Quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa OLPC và Fedora

Thứ sáu - 08/08/2008 06:57
OLPC and Fedora's Strong Relationship

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/845

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/07/2008

Gregdek viết một bài đảm bảo với thế giới về sự mạnh mẽ trong quan hệ đối tác giữa OLPC và Fedora, và chỉ ra rằng mặc dù có những thông tin nói về việc Windows thúc ép theo cách của nó lên OLPC, điều đó chưa xảy ra trên thế giới thực này:

“OLPC đã xuất xưởng hơn 300,000 chiếc cho trẻ em trên thế giới. Họ có kế hoạch xuất ít nhất hơn 50,000 chiếc mỗi tháng, và rất có thể hơn thế nữa. Hoàn toàn có khả năng vào cuối năm 2008, sẽ có một triệu chiếc OLPC được triển khai toàn cầu”.

“Trong số những máy tính đó, 100% hiện đang chạy Fedora, và 0% hiện đang chạy Windows – cho dù có việc cắt dán của báo giới mà bạn có thể đã đọc”.

“Dự án OLPC là dựa trên Fedora. Các kỹ sư tại OLPC đã đầu tư hàng ngàn người/giờ công để làm cho Fedora trở thành một nền tảng thành công cho sự phát triển của OLPC. Fedora bây giờ, và sẽ tiếp tục sẽ là hệ điều hành nền tảng cho dự án OLPC.”

300,000 chiếc đã được phân phối là một con số lớn, nhưng nó đã không tạo được ấn tượng cho các phương tiện truyền thông nhiều như tôi có thể dự đoán. Tuy nhiên, tôi mong đợi sự tăng trưởng sẽ tiếp tục ở mức độ lành mạnh, đặc biệt khi chúng tôi thấy được những thành công tới từ những người đang sử dụng hiện nay, và cùng với thời gian dự án này sẽ nhận được sự thừa nhận mà nó xứng đáng có.

Gregdek writes a post to reassure the world of the strength of the relationship between OLPC and Fedora, and to point out that despite news mentions of Windows forcing its way onto OLPCs, that has not happened yet in the real world:

“OLPC has shipped over 300,000 units to kids around the world. They plan to ship at least another 50,000 more each month, and very likely more than that. It’s entirely possible that by the end of 2008, there will be a million OLPC systems deployed worldwide.

“Of those systems, 100% of them currently run Fedora, and 0% of them currently run Windows — despite the press clippings you may have read.

“The OLPC project is based on Fedora. The engineers at OLPC have invested thousands of person-hours in making Fedora a successful base for OLPC deployments. Fedora is now, and will continue to be, the base operating system for the OLPC project. Period.”

300,000 units distributed is a large number, but it hasn’t impressed the media as much as I would have expected. Nevertheless, I expect growth to continue at a healthy rate, especially as we see successes coming f-rom the current adopters, and over time the project will come to receive its due recognition.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay19,727
  • Tháng hiện tại343,978
  • Tổng lượt truy cập31,822,304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây