Mozilla: Firefox giữ gần 40% thị phần tại châu Âu

Thứ bảy - 10/04/2010 08:48

Mozilla:Firefox holds nearly 40 per cent market share in Europe

1 April 2010, 18:26

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Mozilla-Firefox-holds-nearly-40-per-cent-market-share-in-Europe-969442.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 01/04/2010

Lờingười dịch: “Firefox hiện chiếm giữ một thị phầnthế giới gần 30% và tại châu Âu có thị phần gần 40%- 152.7 triệu người sử dụng châu Âu”.

Quỹ Mozilla, tổ chứcphi lợi nhuận đằng sau trình duyệt web Firefox, đã xuấtbản báo cáo phân tích quý đầu tiên từ trước tới nayvề tình trạng của Internet và thị phần thế giới củatrình duyệt của mình. Theo Mozilla, Firefox hiện chiếm giữmột thị phần thế giới gần 30% và tại châu Âu có thịphần gần 40% - 152.7 triệu người sử dụng châu Âu.Trong một bài viết trên blog của Mozilla Metrics, Ken Kovashnói rằng Mozilla “đã muốn tạo ra một thứ gì đó đượctiêu chuẩn hóa, báo cáo hiện đang nắm được tình trạngcủa Internet như được thấy thông qua những con mắt củaMozilla”.

Báo cáo phân tíchtheo quý này cũng đưa vào các thông tin mà nó chỉ ra rằnghầu hết sự sử dụng và áp dụng cho quý này là ở Ngavà lưu ý rằng tại Nam Mỹ những người sử dụng thícháp dụng các mẫu thêm cho trình duyệt của họ. Theo nguồnduy nhất của mình về các con số tại Antarctica,StatCounter, thì gần 80% người sử dụng tại Antarcticathích Firefox hơn những trình duyệt khác.

Báo cáo Metrics củaMozilla cho quý đầu năm 2010 là sẵn sàng trên site củaMozilla.org. Kovash nói rằng công chúng có thể mong đợithấy “báo cáo này được đưa ra vào cuối của mỗiquý theo lịch”.

TheMozilla Foundation,the non-profit organisation behind the Firefox web browser, haspublished its first ever quarterly analyst report on the state of theinternet and its browser's worldwide market share. According toMozilla, Firefox currently holds a worldwide market share of almost30% and in Europe has a share of nearly 40% – 152.7 millionEuropean users. In a poston the Mozilla Metrics blog, KenKovash says that Mozilla "wanted to cre-ate a somewhatstandardised, ongoing report capturing the state of the internet asseen through Mozilla’s eyes." 

Thequarterly analyst report also includes information that indicatesthat the most usage and adoption for the quarter was in Russia andnotes that in South America users like to apply Personas (themes) totheir browser. According to its only source for numbers inAntarctica, StatCounter, nearly 80% of users in Antarctica preferFirefox over other browsers.

Thefull MozillaMetrics Report for the first quarter of 2010 is available on theMozilla.org site. Kovash says that the public can expect to see the"report released at the end of each calendar quarter."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay24,458
  • Tháng hiện tại348,709
  • Tổng lượt truy cập31,827,035
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây