Bộ phần mềm văn phòng Evermore của Trung Quốc cất cánh

Thứ hai - 03/11/2008 07:38
China's Evermore Office suite takes off

By Egan Orion

31 October 2008 12:15AM

Theo: http://www.itnews.com.au/News/87921,chinas-evermore-office-suite-takes-off.aspx

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/10/2008

Lời người dịch: Biện pháp chống vi phạm bản quyền phần mềm “màn hình đen” của Microsoft gián tiếp làm gia tăng việc bán hàng cho các công ty sản xuất các bộ phần mềm văn phòng tiếng Trung.

Nhà cung cấp phần mềm Evermore của Trung Quốc nói cá nhân tải về bộ phần mềm Office 2009 của hãng đã tăng vọt gần đây đạt 5,3 triệu đơn vị, các phương tiện truyền thông của Trung Quốc nói hôm thứ năm.

Evermore qui cho sự quan tâm của khách hàng gia tăng đối với sản phẩm văn phòng của hãng là sự phản ứng lại với tính năng chống vi phạm bản quyền “màn hình đen” hiếu chiến của Microsoft mà hãng này đã tung ra vào ngày 21/10.

Biện pháp của Microsoft biến màn hình máy tính của người sử dụng thành màu đen nếu hãng phát hiện rằng họ chạy một bản phần mềm ăn cắp.

Những chuyên gia máy tính nổi tiếng của Trung Quốc bao gồm cả Nghê Quang Nam, một quan chức của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, đã kêu gọi những người sử dụng máy tính Trung Quốc sử dụng các bộ phần mềm văn phòng quốc nội của Kingsoft và Evermore thay vì các bản không có giấy phép các sản phẩm của Microsoft.

Sản phẩm Office 2009 của Evermore tích hợp các chức năng xử lý văn bản, bảng tính và trình chiếu vào trong một chương trình chỉ 30 MB, theo Cao Can, một phó chủ tịch của Evermore. Ông nói phần mềm này là tương đương với Microsoft Office, có thể chạy cả trong Linux lẫn Windows và đi cùng với các dịch vụ hỗ trợ dài hạn.

Evermore Office 2009 được cho là bán cho những người sử dụng đơn lẻ với giá 99 USD, mà nó là ít hơn nhiều so với giá thành của Microsoft Office.

Một lần nữa, OpenOffice 3.0 triển khai tiêu chuẩn quốc tế về định dạng tài liệu mở ODF, có cả bằng phiên bản đã đơn giản hoá và phiên bản truyền thống bằng tiếng Trung, chạy cả trên Windows và Linux, và sẵn sàng để tải về miễn phí.

Chinese software vendor Evermore says individual downloads of its Office 2009 suite have taken off recently to reach 5.3 million units, local media in China reported Thursday.

Evermore attributes the increased consumer interest in its office productivity offering to a backlash against Microsoft's aggressive "black screen" anti-piracy feature that the company launched on October 21st.
Microsoft's measure turns the computer user's screen black if it detects that they're running a pirated software copy.

Prominent Chinese computer experts including Ni Guangnan, an official with the Chinese Academy of Engineering, have called for Chinese computer users to use China's homegrown Evermore and Kingsoft office software instead of unlicenced copies of Microsoft products.

Evermore's Office 2009 product integrates word processing, spreadsheet and presentation functions within a single 30MB program, according to Cao Can, an Evermore VP. He claims the software is equivalent to Microsoft Office, can run under both Windows and Linux, and comes with free long-term support services.

Evermore Office 2009 reportedly sells to individual users for US$99, which is much less than the cost of Microsoft Office.

Then again, Open Office 3.0 implements the Open Document Format (ODF) international standard, has both simplified and traditional Chinese language versions, runs under either Windows or Linux, and is available for download free of c-harge.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay10,344
  • Tháng hiện tại334,595
  • Tổng lượt truy cập31,812,921
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây