Thí nghiệm của Microsoft trong máy tính đa cảm ứng là nguồn mở

Thứ tư - 15/10/2008 06:52
Microsoft's experiment in multi-touch computing is open source

October 10, 2008 7:07 AM PDT

Posted by Matt Asay Post a comment

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10063157-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/10/2008

InfoWorld đã lần đầu tiên nói rằng Microsoft đã tung ra một bộ công cụ phát triển phần mềm SDK (Software Development Kit) cảm ứng để giúp các nhà lập trình phát triển không bị mệt mỏi về công nghệ đa cảm ứng.

Nhưng đây là một sự gậm nhấm kỹ thuật mà nó có lẽ chỉ ra một khía cạnh quan trọng của sự tung ra này: nó là nguồn mở.

Được tung ra theo giấy phép công cộng của Microsoft, dự án cảm ứng là một ví dụ tốt về việc thử nghiệm của riêng Microsoft về nguồn mở. SDK cảm ứng này sẽ không là một sản phẩm mang lại doanh số, dù nó có thể là cách để tạo ra các sản phẩm mà hướng vào doanh số cho Microsoft, đặc biệt là SDK này ngày nay chỉ làm việc trên Windows, mà nó có thể cũng làm cho các sản phẩm được tạo ra theo cảm ứng chạy trên Windows.

Bất chấp, thật tốt để thấy Microsoft đang làm nhiều hơn các nghiên cứu của hãng về những thị trường mới bằng việc sử dụng nguồn mở. Microsoft đã từng không bao giờ mở nguồn những con bò sữa như Windows và Office. Nhưng có thể vì hãng đang cố tạo ra những thị trường mới hoặc phá vỡ các thị trường cũ trong đó hãng phải giữ một thị phần áp đảo, thì nguồn mở sẽ là nhân tố cơ bản hơn trong kế hoạch của hãng.

InfoWorld was the first to report that Microsoft has released a new Touchless SDK to help developers kick the tires on multi-touch technology.

But it was TechCrunch that pointed to perhaps a more significant aspect of the release: it's open source.

Released under the Microsoft Public License, the Touchless project is a good example of Microsoft doing its own experimentation around open source. The Touchless SDK isn't a revenue-bearing product, though it could be a way to cre-ate products that drive Microsoft revenue, especially given that the SDK only works on Windows today, which could lead to Touchless-cre-ated products running on Windows, as well.

Regardless, it's good to see Microsoft doing more of its investigations of new markets using open source. Microsoft was never going to open source cash cows like Windows and Office. But perhaps as it seeks to cre-ate new markets or disrupt old markets in which it has yet to hold a dominant share, open source will factor more fundamentally into its plans.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay30,965
  • Tháng hiện tại617,276
  • Tổng lượt truy cập32,095,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây