Latvia và Anh phê chuẩn ODF

Thứ tư - 11/03/2009 06:54
Latvia and UK Endorse ODF

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/1050

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/03/2009

Lời người dịch: Với việc các cơ quan tiêu chuẩn các quốc gia là Anh và Latvia, cùng Đài Loan đã phê chuẩn định dạng tài liệu mở ODF, thì danh sách các quốc gia đã phê chuẩn ODF là 18, các vùng lãnh thổ đã phê chuẩn ODF là 9 (Đài Loan được tính là vùng lãnh thổ của Trung Quốc). 18 quốc gia đó theo trật tự thời gian phê chuẩn là: Pháp, Brazil, Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Nhật, Hà Lan, Nauy, Balan, Nga, Nam Phi, Thuỵ Sĩ, Malaysia, Uruguay, Venezuela, Đức, Anh và Latvia .

Theo báo chí của Liên minh ODF, nước Anh và Latvia đã thực hiện những động thái trong việc hỗ trợ định dạng tài liệu mở (ODF).

Văn phòng các giám đốc thông tin CIO tại Anh đã tạo ra một trang mới được gọi là Nguồn mở, các Tiêu chuẩn mở và Sử dụng lại: Kế hoạch hàng động của Chính phủ. Liên minh ODF tổng kết quan điểm của các CIO của Anh như sau:

Nước Anh đã tham gia vào danh sách đang gia tăng các chính phủ mà họ bây giờ đã phê chuyển sử dụng ODF. Theo “Nguồn mở, các Tiêu chuẩn mở và Sử dụng lại: Kế hoạch hành động của Chính phủ” thì chính phủ Anh sẽ chỉ định các yêu cầu tham chiếu tới các tiêu chuẩn mở và yêu cầu tuân thủ với các tiêu chuẩn mở trong các giải pháp ở những nơi khả thi. Chính phủ đã chỉ rằng chính phủ sẽ hỗ trợ sử dụng ODF. Chính phủ cũng sẽ làm việc để đảm bảo rằng các thông tin của chính phủ là sẵn sàng trong các định dạng mở, và chính phủ sẽ làm cho điều này thành một tiêu chuẩn yêu cầu cho các website của chính phủ.

Trước đó, Latvia đã tiến hành quyết định của mình phê chuẩn việc sử dụng ODF:

Cơ quan tiêu chuẩn Latvia, Latvian Standard (LVS), đã chính thức phê chuẩn ODF như một tiêu chuẩn quốc gia. Latvia bây giờ tham gia vào cùng với Thuỵ Điển, Brazil, Croatia, Ý, Hàn Quốc và Nam Phi như các quốc gia mà các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đã chính thức phê chuẩn ODF. Sự phê chuẩn của Đài Loan về ODF bởi Cơ quan tiêu chuẩn, đo lường và thanh tra (BSMI) đã được công bố vào ngày 21/01/2009.

Vẫn còn chờ thứ gì đó chính thức sẽ được công bố bởi chính phủ liên bang Mỹ, nhưng là có hy vọng!

According to the latest ODF Alliance Newsletter, the UK and Latvia have made moves in support of OpenDocument Format (ODF).

The CIO’s office in the UK has cre-ated a new page called Open Source, Open Standards and Re–Use: Government Action Plan. The ODF Alliance summarizes the UK CIO’s position as follows:

The United Kingdom has joined the growing ranks of governments that have now endorsed the use of ODF. Under the “Open Source, Open Standards and Re–Use: Government Action Plan” the UK government will specify requirements by reference to open standards and require compliance with open standards in solutions whe-re feasible. The government indicated it will support the use of ODF. It will also work to ensure that government information is available in open formats, and it will make this a required standard for government websites.

Earlier, Latvia made its decision to endorse and adopt ODF:

Latvia’s standards body, Latvian Standard (LVS), has officially approved ODF as a national standard. Latvia now joins Sweden, Brazil, Croatia, Italy, South Korea, and South Africa as countries whose national standards bodies have formally approved ODF. Taiwan’s approval of ODF by its Bureau of Standards, Metrology and Inspection (BSMI) was announced 21 January 2009.

Still waiting for something formal to be announced by the US Federal Government, but here’s hoping!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay15,321
  • Tháng hiện tại601,632
  • Tổng lượt truy cập32,079,958
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây