Int...

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/10/2008

Thời kỳ khó khăn cho thị trường các dịch vụ tài chính không có nghĩa là thời kỳ cho tất cả các nhà cung cấp phần mềm mà hỗ trợ thị trường này. Nhà lập trình phát triển phần mềm nền tảng thương mại nguồn mở Marketcetera, đặc biệt, thấy một số lượng gia tăng các cơ hội cho công nghệ của hãng.

Marketcetera bây giờ đang triển khai các dịch vụ phần hệ thống phụ trợ (backend) mới cho những người sử dụng các dịch vụ tài chính mà khuyến khích nền tảng thương mại tự động nguồn mở cả Marketcetera. Mục tiêu là để trao cho các thương gia một nền tảng mở mà họ có thể tuỳ biến mà không bị khoá trói vào một nền tảng mã sở hữu độc quyền nào.

“Tất cả có nhiều ý nghĩa để cung cấp một nền tảng ứng dụng cho các hệ thống thương mại mà nó được cung cấp như nguồn mở”, Graham Miller, giám đốc điều hành của Marketcetera, đã nói với InternetNews.com. “Ưu điểm ban đầu này là những tổ chức có được tính mềm dẻo và sự kiểm soát mà họ không có từ các giải pháp sở hữu độc quyền mà không muốn giá thành cao và thời gian cho thị trường của giải pháp tuỳ biến toàn phần”.

Tough times for the financial services market doesn't mean tough times for all of the software vendors that support them. Open source trading platform software developer Marketcetera, in particular, sees an increasing number of opportunities for its technology.

Marketcetera is now rolling out new back office services for financial services users that leverage Marketcetera's open source Automated Trading Platform. The goal is to give traders an open platform that they can customize without being locked into a proprietary code base.

"It makes a whole lot of sense to provide an application platform for trading systems that is provided as open source," Graham Miller, CEO of Marketcetera, told InternetNews.com. "The primary advantage being organizations get the flexibility and control that they don't have f-rom proprietary solutions but don't want high cost and time to market of completely custom solution."

Marketcetera phát triển các phần mềm trên đó các tổ chức có thể xây dựng các ứng dụng buôn bán. Các hãng dịch vụ tài chính có thể xây dựng các hệ thống mà chúng cho phép các thương gia và các nhà quản lý vốn đầu tư với những dữ liệu thị trường thời gian thực cũng như khả năng vận hành buôn bán.

Miller đã lưu ý rằng ngày nay, Marketcetera đã tập trung vào bên mua các dịch vụ tài chính với ngân sách hạn hẹp và các nhà đầu tư là các cơ quan. Là kết quả của một quan hệ đối tác với nhà tích hợp phần mềm dbConcert, Maketcetera bây giờ có thể đưa ra cho những người sử dụng bên bán sự minh bạch trong các dòng lệnh và sự tích hợp của phần hệ thống phụ trợ (backoffice).

Nền tảng của Marketcetera được cấp phép theo giấy phép nguồn mở GPL, mà một số trên thị trường công nghệ đã xem như một yếu tố rủi ro. Miller đã cam kết rằng có một sự khập khiễng về giáo dục mà nó cần được bù đắp khi nói về nguồn mở và GPL trong các thị trường tài chính. Đây là một sự khập khiễn mà nó sẽ ít hơn là một vấn đề vì nguồn mở đã trở thành thứ thâm căn cố đế chặt chẽ hơn trong lõi của hệ thống tài chính Mỹ.

Marketcetera develops software on which organizations can build trading applications. Financial services firms can build systems that enable traders and portfolio managers with real time market data as well as the ability to execute trades.

Miller noted that to date, Marketcetera has focused on the buy side of financial services with hedge funds and institutional investors. As the result of a partnership with software integrator dbConcert, Marketcetera now is also able to service the sell side, which includes broker dealers. Miller explained that Marketcetera can now offer sell side users visibility into order flow and back office integration.

The Marketcetera platform is licensed under the GPL open source license, which some in the technology market have seen as an element of risk. Miller admitted that there is an education gap that needs to filled when it comes to open source and the GPL in the financial markets. It is a gap that is getting to be less of an issue as open source become more tightly ingrained in the core of the US financial system.

Miller đã giải thích rằng Marketcetera được thiết kế sao cho một ngân sách eo hẹp đó sử dụng công nghệ này và không phải yêu cầu mở nguồn đối với tất cả các thuật toán bí mật của việc buôn bán của họ.

Nguồn mở trong các thị trường tài chính đã giành được sự chấp nhận nhiều hơn trong những năm gần đây, đặc biệt thị trường chứng khoán New York hiện đang chạy Red Hat Enterprise Linux cho nền tảng buôn bán của nó. Miller đã lưu ý rằng việc áp dụng nguồn mở ở khắp mọi nơi trong khối các dịch vụ tài chính là có lợi cho Marketcetera, vì nó giúp mở ra và giáo dục toàn bộ.

“Tuyệt vời cho chúng tôi để thấy được sự thâm nhập của Red Hat”, Miller nói.

Ngoài các vấn đề đào tạo có liên quan tới nguồn mở, Miller đã cam kết rằng nền tảng của Marketcetera có một thách thức khác. Hiện tại, nền tảng này đòi hỏi một số lượng nhất định các tài năng kỹ thuật để thiết lập và chạy hệ thống. Đó là nơi mà các dịch vụ chuyên nghiệp được trả tiền của Marketcetera tới trợ giúp. Tuy nhiên, một mục tiêu chính cho Marketcetera sẽ là để triển khai dễ dàng hơn, vì thời gian đối với thị trường cho một hệ thống buôn bán là yếu tố quyết định chính cho các dịch vụ tài chính.

Miller explained that Marketcetera was designed such that a hedge fund could use the technology and not be required to open source all of their secret trading algorithms.

Open Source in financial markets has gained more acceptance in recent years, in particular the New York Stock Exchange (NYSE) currently runs Red Hat Enterprise Linux for its trading platform. Miller noted that adoption of open source anywhe-re in the financial services stack is beneficial to Marketcetera, as it helps with exposure and education overall.

"It's great for us to see Red Hat making inroads," Miller said.

Beyond the education issues related to open source, Miller admitted that the Marketcetera platform has another challenge. Currently, the platform requires a certain amount of technical proficiency to get up and running. That's whe-re Marketcetera's paid professional services come in to help. However, a key goal for Marketcetera will be to make it easier to implement, since time to market for a trading system is a key decision factor for financial services.

Trên tất cả, Miller có ý kiến rằng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nguồn mở có thẻ làm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh sở hữu độc quyền.

“Sự mong đợi là mọi người đang điều chỉnh chặt chẽ hơn giá thành của họ với giá trị mà họ có được từ một giải pháp”, Miller lý luận. “Thực sự là mô hình nguồn mở làm được tốt hơn là một giải pháp sở hữu độc quyèn, nơi mà bạn trả tiền cho một phí trả trước còn trước khi cả việc bạn biết liệu một triển khai như vậy có làm việc được hay không”.

Trong khi một số chỉ thấy món nợ và sự thất vọng trong khủng hoảng kinh tế hiện nay hấp dẫn phố Uôn, thì Miller lại thấy một tia sáng bạc trong đó đối với Marketcetera.

“Chúng tôi đang thấy các tổ chức vẫn còn có thiện chí làm việc trên các hệ thống mới”, Miller nói. “Chúng tôi thấy mọi người từ bỏ các tổ chức như Lehman Brothers hoặc Bear Stearns và bắt đầu tổ chức mới mà nó cần những triển khai cài đặt mới. Chúng tôi thấy rất nhiều cơ hội trong thời buổi u ám khó khăn này”.

Overall, Miller is of the opinion that in tougher economic times, open source can do better than proprietary competitors.

"The expectation is that people are looking to more closely align their costs with the value they derive f-rom a solution," Miller argued. "Really the open source model does that better than a proprietary solution, whe-re you're paying an upfront fee before you even know if an implementation will work."

While some see only debt and despair in the current economic crisis gripping Wall Street, Miller sees a silver lining in it for Marketcetera.

"We're seeing organizations still willing to work on new systems," Miller claimed. "We're seeing people leaving financial institutions like Lehman Brothers or Bear Stearns and starting new organization that need new installs. We're seeing a lot of opportunity in all this doom and gloom."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay875
  • Tháng hiện tại359,260
  • Tổng lượt truy cập31,837,586
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây