Linux cài sẵn phóng lên tới 3%

Thứ tư - 06/08/2008 07:00
Linux preinstalls rocket to three per cent

Hold on to your hat

Hãy giữ lấy mũ của bạn

By Mark Ballard: Friday, 01 August 2008, 12:25

Theo: http://www.theinquirer.net/gb/inquirer/news/2008/08/01/linux-preloads-rocket-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/08/2008

Lời người dịch: Với việc “Microsoft đã bỏ ra 3% doanh số bán hàng ở Anh cho các quỹ marketing cho các nhà phần phối và bán lẻ” và “Như hầu hết mỗi người trong kênh bán hàng tại nước Anh đều bú vào bầu sữa marketing của Microsoft, Linux đã không có hy vọng nhu cầu của khách hàng bị cản trở. Vì thế kỷ lục của nó 2,8% của tất cả [các máy tính] được cài đặt sẵn trong tháng 06 là thứ gì đó đáng phải được lưu ý”. Đó chính là sức sống của GNU/Linux tại “khu trung tâm nước Anh vốn của Microsoft trong kênh bán hàng đối với các máy tính cá nhân” hiện nay.

Linux đã có được sự tiến bộ trong khu trung tâm nước Anh vốn của Microsoft trong kênh bán hàng đối với các máy tính cá nhân. Số lượng các máy tính được xuất xưởng với Linux được cài đặt sẵn trên các máy tính đó đã được nhân lên một con số lớn khác thường là 28 lần kể từ khi Microsoft đã tung ra hệ điều hành Vista vào tháng 01/2007.

Nghe thì ấn tượng, nhưng Linux đã bắt đầu từ một nền khá nhỏ trong các kênh bán hàng truyền thống: trong tất cả các máy tính cá nhân được bán tại nước Anh vào tháng 01/2007 thông qua những kênh bán hàng không chính thức, một cách mờ nhạt 0,1% là cho Linux được cài đặt sẵn, theo các số lượng được đưa ra cho chúng tôi từ hãng nghiên cứu thị trường Context.

Thị phần của Linux theo hướng này đối với thị trường đã đat ngưỡng từ trước tới nay kể từ khi Vista được tung ra. Rồi thì nó phá được ngưỡng 2% vào tháng 05 sau phiên bản mới nhất của Ubuntu, sức căng của khả năng mạnh nhất của Linux đã đá vào ống chân của Microsoft.

Microsoft vẫn còn xuất xưởng được 93% tất cả các máy tính cá nhân được bán thông qua phân phối tại nước Anh, theo hãng Context.

LINUX HAS MADE headway in Microsoft's UK heartland, the PC sales channel. The number of machines shipped with Linux preloaded on them has multiplied a whopping 28 times since Microsoft launched its Vista operating system in January 2007.

Sounds impressive, but Linux was starting f-rom a rather small base in traditional sales channels: of all PCs sold in the UK last January through indirect channels, a feeble 0.1 per cent had Linux preloaded, according to numbers given to us by market research firm Context.

The Linux share of this route to market has edged up ever since the Vista launch. Then it broke the two per cent barrier in May after the latest release of Ubuntu, the strain of Linux most capable of kicking Microsoft in the shins.

Microsoft is still be shipped with 93 per cent of all PCs sold through distribution in the UK, according to Context.

Tuy nhiên Linux đã có được một sự gia tăng ấn tượng. Việc kinh doanh phân phối tại nước Anh đã được xây dựng xung quanh trục giao thông chính của lượng tiền marketing chảy từ các nhà cung cấp – tiền mà họ kiếm được từ việc bán hàng các phần mềm của họ. Bạn có thể nói rằng việc kinh doanh phân phối là phụ thuộc vào ngân sách dành cho marketing mà nó có được từ các nhà phân phối. Microsoft đã bỏ ra 3% doanh số bán hàng ở Anh cho các quỹ marketing cho các nhà phần phối và bán lẻ, Rod Baptie, giám đốc điều hành về tư vấn bán hàng của Baptie & Co, nói: “có thể là ngu xuẩn khi một nhà phân phối mà cầm một sản phẩm nếu người đó không quảng bá cho chúng”.

Sự cạnh tranh vào cuối những năm 1990 đã rất khắc nghiệt và các nhà phân phối đã được nói để bán ở hoặc thấp hơn giá gốc và lấy lợi nhuận trực tiếp từ các quỹ marketing mà họ nhận được từ các nhà cung cấp. Các nhà cung cấp bây giờ luôn dõi theo xem các quỹ marketing của họ có thực sự được chi cho marketing, hoặc sự phân phối chạy chỉ trên con số lợi nhuận và các quỹ marketing của nhà cung cấp lf một sự trợ giúp sống còn.

Như hầu hết mỗi người trong kênh bán hàng tại nước Anh đều bú vào bầu sữa marketing của Microsoft, Linux đã không có hy vọng nhu cầu của khách hàng bị cản trở. Vì thế kỷ lục của nó 2,8% của tất cả [các máy tính] được cài đặt sẵn trong tháng 06 là thứ gì đó đáng phải được lưu ý.

Biểu đồ Linux cài sẵn: http://images.vnu.net/gb/inquirer/news/2008/08/01/linux-preloads-rocket-per-c...

Yet Linux has nevertheless made an impressive gain. The UK's distribution business was built around the arteries of marketing money flowing f-rom vendors - money they earned f-rom selling their software. You might say that the distribution business is dependent on the marketing funds it gets f-rom vendors.

Microsoft spends three per cent of its UK sales revenue on marketing funds given to distributors and resellers, said Rod Baptie, managing director of sales consultancy Baptie & Co, "It would be a foolish distributor who took a product if it wasn't marketed for them."

In the late 1990s competition was so keen that distributors were said to sell at or below cost and take their profit direct f-rom the marketing funds they received f-rom vendors. Vendors nowadays keep watch to see their marketing funds are actually spent on marketing, but distribution runs on single figure profits and vendor marketing funds are a crucial aid.

As most everyone in the UK sales channel sups on Microsoft's marketing teat, Linux hasn't got a hope in hell bar customer demand. So its record of 2.8 per cent of all preloads in June is something to be noted.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay17,205
  • Tháng hiện tại375,590
  • Tổng lượt truy cập31,853,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây