Hãng hàng không Tây Ban Nha Spanair chuyển sang Linux

Thứ ba - 21/10/2008 06:51
Spanair migrates to Linux

Antony Savvas

Posted: 00:00 11 Sep 2007

Spanair, một trong những hãng hàng không lớn nhất Tây Ban Nha, đang tối ưu hoá tốc độ thực thi và cắt giảm chi phí bằng các hệ thống hạ tầng Linux

Spanair, one of the largest airlines in Spain, is optimising its performance and cutting costs with Linux infrastructure systems.

Theo: http://www.computerweekly.com/Articles/2007/09/11/226689/spanair-migrates-to-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/09/2007

Spanair đang sử dụng hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux trong 3 lĩnh vực chính. Máy bay đang chạy phần mềm tối ưu hoá đội bay Carmen của mình trên 3 máy chủ Red Hat Enterprise Linux.

Nền tảng của Red Hat cũng đang được sử dụng trong một số các máy trạm được tối ưu hoá của máy bay mà chúng nhận các thông tin được cung cấp từ máy chủ trung tâm để vận hành một số các qui trình.

Hơn nữa, Spanair đang chạy máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle 10g R2 trên các máy chủ HP Proliant trên hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux để chứa kho dữ liệu của mình.

“Khi chúng tôi bắt đầu xem xét tới Linux trong hạ tầng của chúng tôi, chúng tôi đã xem xét tới các giải pháp để giải quyết được 2 nhu cầu chính: hạ giá thành và gia tăng tốc độ thực thi. Các máy chủ Red Hat Enterprise Linux cung cấp tốc độ thực thi tốt khi được kết nối tới các dãy ổ cáp quang hiện đại”, Joan Pons, người quản lý hệ thống của Spanair, nói.

“Chúng tôi đang đánh giá khả năng gia tăng số lượng các máy chủ Linux để cài đặt các cơ sở dữ liệu Oracle và các ứng dụng mới khác”.

Spanair is using Red Hat Enterprise Linux in three main areas. The airline is running its Carmen crew optimiser software on three Red Hat Enterprise Linux servers.

The Red Hat platform is also being used in several of the airline's optimisation stations that receive information provided by the central server to execute a number of processes.

Additionally, Spanair is running its Oracle 10g R2 database server on HP Proliant servers on Red Hat Enterprise Linux to host its data warehouse.

"When we began considering Linux within our infrastructure, we were looking for solutions to address two main needs: cost reduction and performance improvement. Red Hat Enterprise Linux servers provide good performance when connected to modern fibre channel drive arrays," said Joan Pons, Spanair systems manager.

"We are assessing the possibility of increasing the number of Linux servers in order to install other Oracle databases and new applications," said Pons.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay7,342
  • Tháng hiện tại486,968
  • Tổng lượt truy cập31,965,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây