Venezuela phê chuẩn ODF cho chính phủ

Thứ sáu - 17/10/2008 06:56
Venezuela adopts ODF for government

October 10, 2008 By Alastair

Theo: http://www.tectonic.co.za/?p=3334

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/10/2008

Quốc gia Nam Mỹ là Venezuela là quốc gia mới nhất phê chuẩn định dạng tài liệu mở ODF như môt tiêu chuẩn quốc gia. Nói tại hội thảo về ODF lần thứ 2 tại Pretoria, Nam Phi, hôm qua, Carlos Gonzales của Trung tâm Quốc gia về Công nghệ thông tin, đã công bố rằng chính phủ Venezuela đã chính thức phê chuẩn ODF như một tiêu chuẩn cho việc “xử lý, trao đổi và lưu trữ các tài liệu”.

Venezuela tham gia vào một danh sách đang gia tăng các quốc gia mà đã phê chuẩn định dạng mở này như một phương tiện cho việc trao đổi các tài liệu giữa chính phủ và người dân. Những quốc gia này bao gồm người bạn Nam Mỹ là Uruguay và Brazil, cũng như Malaysia, Nam Phi và Bỉ.

Liên minh ODF trước đó đã liệt kê 14 chính phủ quốc gia và 8 chính phủ vùng cho tới nay đã phê chuẩn tiêu chuẩn ODF, với Venezuela bổ sung thêm vào sức nặng của Nam Mỹ tới danh sách này.

The South American nation of Venezuela is the latest country to adopt the Open Document Format (ODF) as a national standard. Speaking at the Second ODF Workshop in Pretoria, South Africa, yesterday, Carlos Gonzalez of the National Center of Information Technologies, announced that the Venezuelan government had formally adopted ODF as a standard for the “processing, exchange and storage of documents”.

Venezuela joins a growing list of countries which have adopted the open format as a method for exchanging documents within government and with citizens. These countries include fellow South Americans Uruguay and Brazil, as well as Malaysia, South Africa and Belgium.

The ODF Alliance previously listed 14 national governments and eight provincial governments as having adopted the ODF standard, with Venezuela adding more South American weight to the list.

PS: Danh sách (theo: http://www.odfalliance.org/resources/Adoptions-ODF-Aug2008.pdf) các chính phủ quốc gia và chính phủ vùng đã phê chuẩn ODF gồm:

Chính phủ quốc gia: Bỉ, Brazil, Croatia, Đan Mạch, Pháp, Nhật Bản, Malaysia, Hà Lan, Nauy, Balan, Nga, Nam Phi, Thuỵ Sĩ, Uruguay và Venezuela.

Các chính phủ vùng: Andalucia (Tây Ban Nha), Assam (Ấn Độ), Extremadura (Tây Ban Nha), HongKong (Trung Quốc), Kerala (Ấn Độ), Massachusetts (Mỹ), Misiones (Argentina), Parana (Brazil).

Chính phủ vùng:

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay5,153
  • Tháng hiện tại363,538
  • Tổng lượt truy cập31,841,864
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây