StarOffice, Linux bay cao trên các máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines

Chủ nhật - 19/10/2008 08:57
StarOffice, Linux fly high on Singapore Airlines

May 29, 2007

Theo: http://www.desktoplinux.com/news/NS2964256534.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/05/2007

Lời người dịch: Từ năm 2006, StarOffice chạy trên các máy chủ Linux đã được sử dụng trên các máy bay Boeing 777-300ER của hãng hàng không Singapore Airlines mà các hành khách trên các máy bay đó có thể sử dụng trong mỗi chuyến bay của họ một cách miễn phí.

Singapore Airlines đang đưa ra sự truy cập tới bộ phần mềm văn phòng StarOffice 8 của Sun một cách miễn phí cho các hành khách bay trên máy bay mới Boeing 777 – 300ER của hãng. StarOffice, một phiên bản thương mại của OpenOffice.org của Sun, chạy trên máy chủ Linux của máy bay và truy cập được thông qua một máy đầu cuối gắn đằng sau ghế ngồi của mỗi hành khách, theo Sun.

Nhờ có các cổng USB mới, được nhúng trong phần tựa tay của mỗi chiếc ghế ngồi (gần lỗ cắm của tai nghe), các hành khách bây giờ có thể sử dụng một đầu USB – hoặc các ổ xách tay khác – để truy cập các tệp văn bản, bảng tính và trình chiếu của họ từ phần mềm chạy trên máy chủ Linux trên máy bay.

StarOffice 8 hỗ trợ cả định dạng tài liệu mở và các định dạng của Microsoft Office, và có thể xuất các tệp sang định dạng PDF. Vì thế, các hành khách sẽ không cần sử dụng máy tính xách tay của họ nếu họ đang làm việc trên các tệp văn bản Word, bảng tính và trình chiếu – tất cả những thứ họ cần làm là mang các tài liệu đó theo họ trong một đầu USB hoặc một thiết bị lưu trữ USB khác, như một máy chơi nhạc MP3 chẳng hạn.

Singapore Airlines is offering access to Sun's StarOffice 8 office productivity suite free of c-harge to passengers on its new Boeing 777-300ER aircraft. StarOffice, Sun's proprietary version of OpenOffice.org, runs on the aircraft's Linux server and is accessed via a seat-back terminal at each passenger's seat, according to Sun.

Thanks to new USB ports embedded in the armrest of each chair (near the headphone jack), passengers now can use a USB key (aka thumb drive) -- or other portable drive -- to access their documents, spreadsheets, and presentation files f-rom software running on the plane's Linux server.

StarOffice 8 supports both Open Document Format and Microsoft Office formats, and can export files to PDF format. Thus, passengers won't need to use their laptops if they are doing work on Word documents, spreadsheets, and presentation-type files -- all they need to do is carry the documents with them on a USB key or other USB storage device, such as an MP3 player.

“Với an ninh được nâng cao, việc truy cập tới các máy tính xách tay trong khi bay có thể đôi khi bị hạn chế”, Wong Heng Chew, giám đốc điều hành bộ phận của Sun Singapore, nói. “Tính sẵn sàng của StarOffice... đưa ra cho các khách hàng của Singapore Airline khả năng làm việc và truy cập các thông tin theo một cách mở, an toàn và tự do không phụ thuộc vào bất kỳ nhà cung cấp hoặc định dạng tệp nào trong các chuyến bay của họ”.

Những chiếc máy bay Boeing 777-300ER mới đầu tiên đã được xuất xưởng vào tháng 11 năm ngoái và đã đi vào cung cấp dịch vụ thương mại trên đường bay Singapore-Paris vào đầu tháng 12/2006, một phát ngôn viên của Sun nói. Singapore Airline hiện triển khai máy bay 777-300ER tới các điểm đích như Paris, Zurich, Seoul, San Francisco, Milan, Barcelona và Hongkong.

Theo Sun, phần mềm StarOffice là một sản phẩm văn phòng giàu tính năng, hoàn chỉnh mà nó bao gồm các ứng dụng mạnh về xử lý văn bản, bảng tính, trình chiếu, cơ sở dữ liệu, đồ hoạ, vẽ, soạn sửa ảnh và xuất bản web. Hoàn toàn tương thích với MS Office, nó bao gồm một trình xuất PDF được xây dựng sẵn bên trong và hỗ trợ XML, Flash và HTML. Để có thêm thông tin về StarOffice, xem đường liên kết bên dưới.

"With heightened security, access to laptops during flights can sometimes be restricted," said Wong Heng Chew, managing director at Sun's Singapore division. "The availability of StarOffice ... offers Singapore Airlines' customers the opportunity to work on and access their information in an open, secure and freely available fashion independent of any vendor or file formats during their flights."

The first of the new Boeing 777-300ER aircraft was delivered last November and entered commercial services on the Singapore-Paris route in early December 2006, a Sun spokesperson said. Singapore Airlines currently deploys the 777-300ER aircraft to destinations such as Paris, Zurich, Seoul, San Francisco, Milan, Barcelona, and Hong Kong.

According to Sun, StarOffice software is a complete, feature-rich office productivity product that includes powerful word processing, spreadsheets, presentations, database, graphics, drawing, photo editing and web publishing applications. Fully compatible with MS Office, it includes a built-in PDF export and supports XML, Flash, and HTML. Further information about StarOffice is available here.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay18,967
  • Tháng hiện tại498,593
  • Tổng lượt truy cập31,976,919
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây