EU: Nghị sĩ quốc hội đảng xanh: EC phải loại trừ Microsoft, không bỏ qua vấn đề

Chủ nhật - 15/06/2008 08:52
EU: Green MEP: EC should exclude Microsoft, not avoid issue

Open Source News - 12 June 2008 - EU and Europe-wide - Legal Aspects

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7685/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/06/2008

The European Commission should make clear whether or not Microsoft should be excluded f-rom future EC IT procurement projects, says Heide Rühle MEP, internal market spokeswoman for the Greens / EFA in the European Parliament.

Uỷ ban châu Âu phải làm cho rõ liệu có hay không việc Microsoft phải bị loại trừ khỏi các dự án mua sắm công nghệ thông tin của Uỷ ban châu Âu, nghị sĩ quốc hội châu Âu MEP là Heide Ruhle, nữ phát ngôn viên về thị trường nội bộ của đảng Xanh/EFA trong nghị viện châu Âu, nói.

Rühle vào đầu tháng tư đã yêu cầu Uỷ ban này liệu điều khoản 93 của các luật lệ mua sắm của Uỷ ban châu Âu có loại trừ Microsoft khỏi việc tham gia trong các vụ thầu hiện hành và tương lai đối với các dự án công nghệ thông tin hay không.

Uỷ ban châu Âu chỉ trả lời vào thứ hai tuần trước rằng các luật lệ này đưa ra khả năng, chứ không bắt buộc, để loại trừ một công ty. Trong bức thư của Uỷ ban gửi cho nghị sĩ này, Uỷ ban châu Âu viết rằng, không có các phán quyết của Toà án công lý châu Âu cũng không có quyết định của Uỷ ban châu Âu bắt phạt Microsoft vì vi phạm các luật lệ cạnh tranh của Liên minh châu Âu, do áp dụng luật mua sắm đặc thù này của Uỷ ban châu Âu.

Rühle chiều thứ năm đã nói Uỷ ban này lảnh tránh vấn đề. “Đây là vai trò của Uỷ ban để cung cấp sự minh bạch của pháp luật”, bà nói trong một tuyên bố bằng thư điện tử. “Microsoft đã thể hiện sự hành xử xấu nghiêm trọng trong vài trường hợp. Uỷ ban phải từ chối bị lừa phỉnh bởi hãng này và phải xem xét một cách nghiêm túc để loại trừ hãng này khỏi các dự án mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi trường hợp này một cách ráo riết”.

Rühle in early April asked the Commission if article 93 of the EC procurement rules excluded Microsoft f-rom participating in current or future tenders for IT projects.

The EC only last Monday replied that these rules offer the possibility, not the obligation, to exclude a company. In its letter to the MEP, the EC wrote that, neither the European Court of Justice's judgements nor the EC's decision to impose fines on Microsoft for violating EU competition rules, cause application of that specific EC procurement rule.

Rühle on Thursday afternoon said the Commission avoided the issue. "It is the role of the Commission to provide legal clarity", she said in an emailed statement. "Microsoft has demonstrated serious misconduct in several cases. The Commission should refuse to be fooled by the company and should seriously consider to exclude the company f-rom new projects. We will keep watching this case closely."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay19,083
  • Tháng hiện tại545,616
  • Tổng lượt truy cập32,023,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây