Hà Lan: Hội đồng thành phố Amsteram sẽ sử dụng hoàn toàn điện thoại IP nguồn mở

Thứ tư - 11/03/2009 06:55
NL: Amsterdam city council to use completely open source IP telephony

by Gijs Hillenius — last modified Feb 27, 2009 06:15 PM

filed under: [GL] The Netherlands, municipalities-community, [T] Deployments and Migrations

Theo: http://www.osor.eu/news/nl-amsterdam-city-council-to-use-completely-open-sour...

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/02/2009

Hội đồng thành phố Amsterdam đang chuyển đổi sang một giải pháp mạng điện thoại số Internet (VoIP) nguồn mở dưdaj trên Asterisk.

Mạng Asterisk sẽ kết nối nền hành chính trung tâm của thành phố và 15 quận của thành phố. Khoảng 18,000 điện thoại VoIP sẽ được cài đặt, thay thế cho các điện thoại hiện nay. Phòng công nghệ thông tin của thành phố dự kiến tích hợp hơn 9,000 điện thoại di động.

Thành phố đang dựa vào mạng thuần tuý trên các phần mềm nguồn mở, là cho nó trở thành dự án lớn nhất như vậy trên thế giới, giám đốc dự án, Arno Jolik, nói. Chuyên gia về VoIP tại Israpunt, một hãng điện thoại IP của Hà Lan, nói. Theo ông thì hầu hết các dự án VoIP khác sẽ sử dụng ít nhất một vài ứng dụng sở hữu độc quyền. “Chúng tôi chỉ sử dụng nguồn mở, và đó là vì sao dự án này đã lôi cuốn được sự chú ý từ khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi vừa mới có người từ Dubai gọi cho chúng tôi về nó, và tôi dự kiến sẽ làm một bài trình bày tại Mỹ trong vòng 2 tuần tới”.

Jolink nói chính quyền nhà nước của Amsterdam muốn toàn bộ dự án này sử dụng các phần mềm nguồn mở. Công ty này đã phát triển lớp quản lý VoIP của riêng mình, làm cho nó sẵn sàng như nguồn mở. Các kết nối giữa các hệ thống điện thoại VoIP và các ứng dụng máy tính như đăng ký thời gian và liên kết giữa hệ thống điện thoại này và các ứng dụng radio cho các nhân viên của cảng hoặc phòng chữa cháy, có thể được sử dụng bởi những thứ khác, ông giải thích. Môt ví dụ là thành phố Heerlen, nơi mà chính quyền đang sử dụng một vài kết nối được phát triển cho Amsterdam.

The city council of the city of Amsterdam is migrating to a complete open source Voice Over IP (VOIP) network solution based on Asterisk.

The Asterisk network will connect the central city administration and the fifteen city districts. Some 18,000 VOIP telephones will be installed, replacing the current phone. The city's IT department expects to integrate an extra 9000 mobile phones.

The city is basing the network purely on open source software, which makes it the largest such project in the world, says the project manager, Arno Jolink, VOIP expert at Israpunt, a Dutch IP telephone firm. According to him most other VOIP projects will use at least some proprietary applications. "We are only using open source, and that is why the project has attracted attention f-rom all over the world. We just had someone f-rom Dubai calling us about it, and I am supposed to do a presentation in the US in two weeks time."

Jolink says the Amsterdam public administration wants the entire project to use open source software. The company has developed its own VOIP management layer, made available as open source. Connections between the VOIP telephone systems and computer applications such as time registration and the link between the telephone system and radio-applications for harbour workers or the fire department, can be used by others, he explains. One example is the city of Heerlen, whe-re the administration is using some of the connections developed for Amsterdam.

Theo Jolink, hệ thống của Amsterdam đang sử dụng cả các phần cứng VoIP của Digium và Sangoma để tiến hành những trao đổi về điện thoại (PBXs) “Thành phố này muốn chúng tôi đặc ân cho các công ty mà tích cực hỗ trợ cho phần mềm nguồn mở”.

Hệ thống VoIP nguồn mở cho phép nhân viên công nghệ thông tin của Amsterdam đặt hệ thống mới này vào những nơi không gây đổ vỡ hạ tầng hiện hành và không phải đầu tư các phần cứng mới đắt tiền. “Nó cho phép chúng tôi thực hiện việc chuyển đổi dần dần”, Barth Prehn, một trong những quản trị viên công nghệ thông tin trong một bài viết trên website của thành phố, viết.

Một dự án thí điểm diễn ra vào tháng 02/2008 tại phòng bến cảng của thành phố. Phòng công nghệ thông tin đã bắt đầu chuyển đổi VoIP vào tháng 08 năm ngoái. Toàn bộ dự án này được dự kiến kéo dài khoảng 5 năm.

Thành phố này dự kiến sẽ tiết kiệm giá thành đáng kể, không ít vì chỉ riêng mạng VoIP sẽ thay thế hầu hết các trao đổi điện thoại hiện này đang sử dụng trong các quận của thành phố.

Sự chuyển đổi này của thành phố sang VoIP đã được truyền cảm hứng bởi một dự án chuyển đổi sang VoIP tương tự tại thành phố Belgian của Schoten.

According to Jolink, the Amsterdam system is using both Digium and Sangoma VOIP hardware to make telephone exchanges (PBXs) "The city wants us to favour companies that actively support open source software."

The open source VOIP system allows the Amsterdam IT workers to put the new system into place without disrupting the existing infrastructure and without having to invest in expensive new hardware. "It allows us to do the migration gradually", writes Barth Prehn, one of the IT administrators in a post on the city's website.

A pilot project took place in February 2008 at the city's harbour deparment. The IT department began the VOIP migration in August of last year. The entire project is estimated to take about five years.
The city expects significant cost savings, not least because the single VOIP network will replace most of the current telephone exchanges in use in the city districts.

The city's move to VOIP was inspired by a similar VOIP migration project in the Belgian city of Schoten.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay23,592
  • Tháng hiện tại653,309
  • Tổng lượt truy cập32,131,635
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây