Nguồn mở làm rung chuyển năm 09, nhờ Google

Thứ năm - 31/12/2009 07:15

Opensource rocked 09, thanks to Google

By siliconindia newsbureau

Sunday,27 December 2009,23:15 hrs

Theo:http://www.siliconindia.com/shownews/Open_source_rocked_09_thanks_to_Google-nid-64114.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 27/12/2009

Lờingười dịch: Google dù “chỉ sử dụng nguồn mở ởkhắp mọi nơi” nhưng đã tạo ra được những nền tảngtuyệt vời như Android và hệ điều hành Chrome để tháchthức sức mạnh của Microsoft và Apple. Sự thành công củaGoogle “chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều hơnnữa các công ty đi theo nguồn mở vào năm sau”. Hy vọngđây cũng là bức thông điệp gửi tới các công ty côngnghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam nhân dịp nămcũ 2009 kết thúc, năm 2010 đang tới.

Bangalore: Kể từ gần10 năm nay, các công ty đã biết tới những lợi ích củanguồn mở đối với việc kinh doanh. Ít công ty đã đitheo nhưng phần còn lại đã đứng tránh nó. với suythoái kinh tế toàn cầu ép các công ty nghĩ lại các chiếnlược, đã có một thứ mà đã thành động lực thúc đẩycác công ty nhất, đó là, việc Googlechỉ sử dụng nguồn mở ở khắp mọi nơi.

Bất chấp những vụbán hàng và lợi nhuận ấn tượng mà Red Hat và nhữngcông ty nguồn mở truyền thống khác đưa ra một cáchthường xuyên ổn định, nền kinh tế này đã cần Googleđể đưa nguồn mở tới được mức độ khác, theo báocáo của CNET.

Google đã từng thamgia với nguồn mở từ lâu và đã và đang thuê những lậptrình viên sáng giá nhất về nguồn mở như Guido vanRossum và Gred Stain. Mà trong những năm gần đây, Google đãbắt đầu nắm lấy nguyền mở nghiêm túc hơn và đã tạora những nền tảng nguồn mở như Android, Chrome để tháchthức sức mạnh của Microsoft và Apple.

Chiến lược này đanglàm việc tuyệt vời tốt đối với Google. Google Androidhiện đã được sử dụng bởi nhiều điện thoại thôngminh và hệ điều hành Chrome đã tạo ra được tiếngvang. Coi việc tiền tệ hóa một cách thành công củadoanh nghiệp nguồn mở này chắc chắn sẽ truyền cảmhứng cho nhiều hơn nữa các công ty đi theo nguồn mở vàonăm sau.

Bangalore:Since almost 10 years, companies have known the benefits of adoptingopen source for business. Few have followed but the rest have stayedaway f-rom it. With the global economic slowdown forcing companies torethink strategies, there has been one thing which has motivatedcompanies the most, that is, Google extensively using open source.

Despitethe impressive sales and profits that Red Hat and other traditionalopen-source companies consistently deliver, the industry neededGoogle to take open source to another level, reports CNET. Google hasbeen involved with open source for a long time and has been hiringbrightest open source developers like Guido van Rossum and GregStein. But in recent years, Google started taking Open source moreseriously and cre-ated open source platforms like Android, Chrome tochallenge the might of Microsoft and Apple.

Thisstrategy is working perfectly fine for Google. Google Android isalready been used by many smartphones and Chrome Operating system isalready creating buzz. Seeing successfully monetization of the opensource business will definitely inspire more companies to go opensource next year.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay5,633
  • Tháng hiện tại532,166
  • Tổng lượt truy cập32,010,492
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây