Việc bán hàng của nguồn mở tăng trưởng bất chấp khó khăn kinh tế

Thứ tư - 06/08/2008 06:58
Open-source sales growing despite economy

Matthew Broersma ZDNet.co.uk

Published: 28 Jul 2008 15:42 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/software/0,1000000121,39453167,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/07/2008

The sluggish economy is contributing to commercial open-source sales, but customers still rank interoperability with proprietary software and vendor viability among their top concerns, according to a new survey f-rom the Open Solutions Alliance.

Kinh tế lờ đờ chậm chạp đang đóng góp cho việc bán nguồn mở thương mại, nhưng các khách hàng vẫn đề cao tính tương hợp với các phần mềm thương mại và khả năng trụ vững được của nhà cung cấp trong số những quan tâm hàng đầu của họ, theo một khảo sát mới từ Liên minh các Giải pháp Mở (OSA).

Hầu hết các công ty được khảo sát, bao gồm các nhà cung cấp phần mềm độc lập ISV và các nhà tích hợp hệ thống mà họ thay đổi về kích cỡ và mô hình kinh doanh, đã chỉ ra một sự tăng trưởng rõ ràng về bán hàng và dịch vụ có liên quan tới nguồn mở, với 83% số người được hỏi gia tăng về doanh số hàng năm và năm nay, OSA nói.

Kết quả là đáng kể trong một nền kinh tế mà ở đó nhiều công ty đang thắt dây lưng của họ, OSA lưu ý.

Những người được hỏi ít rõ về những nguyên nhân cho sự tăng trưởng này, với 44% nói họ 'hơi một chút' đồng ý rằng kinh tế suy thoái là động lực bán nguồn mở, và 29% khác nói nó 'chính xác' là như vậy.

Tuy nhiên, các công ty đã ít mơ hồ hơn về các yếu tố chính đằng sau sự áp dụng nguồn mở. Giá thành đã là yếu tố hàng đầu, theo 79% những người được hỏi, sau đó là sự khoá trói giảm hoặc việc truy cập được tới mã nguồn ở 60%, và tính có thể tuỳ biến được ở 52%.

Most of the companies surveyed, including independent software vendors (ISVs) and system integrators that vary in size and business model, showed a clear increase in sales and services related to open source, with 83 percent of respondents on track for a year-on-year revenue increase this year, the Open Solutions Alliance (OSA) said.

The result is significant in an economy in which many companies are tightening their belts, the OSA noted.

Respondents were less clear about the reasons for the growth, with 44 percent saying they 'somewhat' agreed that the recessionary economy is driving open-source sales, and another 29 percent saying it 'definitely' is.

Companies were, however, less ambiguous about the main factors behind open-source adoption. Price was the top factor, according to 79 percent of the respondents, followed by reduced lock-in or access to source code at 60 percent, and customisability at 52 percent.

Khảo sát này đã gợi ý rằng nguồn mở đang tăng trưởng mặc cho những quan tâm tiếp tục của khách hàng về liệu các sản phẩm này sẽ làm việc với hạ tầng hiện đang tồn tại như thế nào và liệu bản thân các nhà cung cấp nguồn mở sẽ có tiếp tục tồn tại được hay không.

OSA thấy rằng 79% những người tham gia nói các khách hàng của họ đã quan tâm về tính tương hợp giữa các hệ thống nguồn mở và sở hữu độc quyền, với 56% khác thì lo lắn về tính tương hợp giữa các hệ thống nguồn mở khác nhau.

Các câu hỏi về cấp phép và tính có thể trụ vững được của các nhà cung cấp đã được đề cập tới bởi 48% những người tham gia như những lo lắng đáng kể mà chúng có thể giữ các khách hàng tiềm năng tiến hành một cam kết. Những lo lắng khác được đưa ra là về sự hỗ trợ với 44%, an ninh với 41%, và tính tương hợp với các sản phẩm của Microsoft với 41%.

Microsoft đã là một đề tài luôn được đưa ra trong khảo sát này, mà nó đã vẽ nên một bức tranh của các hệ thống công nghệ thông tin phụ thuộc vào Microsoft và các nhà cung cấp sở hữu độc quyền khác. Hầu hết những người tham gia – 84,5% - nói các sản phẩm của họ chạy trên Windows hoặc tương hợp với các sản phẩm của Windows, chỉ có 9% nói về các môi trường không phụ thuộc vào Windows. Một nửa số được hỏi đã có một mối quan hệ đối tác với Microsoft.

The survey suggested that open source is growing despite continuing customer concerns over whether the products will work with existing infrastructure and whether the open-source vendors themselves will continue to be viable.

The OSA found that 79 percent of participants said their customers were concerned about interoperability between open-source and proprietary systems, with another 56 percent worried about interoperability between different open-source systems.

Both licensing questions and vendor viability were cited by 48 percent of participants as significant concerns that may be keeping potential customers f-rom making a commitment. Other worries cited were support at 44 percent, security at 41 percent, and interoperability with Microsoft products at 41 percent.

Microsoft was a recurring theme in the survey, which painted a picture of IT systems dependent on Microsoft and other proprietary vendors. Most participants — 84.5 percent — said their products ran on Windows or interoperate with Microsoft products, with only nine percent reporting Microsoft-free environments. Half of respondents had an active partnership with Microsoft.

Nghiên cứu gần đây khác cũng đã chỉ ra rằng nguồn mở đang điền vào những chỗ trống cùng với các phần mềm sở hữu độc quyền hơn là thay thế nó, ngay cả khi những thúc đẩy mạnh mẽ cho việc áp dụng nguồn mở được diễn ra.

Ví dụ, một khảo sát nghiên cứu của Forrester đầu tháng này thấy rằng thị trường cho các cơ sở dữ liệu nguồn mở đang bùng nổ vì lượng tải mới, như các dự án RFID, các ứng dụng web giàu và các cổng nhỏ, dù sự thiếu thiện ý của các doanh nghiệp lớn để thay thế các hệ thống Oracle, DB2 hoặc SQL Server của họ bằng nguồn mở.

Như trong nghiên cứu của Forrester, OSA thấy rằng các mô hình mới trong công nghệ thông tin đã từng là một nguồn chủ chốt cho sự mở rộng đối với nền kinh tế nguồn mở.

Đa số 72% các công ty được khảo sát bởi OSA nói phần mềm như một dịch vụ – SaaS đã là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của họ. Chỉ hơn một nửa nói Web 2.0 đã có trong công việc kinh doanh của họ.

OSA đã tiến hành một khảo sát trực tuyến đối với 45 nhà quản lý và điều hành cao cấp trong một vùng địa lý phân tán, bao gồm các thành viên và không phải thành viên của OSA. Khảo sát này đã được xuất bản tuần trước như một phần của Hội nghị Nguồn mở của O'Reilly tại Portland, Oregon, Mỹ.

Other recent research has also indicated that open source is filling in gaps alongside proprietary software rather than replacing it, even when strong incentives for open-source adoption are in place.

For instance, a Forrester Research survey earlier this month found the market for open-source databases to be booming due to new workloads, such as RFID projects, rich web applications and small portals, despite the unwillingness of enterprises to replace their Oracle, DB2 or SQL Server systems with open source.

As in Forrester's research, the OSA found that new patterns in IT were a major source of expansion for the open-source economy.

A majority of 72 percent of companies surveyed by the OSA said software as a service (SaaS) was an important part of their business strategy. Just over half said Web 2.0 was providing new opportunities for them, although a third said they were not sure what impact Web 2.0 was having on their business.

The OSA conducted an online survey of 45 senior managers and executives in a geographically dispersed area, including both OSA members and non-members. The survey was published last week as part of the O'Reilly Open Source Convention in Portland, Oregon.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay4,373
  • Tháng hiện tại530,906
  • Tổng lượt truy cập32,009,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây