Nghiên cứu của O'Reilly thấy nhiều lý do cho sự phổ dụng của nguồn mở

Thứ sáu - 08/08/2008 06:59
O'Reilly study finds multiple reasons for the popularity of open source

By Dave Moyer | Published: July 29, 2008 - 02:53PM CT

Theo: http://arstechnica.com/journals/linux.ars/2008/07/29/oreilly-study-finds-mult...

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/07/2008

graph courtesy of O'Reilly Media, Bernard Golden, and Sourceforge.net

Một báo cáo của Radar của O'Reilly có tên “Nguồn mở trong các doanh nghiệp lớn” chỉ ra sự tăng trưởng tiềm tàng đã được thể hiện trong sự thông dụng của nguồn mở trong vài năm gần đây. Nhiều công ty đang bắt đầu sử dụng các phần mềm nguồn mở như OpenOffice như một thay thế cho giải pháp tốn kém của Microsoft Office 2007, và Linux đang bắt đầu chuyển sang thị trường thông dụng ngày một nhiều hơn, và ngày một ít hơn như một “thứ dành cho những chuyên gia công nghệ thông tin”. Apache thì vẫn đứng đầu trong đồ thị về máy chủ web, chạy trên các máy chủ của 51% các website hàng đầu nước Mỹ.

O'Reilly dự đoán ít nhất có 6 lý do cho sự gia tăng nhanh chóng trong sự phổ dụng của nguồn mở. Đó là dễ dàng của bản chất tự nhiên về tính lanh lợi và khả năng thay đổi về phạm vi mà các sản phẩm nguồn mở thường có nhất và số lượng giảm thiểu về cam kết và sự khoá trói mà những người sử dụng nhận được. Báo cáo này cũng nói rằng giá thành cũng là một yếu tố to lớn, vì bất kỳ ai cũng có thể sử dụng các giải pháp tự do hơn là những giải pháp phải trả tiền nếu chúng có cùng một chất lượng. Cuối cùng, chất lượng và an ninh của nguồn mở, cũng như sự đa dạng của nơi phát triển tạo ra lòng tin cho sự nhảy vọt của nguồn mở.

A new O'Reilly Radar report dubbed "Open Source in the Enterprise" points out the exponential growth that has been shown in the popularity of open source over the past few years. Many companies are starting to use open source software such as OpenOffice as a replacement for costly al-ternatives like Microsoft's Office 2007, and Linux is starting to shift to the general market more and more, becoming less and less of a "geek thing". Apache is still at the top of the web server c-harts, running the servers of 51% of the top 100 US websites.

O'Reilly suggests at least six reasons for this massive increase in the popularity of open source. These include the ease of scaling and agile nature that open source products most often have and the reduced amount of comittment and vendor lock-in that users receive. The report also says that the cost is also a great factor, because anyone would use free solutions over paid ones if they were of similar quality. Finally, the quality and security of open source, as well as the diversity of development locations are credited for open source's jump.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay22,380
  • Tháng hiện tại608,691
  • Tổng lượt truy cập32,087,017
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây