Malta: Chính phủ bắt đầu nhóm người sử dụng nguồn mở

Thứ năm - 27/05/2010 06:16

MT:Government starts open source user group

filed under: [T] Policiesand Announcements, [GL] Malta

by Gijs Hillenius —published on May 17, 2010

Theo:http://www.osor.eu/news/mt-government-starts-open-source-user-group

Bài được đưa lênInternet ngày: 17/05/2010

Lờingười dịch: Nhóm người sử dụng phần mềm nguồn mởtrong các cơ quan chính phủ Malta đã được thành lập nhưmột cam kết của chính phủ Malta thúc đẩy việc sửdụng nguồn mở trong các cơ quan chính phủ. Một cách làmmà chính phủ Việt Nam có thể học tập chăng?

Chính phủ Malta đãbắt đầu Nhóm người sử dụng đầu cuối nguồn mởcủa chính phủ Malta (Moseug) vào tháng trước. Nhóm này cónghĩa là sẽ trở thành một lực lượng chủ đạo làmđộng lực đằng sau những sáng kiến nguồn mở tạiquốc gia này.

Theo một bài báo vềnhóm người sử dụng mới này trên tờ báo Thời báoMalta, được viết bởi Michel Bugeja, một kiến trúc sư ITtại Cơ quan Công nghệ thông tin chính phủ Malta (MITA),chính phủ muốn nhóm này giúp gia tăng việc sử dụngphần mềm nguồn mở trong chính phủ. “Tất cả các bêntham gia đóng góp thấy sự hình thành nhóm người sửdụng này như một cam kết từ chính phủ khuyến khíchphần mềm nguồn mở chơi ngang bằng với phần mềm sởhữu độc quyền”.

Moseug đã tổ chứccuộc họp đầu tiên của nó, vào ngày 30/04, để thảoluận vai trò của nhóm và để nói về việc sử dụngnguồn mở trong các cơ quan nhà nước.

Những người tham giabao gồm những quản trị dân sự từ MITA, các nhà cungcấp dịch vụ IT, các viện sĩ hàn lâm và các đại diệntừ cộng đồng nguồn mở Malta. Cũng có mặt còn cóZeapartners, một mạng của các công ty có liên quan trong hệthống quản trị nội dung nguồn mở Plone và máy chủ ứngdụng của nó là Zope. Zeapartners có liên quan gần gũi vớimột số nhóm người sử dụng từ các cơ quan hành chínhnhà nước của châu Âu có sử dụng Plone.

Cuộc họp tiếp theocủa Moseug còn chưa được lên lịch, nhưng được mongđợi sẽ diễn ra đâu đó trong mùa hè này.

Thegovernment of Malta has started the Government of Malta Open SourceEnd User Group (Moseug) last month. The group is meant to become amajor driving force behind open source initiatives in the country.

Accordingto an article on the new user group in the Times of Malta newspaper,written by Michel Bugeja, an IT architect at Malta's governmentalInformation Technology Agency (MITA), the government wants the groupto help to increase the use of open source software in thegovernment. "All stakeholders see the formation of the usergroup as a commitment f-rom the government to promote open sourcesoftware on equal play to proprietary software."

Moseugheld its first meeting, on 30 April, to discuss the role of the groupand to talk about the use of open source in public administration.

Participantsincluded civil administrators f-rom MITA, IT service providers,academics and representatives f-rom the Malta open source community.Also present were Zeapartners, a network of companies involved in theopen source content management system Plone and its applicationsserver Zope. Zeapartners is closely involved with several Europeanuser groups of public administrations using Plone.

Thenext meeting of Moseug has not yet been planned, but it is expectedto take place sometime this summer.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay10,563
  • Tháng hiện tại29,887
  • Tổng lượt truy cập32,259,272
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây