Nguồn mở sẽ nhắm vào các máy tính để bàn của chính phủ

Thứ năm - 12/08/2010 06:35

Opensource should target government desktops as Microsoft shunned

By Karl Flinders on July15, 2010 11:31 AM

Theo:http://www.computerweekly.com/blogs/inside-outsourcing/2010/07/open-source-should-target-government-desktops-as-microsoft-shunned.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 15/07/2010

Lờingười dịch: “Bộ Việc làm và Hưu trí gần đây đãký một vụ làm ăn với Fujitsu để thay thế 140,000 máytính để bàn bằng các máy trạm mỏng”, đó là một vídụ cho một hành động cụ thể khác để hưởng ứngquyết định của chính phủ Anh khônggia hạn hợp đồng với Microsoft chohơn 800,000 máy tính để bàn của Hệ thống Y tế Quốcgia – NHS.

Quyết định củachính phủ khônggia hạn hợp đồng với Microsoft cho hơn 800,000 máytính để bàn của NHS có thể là một cơ hội cho các nhàcung cấp phần mềm nguồn mở để chứng minh giá trịcủa họ.

Theo một bài báo trênwebsite kênh về IT của Microscope.co.uk, thì chính phủ đãkhông chịu được vụ này, được biết như một thỏathuận doanh nghiệp, mà nó hướng tới trao giá thấp hơnđể đổi lại cho việc mua theo nhóm là không đáng tiền.Nó thích NHS Trusts riêng rẽ hơn để mua những gì họmuốn, hơn là bị ép phải là một phần của một vụlàm ăn lớn của doanh nghiệp.

Điều này phải xuấthiện một việc mở cửa cho 2 nhóm nhà cung cấp. Đó làcộng đồng phần mềm nguồn mở và những ai bán và tíchhợ các hệ thống điện toán máy trạm mỏng (thinclient).

Phần mềm nguồn mởcó thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ ngay lập tức làmgiá trong việc chi tiêu IT của chính phủ vì không có chiphí giấy phép.

Các máy trạm mỏng,nơi mà phần mềm có trong một máy chủ trung tâm và nhữngngười sử dụng kết nối qua một máy trạm đầu cuối(terminal), cũng là một cách chi phí thấp hơn đối vớiviệc sử dụng Microsoft.

BộViệc làm và Hưu trí gần đây đã ký một vụ làm ănvới Fujitsu để thay thế 140,000 máy tính để bàn bằngcác máy trạm mỏng.

Vụ làm ăn giữaFujitsu và DWP cũng tiết kiệm được hàng triệu tiền sửdụng năng lượng vì mỗi nhân viên không xó một máytính để bàn cá nhân đói năng lượng. Đây có lẽ làmột ví dụ tốt khác nữa của cách mà các nhà cung cấpnên giúp chính phủ đáp ứng được các mục tiêu củachính phủ để cắt giảm chi phí về IT.

Xemthêm 10 cách cho chính phủ để giảm chi phí IT.

Thegovernment's decision notto renew an agreement with Microsoft  for up to 800,000 NHSdesktops could be an opportunity for open source suppliers to provetheir worth.

Accordingto an articleon IT channel website Microscope.co.uk, the government did notfeel the deal, known as an enterprise agreement, which aims to givelower prices in return for group buying was not value for money. Itprefers individual NHS Trusts to buy what they want, rather thanbeing forced to be part of an enterprise wide deal.

Thismust appear an opening of a door for two groups of suppliers. Theseare the open source software community and those selling andintegrating thin client computing systems.

Opensource software would help service providers make immediate costs ingovernment IT spending because there are no license fees.

Thinclients, whe-re the software sits on a central server and usersconnect via a terminal, is also a lower cost way of using Microsoft.

TheDepartment of Work & Pensions recently signeda deal with Fujitsu to replace 140,000 desktops with thinclients.

Thedeal between Fujitsu and the DWP also saves millions on energyconsumption because every workers doesn't have an energy hungrydesktop PC. This is probably another good example of how suppliersshould helpthe government meet its targets to cut IT costs.

Seealso ten ways for the government to reduce IT costs.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay6,371
  • Tháng hiện tại146,151
  • Tổng lượt truy cập32,375,536
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây