Ban lãnh đạo của Yahoo nhận được sự ủng hộ của các cổ đông

Thứ năm - 07/08/2008 06:52
Yahoo board receives shareholder backing

Reuters

Published: 04 Aug 2008 12:18 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/internet/0,1000000097,39456307,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/08/2008

Yahoo's board of directors won strong backing f-rom shareholders at the company's annual meeting on Friday, with Jerry Yang, the company's embattled chief executive, receiving 85 percent of the vote in his favour.

Ban giám đốc đã thắng bằng việc ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ đông tại cuộc họp thường niên của hãng vào hôm thứ sáu, với Jerry Yang, giám đốc điều hành kiên quyết bảo vệ hãng, nhận được 85% số phiếu ủng hộ.

Các nhà đầu tư giữ gần 76% trong số 1,38 tỷ cổ phiếu của Yahoo đã biểu quyết mạnh mẽ có lợi cho tất cả 9 người trong ban giám đốc hiện hành, theo đó bày tỏ sự xác nhận quan điểm cứng rắn của họ với Microsoft trong các cuộc nói chuyện về một vụ mua sát nhập hoặc một phần.

Các thành viên điều hành và lãnh đạo đã cố gắng làm dịu các nhà đầu tư chủ chốt, khẳng định Yahoo đã thực sự nghiêm túc trong các cuộc nói chuyện với Microsoft và hãng có những viễn cảnh tốt đẹp trong 3 năm tới.

Tính đếm tới những mưu toan bởi ai đó để tố cáo Yang làm sụp đổ các cuộc nói chuyện, chủ tịch Roy Bostock nói ban lãnh đạo của Yahoo “đã bắn” khi thảo luận các đề xuất của Microsoft, bao gồm một vụ thầu 47,5 tỷ USD và những mưu toan mua công việc kinh doanh tìm kiếm trên web của Yahoo.

Bostock đã nói ông có thẻ không hiểu vì sao nhà sản xuất phần mềm đã rút lui khỏi vụ thầu của hãng. Ông nói: “Đã không bao giờ có một lời chào hấp dẫn như vậy đặt lên bàn. Điều đó đã không bao giờ xảy ra trong quá trình này”.

Investors holding nearly 76 percent of Yahoo's 1.38 billion shares gave solid votes in favour of all nine current directors, in what represents an endorsement of their tough stance with Microsoft in talks on a merger or partial sale.

Executives and board members tried to soothe dissenting investors, insisting Yahoo had been serious in the Microsoft talks and that it has good prospects in the next three years.

Seeking to counter attempts by some to blame Yang for the talks collapsing, chairman Roy Bostock said Yahoo's board "called the shots" when discussing Microsoft's proposals, including a $47.5bn (£24.1bn) bid and attempts to buy Yahoo's web-search business.

Bostock said he could not understand why the software maker withdrew its bid. He said: "There was never a compelling offer put on the table. That never occurred in this process."

Một người phát ngôn của Microsoft đã tranh luận về những sự kiện này của Bostock, nói: “Yahoo đang mưu toan viết lại lịch sử một lần nữa”.

Cuộc bỏ phiếu chắc chắn có lợi cho những người lãnh đạo đã gây ngạc nhiên cho ngay cả một số quan chức của Yahoo, những người đã đã dốc sức để chống trọi với cuộc biểu quyết sau khi những bất bình trước đó và những chiến tích của Microsoft về sự thực thi không được khoẻ mạnh của Yahoo chống lại Google.

Ba thành viên của uỷ ban đền bù ban điều hành của Yahoo – Bostock, Ron Burkle và Arthur Kern – mỗi người đã nhận được khoảng 80% số phiếu trong việc bầu cử lại, với số phiếu còn lại từ chối chống lại. “Nhóm 3 người” này, như một người bất đồng đã gán cho họ tại cuộc họp, đã nhận được nhiều hơn 30% phiếu không có lợi tại cuộc họp thường niên năm 2007.

Yahoo đã ngoảnh mặt đi với cuộc chiến uỷ quyền với tỷ phú Carl Icahn 2 tuần trước bằng việc đạt được một thoả thuận với nhà đầu tư mà nó sẽ mở rộng ban lãnh đạo của hãng này lên 11 thành viên từ con số 9 người và để Icahn tham gia vào ban lãnh đạo.

A Microsoft spokesman disputed Bostock's version of events, saying: "Yahoo is attempting to rewrite history yet again."

The solid vote in favour of the directors surprised even some Yahoo officials, who had braced for a stronger protest vote after the Microsoft saga and older grievances over Yahoo's slipping performance against Google.

Three members of Yahoo's executive compensation committee — Bostock, Ron Burkle and Arthur Kern — each received about 80 percent in favour of re-election, with the remaining votes withheld in protest. The "Gang of Three", as one dissident labelled them at the meeting, had received more than a 30 percent unfavourable vote at the 2007 annual meeting.

Yahoo averted a proxy battle with billionaire Carl Icahn two weeks ago by reaching a settlement with the activist investor that will expand the company's board to 11 members f-rom nine and see Icahn join the board.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay45,019
  • Tháng hiện tại259,116
  • Tổng lượt truy cập31,414,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây