Các tin tặc Indonesia làm xấu mặt các website Úc vì việc gián điệp

Thứ năm - 07/11/2013 06:22
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Indonesian hackers deface Australian websites over spying

Nhóm hoạt động xã hội Anonymous Indonesia đưa lên danh sách trên Twitter hơn 100 site của Úc bị đột nhập để trả lời cho các báo cáo về việc gián điệp

Activist group Anonymous Indonesia posts on Twitter list of over 100 Australian sites hacked in response to spying reports

By Reuters in Jakarta, theguardian.com, Sunday 3 November 2013 14.52 GMT

Theo: http://www.theguardian.com/world/2013/nov/03/indonesia-hackers-deface-websites-australia-spying-reports

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/11/2013

Sứ quán Úc ở Jakarta, Indonesia: các báo cáo nêu rằng sứ quán này từng được sử dụng cho việc gián điệp đã nhắc Indonesia triệu đại sứ Úc. Ảnh: Mast Irham/EPA

The Australian embassy in Jakarta, Indonesia: reports that the embassy was being used for spying prompted Indonesia to summon the Australian ambassador. Photograph: Mast Irham/EPA

Lời người dịch: Trích đoạn: “Các tin tặc nói liên kết với nhóm hoạt động xã hội quốc tế Anonymous đã làm xấu mặt hàng tá các webiste của các công ty Úc”. Lý do: “Các báo cáo rằng sứ quán Úc ở Jakarta từng được sử dụng cho việc gián điệp đã nhắc Indonesia triệu đại sứ Úc hôm thứ sáu”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Các tin tặc nói liên kết với nhóm hoạt động xã hội quốc tế Anonymous đã làm xấu mặt hàng tá các webiste của các công ty Úc.

Anonymous Indonesia đã đăng trên tweeter một danh sách hơn 100 site của Úc bị đột nhập hôm chủ nhật, nói hành động này là để đáp trả các báo cáo nói về việc gián điệp của Úc.

Các website, bị làm xấu mặt với một thông điệp nói “Hãy dừng gián điệp Indonesia”, chủ yếu là của các doanh nghiệp nhỏ của Úc và dường như đã được chọn một cách ngẫu nhiên.

Thông tin về vai trò của Úc trong một mạng giám sát do Mỹ dẫn dắt có thể làm hại các mối quan hệ với Indonesia, người hàng xóm gần châu Á nhất của Úc và một đồng minh chiến lược quan trọng.

Các báo cáo rằng sứ quán Úc ở Jakarta từng được sử dụng cho việc gián điệp đã nhắc Indonesia triệu đại sứ Úc hôm thứ sáu.

Trung Quốc đã yêu cầu sự giải thích từ Mỹ sau khi tờ Sydney Morning Herald đã nêu các sứ quán Úc khắp châu Á từng là một phần trong chiến dịch của Mỹ.

Hackers claiming to have links to the international activist group Anonymous have defaced dozens of websites belonging to Australian businesses.

Anonymous Indonesia tweeted a list of more than 100 Australian sites it had hacked on Sunday, saying the action was in response to reports of spying by Australia.

The websites, defaced with a message reading "Stop Spying on Indonesia", are mainly owned by small Australian businesses and seemed to have been chosen at random.

News of Australia's role in a US-led surveillance network could damage relations with Indonesia, Australia's nearest Asian neighbour and an important strategic ally.

Reports that the Australian embassy in Jakarta was being used for spying prompted Indonesia to summon the Australian ambassador on Friday.

China demanded an explanation f-rom the US after the Sydney Morning Herald reported Australian embassies across Asia were part of the US operation.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,591
  • Tháng hiện tại106,303
  • Tổng lượt truy cập31,261,775
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây