Sun vẫn trụ được với người của mình

Thứ năm - 09/04/2009 07:09
Sun stands by its man

April 6, 2009 1:33 PM PDT

by Tom Krazit

Theo: http://news.cnet.com/8301-1001_3-10213255-92.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/04/2009

Lời người dịch: Vụ sát nhập IBM – Sun đã không thành.

Sau khi nắm một thất bại trên thị trường cổ phiếu hôm thứ hai sau sự đổ vỡ được thông báo về vụ sát nhập với IBM, Sun Microsystems đã trụ được với ban lãnh đạo của mình.

Reuters đã thông báo rằng Sun đã từ chối khẳng định sự đổ vỡ trong đàm phán, nhưng đã nói “Sun cam kết đối với ban lãnh đạo của mình, chiến lược tăng trưởng và xây dựng giá trị cho các cổ đông của mình”. Đồn đoán đã được dựng xung quanh việc giám đốc điều hành CEO Jonathan Schwartz đã bị phiền muộn sau khi tờ Tạp chí phố Uôn nói rằng chủ tịch Scott McNealy đã bác bỏ vụ làm ăn có thể với IBM vì những bất đồng với Schwartz.

IBM và Sun đã từng nói chuyện trong vài tuần về sự sát nhập, theo các báo cáo, nhưng những đàm phán đã đổ vỡ hôm chủ nhật vì giá phải trả cho một trong những công ty nổi bật nhất của Silicon Valley. Sun đã đấu tranh trong những năm gần đây để chuyển dịch những thành công của hãng trong 2 thập kỷ qua sang thời kỳ hiện hành.

Cổ phiếu của Sun kết thúc phiên giao dịch xuống hơn 22% đạt gần 6.56 USD hôm thứ hai, sau khi từ chối lời chào cuối cùng được thông báo của IBM giá 9.40 USD cho cổ phiếu của công ty này.

After taking a beating in the stock market Monday following the reported collapse of a merger deal with IBM, Sun Microsystems stood by its leadership team.

Reuters reported that Sun declined to confirm the breakdown in negotiations, but did say "Sun is committed to its leadership team, growth strategy and building value for its shareholders." Speculation had been building that CEO Jonathan Schwartz was in trouble after The Wall Street Journal reported that Chairman Scott McNealy had quashed a possible deal with IBM over Schwartz's objections.

IBM and Sun had been talking for several weeks about a merger, according to reports, but talks broke down Sunday over the price to be paid for one of Silicon Valley's most iconic companies. Sun has struggled in recent years to translate its success during the last decade to the current period.

Sun's stock finished down more than 22 percent to close at $6.56 Monday, after rejecting IBM's last reported offer of $9.40 for the company's shares.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay8,458
  • Tháng hiện tại488,084
  • Tổng lượt truy cập31,966,410
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây