Tranh luận về sử dụng nguồn mở và dữ liệu mở của chính phủ

Thứ ba - 22/06/2010 05:56

Debateon government's use of open source and open data

— filed under: [T]General Topic, [GL] EU and Europe-wide, [GL] France

by Gijs Hillenius —published on Jun 14, 2010

Theo:http://www.osor.eu/news/debate-on-governments-use-of-open-source-and-open-data

Bài được đưa lênInternet ngày: 14/06/2010

Lời ngườidịch: Chủ đề chính của Diễn đàn Thế giới Mở, màsẽ được tổ chức tại Paris, Pháp vào 2 ngày 30/09 và01/10 năm nay sẽ có 2 chủ đề chính là: 'Dữ liệu Mở'và về 'Chính phủ Mở như một Nền tảng'. Bên cạnh đósẽ còn có chủ đề về Cân bằng giới trong thế giớicủa phần mềm tự do nguồn mở.

Việc sử dụng nguồnmở và các chuẩn mở của các cơ quan nhà nước và chínhphủ mà họ đang làm cho các dữ liệu sẵn sàng một cáchcông khai là 2 chủ đề của hội nghị Diễn đàn Thếgiới Mở tại Paris năm nay.

Diễn đàn Thế giớiMở là một hội nghị về các chính sách và chiến lượccho phần mềm nguồn mở và các chuẩn mở. Nó sẽ diễnra vào 30/09 và 01/10 tại Paris, Pháp.

Những người tổchức đang lên kế hoạch cho một cuộc thảo luận nhómcác nguyên lý của phần mềm tự do nguồn mở FLOSS đốivới bổn phận công dân số: việc trang bị cho nhân dânvề cách mà những nguyên lý của FLOSS đang giúp các chínhphủ hiện đại hóa bản thân mình bằng việc sử dụngInternet để dân chúng tham gia vào được nhiều hơn.

Cũng có những hộithảo được lên kế hoạch về 'Dữ liệu Mở' và về'Chính phủ Mở như một Nền tảng'.

Cânbằng giới

Một chủ đề kháccủa Diễn đàn Thế giới Mở năm nay là sự cân bằnggiới trong các cộng đồng và công ty FLOSS. Bên cạnh mộtthảo luận bàn tròn về chủ đề này, các nhà nghiên cứutừ Đại học Descartes Paris sẽ trình bày các kết quảcủa một nghiên cứu về sự cân bằng giới.

Trong một giới thiệuvề nghiên cứu này, các viện sĩ hàn lâm giải thích rằnghọ muốn hiểu vị thế của phái nữ trong thế giớiFLOSS. “Thế giới FLOSS dựa trên những giá trị mạnh,như sự tự do, chủ nghĩa vị tha và sự hợp tác. Dườngnhư cộng đồng này đối xử chưa bình đẳng đối vớiphái nam và phái nữ”.

Các nhà nghiên cứuđang mời những người có quan tâm tham gia vào một cuộcthăm dò 'Vì sao phái nữ là vấn đề'.

Diễn đàn Thế giớiMở được tài trợ một phần bởi Thị trưởng Paris vàHội đồng Vùng Ile de France.

Publicadministration's using open source and open standards andgovernmental institutions that are making their data publiclyavailable are two of the themes of this year's Open World Forumconference in Paris.

TheOpen World Forum is a conference on policies and strategies for opensource software and open standards. It will take place on 30September and 1 October in Paris, France.

Theorganisers are planning a panel discussion 'FLOSS principles fordigital citizenship: empowering the people', on how the principles offree and open source are helping governments to modernise themselvesusing the Internet to get citizens more involved.

Thereare also workshops scheduled on 'Open Data' and on 'Open Governmentas a Platform'.

Genderbalance

Anothertopic at this year's Open World Forum is the gender balance in freeand open source communities and companies. Next to a round tablediscussion on this topic, researchers f-rom the Paris DescartesUniversity will present the results of a survey on gender balance.

Inan introduction to their research, the academics explain that theywant to understand the place of women in the free and open sourceworld. "The free and open source world is based on strongvalues, such as liberty, altruism and collaboration. Yet it seemsthat this community unequally addresses men and women."

Theresearchers are inviting those interested to participate in the poll'Why women matter'.

TheOpen World Forum is sponsored in part by the Mayor of Paris and Ilede France Regional Council.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay4,526
  • Tháng hiện tại560,241
  • Tổng lượt truy cập35,123,381
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây