Drupal thịnh vượng ở Đài Loan

Thứ hai - 04/01/2010 06:56

Drupalthrives in Taiwan

by Spencer Pangborn,Taiwan

Dec 29, 2009 00:22

Theo:http://asia.cnet.com/blogs/the-neon-rush/post.htm?id=63015618&scid=rvhm_ms

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/12/2009

Tôi đã bắt đầuxây dựng các website vào năm 2005, thời gian không quá xa.Như mỗi n00b bắt đầu, tôi đã đi qua những bài họccho người bắt đầu tạo một trang tĩnh với HTML cơ bảnvà sau đó đã phát hiện ra dễ dàng như thế nào để cóđược một site đầy đủ chức năng và chạy với phầnmềm blog nguồn mở nổi tiếng WordPress.

Nhưng đôi lúc tôi đãnhận ra rằng tôi đã muốn làm hơn một chút. Vì thếngười bạn Google của tôi và tôi đã thiết lập trênmột nhiệm vụ để tìm ra Hệ quản trị nội dung nguồnmở mới, viết tắt là CMS. Joomla và Drupal là những têntuổi lớn mà tôi đã tìm được nên tôi đã tải về vàcài đặt cả 2 để chạy thử.

Sau khi đọc và thửnghiệm, tôi đã kết thúc và đi với Drupal. Mọi ngườithường nói rằng học Drupal là nhanh hơn, và tôi nghĩ làmình đồng ý. Nhưng một khi bạn thiết lập làm sao chúnglàm việc được (các nút, các block, các module, cách trìnhbày, các khung, …) thì bạn có được tất cả các côngcụ trên đầu ngón tay bạn hơn là chỉ một website; bạncó thể xây dựng các ứng dụng web đầy đủ chức năng.

Vì thế khoảng 1 nămtrên con đường của Drupal đã có những thắng lợi và,tất nhiên, chiến đấu của cá nhân. Với phần mềmnguồn mở không có người bạn hỗ trợ kỹ thuật chuyêntâm để trả lời cho tiền của bạn trong 24 giờ hoặctrả lại bạn tiền. Điều đó OK với tôi và biết ơnDrupal có một con át trong cái lỗ đó.

Istarted building websites in 2005, which isn't very long ago. Asevery n00b starts out, I went through the beginner lessons ofcreating a static page with basic HTML and then discovered how mucheasier it is to get a fully functional site up and running with thepopular open-source blogging software WordPress.
But at some point I realized that I wanted to do a little more.So my friend Google and I set out on a mission to find a newopen-source Content Management System, CMS for short. Joomlaand Drupal were the big names thatcame up in my search so I downloaded and installed both for a trialrun.

Afterreading and testing, I ended up going with Drupal. People often saythat Drupal's learning curve is a little steep, and I'd have toagree. But once you figure out how the plumbing works (nodes, blocks,modules, views, panels, etc.) then you've got all the tools at yourfingertips to put up more than just a website; you can buildfully-functional web applications.

Soabout a year into my Drupal journey there were victories and, ofcourse, personal struggles. With open-source software there isn't adedicated tech support guy to answer your ticket in 24 hours or yourmoney back.  That's okay with me and thankfully Drupal has anace in the hole.

Cộngđồng Drupal

Điểm bán hàng lớnnhất đối với tôi là cộng đồng Drupal. Nếu bạn bịkẹt trong một vấn đề và cần sự trợ giúp, dườngnhư luôn có ai đó sẵn sàng giúp một tay. Miễn là bạnđã đọc tài liệu và không đưa lên như một con ma càrồng trợ giúp, thì những người viết bài bạn bè sẽkiên trì với những tân binh như tôi.

Sau một thời gian tôiđã phát hiện là còn có cả một website Drupal Đài Loan.Nên tôi đã liên hệ với người quản trị và người tổchức hàng đầu của site này; C-harles Chuang, và anh ta đãcho tôi biết có thể có một buổi họp vào cuối tháng12. Việc tập hợp này có thể tại một quán cà phê địaphương tại trung tâm Đài Loan và chủ đề có thể vềcác tính năng mới, thảo luận chiến lược, và liên kếtđể có những người bạn mới với cùng chí hướng.

Nên tuần trước tôiđã tới cuộc họp mặt Drupal đầu tiên của tôi ở đâytại Đài Loan, và nó đã là tuyệt vời.

TheDrupal Community

Thebig selling point for me was the Drupal community. If you're stuck ona problem and need help, there always seems to be someone ready tolend a hand. As long as you've read the documentation and don't postas a help vampire,the fellow posters are patient with rookies like myself.

Aftera while I discovered that there was even a DrupalTaiwan website. So I got in touch with the site admin and headorganizer, C-harles Chuang, and he let me know there would be a meetupin late December. The gathering would be at a local cafe in centralTaipei and the topic would be new features, discuss strategy, andsocialize to make new friends with like-minded souls.

Solast weekend I visited my first Drupal meetup here in Taipei, and itwas great!

 

Người sử dụngDrupal ở Đài Loan giải thích cách cài đặt Drupal trênmột máy cục bộ

TaiwaneseDrupal user explains how to install Drupal on a local machine

 

 

Người tổ chứcsự kiện C-harles Chuang giới thiệu diễn giả tiếp theocho khán phòng

Eventorganizer C-harles Chuang introduces the next speaker to the audience

 

Cựu binh JohnWilkins của Drupal giới thiệu cho nhóm những tính năng mớitrong Drupal 7 trong 7 phút

Drupalveteran John Wilkins gives the group a rundown of the new features inDrupal 7 in 7 minutes

Jeny Wilkins giớithiệu tính năng tuyệt vời của các module để sử dụngcho việc tối ưu hóa máy tìm kiếm.

 JennyWilkins gives a great rundown of which modules to use for good SearchEngine Optimization

Đây là một buổichiều tuyệt vời và tôi hạnh phúc là một phần củacộng đồng Drupal đang phát triển ở Đài Loan. Chắc chắnhướng về phía trước tới sự kiện tiếp theo. Nếu bạnquan tâm trong việc học cách xây dựng các website giàutính năng, cơ động và mở rộng được phạm vi, thì tôikhuyến cáo cao độ hãy nhảy vào họ nhiều hơn trên siteDrupal này.

Itwas a great afternoon and I'm happy to be part of Taiwan's growingDrupal community. Definitely looking forward to the next event. Ifyou're interested in learning how to build rich, dynamic, andscalable websites then I highly recommend jumping right in to learnmore over at the Drupal site.  

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay51,955
  • Tháng hiện tại714,146
  • Tổng lượt truy cập32,192,472
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây