Google Docs được thiết lập để 'vứt bỏ' Office

Thứ hai - 23/11/2009 06:56

GoogleDocs set for 'get rid of' Office moment

Only a year away. SaysGoogle

By Cade Metz in SanFrancisco • Get more f-rom this author

Posted in Applications,13th November 2009 23:10 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/11/13/google_on_docs_and_office/

Bài được đưa lênInternet ngày: 13/11/2009

Tới năm sau, Googlenói, trình soạn thảo văn bản hạnh phúc trên web củahãng sẽ thật là hiệu quả, hầu hết các doanh nghiệpsẽ có khả năng 'vứt bỏ' [Microsoft] Office.

Nói tại ZDNet Asia,Dave Girouard - chủ tịch của bộ phận doanh nghiệp củaGoogle - đã thừa nhận rằng Docs còn chưa trưởng thànhtại thời điểm này, gọi nó là “ít chín muồi hơnnhiều” so với Google Mail hoặc Calendar. Ông cũng thừanhận nó “không tuyệt hảo” trong việc đỡ các địnhdạng tài liệu của bên thứ 3, nhưng khẳng định nó “sẽđạt được như vậy”.

Ông còn đi xa hơnnhiều khi nói rằng cho tới khi nó được cải thiện, ôngcó thể thực sự yêu cầu mọi người chuyển từMicrosoft. “Chúng tôi biết [Docs còn chưa chín]”, ôngnói. “Chúng tôi còn chưa yêu cầu mọi người vứt bỏMicrosoft Office và sử dụng Google Docs vì nó là còn chưachín”.

Nhưng ông khẳng địnhđiều này sẽ sớm thay đổi. Hãng này có “30 tới 50”- có, 30 đến 50 - các cập nhận được lên kế hoạchcho trình soạn thảo trực tuyến của hãng trong năm sau.Hình như, những thứ này bao gồm những tính năng mớicũng như những cải tiến về tốc độ thực thi.

Những cải tiến nàysẽ cho phép hầu hết các doanh nghiệp trao cho Microsoftchiếc giày ống. Nhưng ông cũng đủ lịch sự để nóimột số sẽ vẫn tiếp tục sử dụng như vậy. “Tôikhông nghĩ Office sẽ biến mất hoàn toàn”, ông nói.

Nhưng ông đã nóirằng Office sẽ trở thành thứ gì đó chào đặc biệtcho những người mà cần những thứ vượt ra khỏi thứbình thường. Nó sẽ là Photoshop của các trình soạn thảovăn bản, ông nói. Theo Girouard, Microsoft Office là “mộtcông cụ quá sát thủ đối với hầu hết mọi người”.

Google đã không trảlời ngay lập tức cho yêu cầu của chúng tôi cho nhữngbình luận về các bình luận của Gorouard.

Bynext year, Google says, its web-happy word processor will be soeffective, most enterprises will be able to "get rid of[Microsoft] Office."

Speakingwith ZDNet Asia, Dave Girouard - president of Google's enterprisedivision - admitted that Docs isn't up to snuff at the moment,calling it "much less mature" than Google Mail or Calendar.He acknowledged it's "not perfect" at handling third-partydocument formats, but insisted it "will get there."

Heeven went so far as to say that until it improves, he wouldn'tactually ask anyone to switch f-rom Microsoft. "We know [Docs isless mature]," he said. "We wouldn't ask people to get ridof Microsoft Office and use Google Docs because it is not matureyet."

Buthe insists this will soon change. The company has "thirty tofifty" - yes, thirty to fifty - up-dates planned for its onlineprocessor in the coming year. Apparently, these include new featuresas well as performance enhancements.

Theseenhancements will allow most enterprises to give Microsoft the boot.But he was kind enough to say that some will refrain f-rom doing so."I don't think Office will entirely disappear," he said.

Buthe did say that Office will become some sort of specialized offeringfor people who need stuff above and beyond the norm. It'll be thePhotoshop of word processors, he said. According to Girouard,Microsoft Office is "an overkill tool for most people."

Googledid not immediately respond to our request for comment on Gorouard'scomments. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay21,503
  • Tháng hiện tại379,888
  • Tổng lượt truy cập31,858,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây