Áo: Mạng doanh nghiệp mới theo dõi việc sử dụng nguồn mở của chính phủ

Thứ sáu - 13/03/2009 06:43
AT: New business network to track government's use of open source

by Gijs Hillenius — last modified Mar 03, 2009 01:03 PM

filed under: [T] General Topic, municipalities-community, [GL] Austria

Theo: http://www.osor.eu/news/at-new-business-network-to-track-governments-use-of-o...

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/03/2009

Một tổ chức mới của Áo cho doanh nghiệp nguồn mở sẽ bắt đầu theo dõi cách mà các cơ quan hành chính nhà nước đang sử dụng nguồn mở, hy vọng điều này sẽ dẫn tới một sự gia tăng trong sử dụng dạng phần mềm này.

Tổ chức doanh nghiệp nguồn mở Áo (OSBF Austria) sẽ chính thức bắt đầu vào tháng sau. Mạng này đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của nó vào tháng hai.

Trong một phỏng vấn khi đó với ORF, phát thanh viên nhà nước Áo, một trong những thành viên sáng lập của tổ chức này, Michael Kalaus, của chi nhánh Áo của công ty IT-Novum của Đức, đã giải thích mạng doanh nghiệp này muốn vận động hành lang cả các cơ quan địa phương và hành chính châu Âu.

Được hỏi để cung cấp một vài chi tiết hơn nữa, Kalaus thứ hai tuần này đã nói rằng nhóm này sẽ có thể bắt đầu thu thập thông tin về cách mà các cơ quan hành chính nhà nước Áo đang sử dụng nguồn mở thế nào. Một cách để tìm ra những dạng nào cảu các ứng dụng nguồn mở được sử dụng, ông nói. Là nghiên cứu các tài liệu mua sắm.

Tuy nhiên, Kalaus cảnh báo rằng mạng này vẫn còn trong giai đoạn đầu của nó, và rằng những quyết định về những ưu tiên còn chưa được thực hiện. “Tôi mong đợi mục tiêu chính của chúng tôi sẽ là để làm gia tăng sử dụng các phần mềm nguồn mở bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)”.

Tổ chức này sẽ hình thành đề tài của Áo về tổ chức doanh nghiệp nguồn mở, được thành lập tại Đức năm 2006. Theo Futurezone, site thông tin về công nghệ thông tin của ORF, 8 công ty nguồn mở đã ký cơ chế thành viên. Kalaus: “Tiếp sau cuộc họp này, chúng tôi đã được liên hệ bởi một số các công ty Áo khác mà đã bày tỏ sự quan tâm trong mạng này”.

A new Austrian association for open source business will begin to keep track of how Austrian public administrations are using open source, hoping this will lead to an increase in the use of this type of software.

The Open Source Business Foundation Austria (OSBF Austria) will officially start next month. The network organised its first meeting in February.

In an interview at that time with ORF, the Austrian public broadcaster, one the founding members of the association, Michael Kalaus, of the Austrian branch of the German IT company IT-Novum, explained the business network wants to lobby both local administrations and the European administration.
Asked to provide some more details, Kalaus this Monday said that the group will likely start gathering information on how Austrian public bodies are using open source. One way to find out what types of open source applications are used, he said, is to study procurement documents.

However, Kalaus cautioned that the network is still in its early stages, and that decisions on priorities have not been made. "I expect our main aim to be to increase the use of open source software by small and medium sized enterprises (SMEs)."

The association will form the Austrian chapter of the Open Source Business Foundation, founded in Germany in 2006. According to Futurezone, the IT news site of ORF, eight open source companies have already signed up for membership. Kalaus: "Following that meeting, we have been contacted by a number of other Austrian companies who expressed interested in the network."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay1,801
  • Tháng hiện tại276,540
  • Tổng lượt truy cập31,754,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây