Thông cáo báo chí về iDragon NetPC của NISCI

Thứ sáu - 25/09/2009 06:56

VIỆNCÔNG NGHIỆP PHẦN MỀM VÀ NỘI DUNG SỐ VIỆT NAM

THÔNGCÁO BÁO CHÍ


LỄRA MẮT SẢN PHẨM

GIẢIPHÁP PHẦN MỀM MÁY TÍNH MẠNG iDRAGON NetPC


HàNội, Việt Nam, ngày 25 tháng 9 năm 2009 –Hôm nay, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số ViệtNam (NISCI) trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đãra mắt giải pháp phần mềm máy tính mạng iDragonNetPCvà ký kết hai văn bản hợp tác với các đối tác nướcngoài là Công ty Hệ thống Bảo mật Trinity Secure Systems(Nhật bản) và Công ty In Quốc gia Bundes Druckerei (CH Liênbang Đức) để cùng nghiên cứu phát triển và chuyểngiao công nghệ thiết kế, chế tạo các máy tính di độngiDragon sử dụng giải pháp phần mềm iDragon của NISCI chothị trường Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài.

iDragon®(Rồngthông minh)là tên gọi của một kế hoạch nghiên cứu và phát triểnphần mềm và dịch vụ nội dung số dài hạn, đồng thờicũng là một dự án có mục tiêu thiết kế, phát triểnphần cứng, phần mềm nhúng và dịch vụ tích hợp tạiViệt Nam, do Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung sốViệt Nam chủ trì, với sự tham gia và hợp tác của nhiềudoanh nghiệp trong và ngoài nước.

iDragon®NetPC(Máytính mạng)là giải pháp phần mềm trọn gói nằm trong một thiếtbị lưu trữ di động (USB), có thể dùng khởi động máytính PC để tạo ra môi trường làm việc với đầy đủcác ứng dụng văn phòng, kết nối, truy cập và trao đổithông tin Internet, các phần mềm học tập, giải trí, kinhdoanh với giao diện đồ họa hoàn toàn bằng tiếng Việt,bộ gõ tiếng Việt, từ điển đa ngữ, …

Giảipháp iDragon® NetPC sẽ giúp người dùng máy tính Việt Namthay thế dần các hệ điều hành và phần mềm thươngmại đắt tiền sang sử dụng phần mềm nguồn mở chiphí thấp một cách thuận tiện và nhanh chóng. NetPC cũngđảm bảo miễn nhiễm virus, có sẵn các công cụ mã hóa,sao lưu, đồng bộ dữ liệu với máy tính cá nhân hoặckho lưu trữ trên mạng, cho phép đọc, chỉnh sửa và lưucác tài liệu soạn thảo bằng phần mềm MS Office. Giảipháp NetPC dùng cho doanh nghiệp còn có khả năng tự độngxác thực, truy xuất dữ liệu người dùng và trao đổithông tin đa phương tiện (voip, video call) trên mạng máytính và Internet mà không cần cài đặt và cấu hình.

Giảipháp iDragon® NetPC hứa hẹn mang lại những trải nghiệmmới về môi trường làm việc văn phòng, truy cậpInternet, các nội dung số thực sự tiện lợi cho ngườisử dụng tiếng Việt, đồng thời cũng thúc đẩy cộngđồng phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân và cácthiết bị di động tập trung khai thác các dịch vụ nộidung số.

Nhândịp lễ ra mắt sản phẩm iDragon NetPC, Viện Công nghiệpphần mềm và nội dung số Việt Nam cũng đã ký Hợpđồng Hợp tác Kinh doanh(BCC) với Công ty Hệ thống Bảo mật T-SS (Nhật bản) đểnghiên cứu - phát triển, hoàn thiện sản phẩm và tíchhợp các công nghệ bảo mật dữ liệu truyền trên mạngmáy tính không dây, bảo vệ bản quyền nội dung số chocác máy tính mạng iDragon, ký Biênbản Ghi nhớ về Hợp tác(MoU) với Công ty In Quốc gia Bundes Druckerei (Công hòa Liênbang Đức) về đào tạo nhân lực, nghiên cứu chuyểngiao các công nghệ in bảo mật, định danh ảnh, nhúng vàđọc các thông tin số trong chip RFID cho các sản phẩm củadự án iDragon.

Giớithiệu đôi nét về Viện Công nghiệp phần mềm và nộidung số Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông)

ViệnCông nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam(tên giao dịch quốc tế là VietnamNational Institute of Software and Digital Content Industry,tên viết tắt là NISCI), được thành lập theo Quyết địnhsố 901/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 07 năm 2007 của Thủ tướngChính phủ, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, cóchức năng giúp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thôngnghiên cứu, xây dựng và tham gia triển khai các chiếnlược, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đềán, dự án phát triển trong lĩnh vực công nghiệp phầnmềm và công nghiệp nội dung số; đào tạo và phát triểnnguồn nhân lực trình độ cao cho công nghiệp công nghệthông tin và truyền thông; nghiên cứu - phát triển vàchuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất sản phẩmvà cung cấp dịch vụ phần mềm, nội dung thông tin số.

Thôngtin thêm về Viện có thể tìm thấy tại www.nisci.gov.vn.

Giớithiệu đôi nét về Công ty Hệ thống Bảo mật T-SS (Nhậtbản)

TrinitySecurity Systems (T-SS) thành lập năm 1999 và có trụ sởchính tại Tokyo, Nhật Bản. T-SS là công ty chuyên cung cấpgiải pháp và sản phẩm bảo mật cao cấp trong các lĩnhvực thông tin số, sao lưu dữ liệu, bảo mật mạng vôtuyến. Các giải pháp bảo mật chuyên dụng của T-SS đượcđánh giá cao và áp dụng cho các mô hình công ty lớn, vừavà nhỏ, đặc biệt thích hợp trong lĩnh vực an ninh côngcộng, hành chính, ngân hàng, bệnh viện ở Nhật.

Thôngtin thêm về T-SS có thể tìm thấy tại www.trinity-ss.com

Giớithiệu đôi nét về Công ty In quốc gia Bundesdruckerei (CHLiên bang Đức)

Bundesdruckerei(BDR) là nhà in quốc gia của Chính phủ Cộng hòa Liênbang Đức, có lịch sử hoạt động hơn 100 năm và đã cổphần hóa vào năm 2000. BDR có nhiều hoạt động liên quantới nghiên cứu - ứng dụng các giải pháp CNTT trong sảnxuất chứng minh thư, hộ chiếu điện tử, giấy phép láixe, các giấy tờ có giá trị khác và các thiết bị đọcthông tin nhúng, phân tích định danh ảnh, phát hiện giảmạo cho các giấy tờ này.

Thôngtin thêm về BDR có thể tìm thấy tại www.bundesdruckerei.de

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay40,590
  • Tháng hiện tại398,975
  • Tổng lượt truy cập31,877,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây