“OpenOffice phổ biến hơn ta tưởng”

Thứ tư - 11/03/2009 06:51
OpenOffice More Popular Than Realized”

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/1038

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/02/2009

s5h.net tập hợp một bộ sưu tập các đường liên kết để hỗ trợ bài viết của mình OpenOffice.org phổ biến hơn ta tưởng, ngay cả trong giáo dục.

Những liên kết trong trịa tới 7 bài viết bao phủ sự sử dụng rộng khắp của OOo trong giáo dục, số lượng tải về của OOo 2.0 (thông tin bây giờ đã cũ), so sánh giữ OOo và MSO đối với những người sử dụng mới, ưu thế về giá của OOo và cách mà sự phát triển liên tục của nó sẽ ảnh hưởng tới doanh số của Microsoft, và cũng có thông tin về NeoOffice và RedOffice.

Để đáp ứng đầu đề này, thực sự là một nhiệm vụ khó khăn để đánh giá phần sử dụng OOo (hoặc Linux). Những đánh giá gần đây xếp lớn tới 200 triệu người sử dụng OOo toàn cầu và đang gia tăng nhanh chóng, nhưng không có sự lưu trữ hồ sơ trung tâm nào và có vô số cách để chia sẻ mã.

Cuối cùng các phương tiện dòng chính thống sẽ nắm được và báo cáo có số lớn những người sử dụng OOo, mà sẽ làm cho nhiều người hơn nữa sẽ chuyển, nhưng cho tới khi đó tất cả thứ mà tôi có thể nói là khi tôi gửi đi các tệp ODF cho các đồng nghiệp, tôi hầu như không bao giờ nghe thấy những phàn nàn. (Liệu họ có không đọc được các tài liệu của tôi không nhỉ? Liệu họ có mở chúng trên Google Docs không nhỉ? Hay liệu họ có sử dụng OOo hay không nhỉ?)

s5h.net assembles a collection of links to support its article OpenOffice.org More Popular Than Realised, Even in Education.

The roundup links to seven articles covering the widespread use of OOo in education, the number of downloads achieved by OOo 2.0 (old news now), comparisons between OOo and MSO for new users, the cost advantage of OOo and how its continued growth will impact Microsoft revenues, and also info on NeoOffice and RedOffice.

In response to the title, it is truly a difficult task to estimate OOo (or Linux) usage share. Recent estimates range as high as 200 million OOo users globally and rising fast, but there is no central record-keeping and there are numerous ways to share the code.

Eventually the mainstream media will catch on and report the large number of OOo users, which will cause even more people to switch, but until then all I can say is that when I send ODF files to colleagues, I almost never hear complaints. (Are they not reading my documents? Are they opening them in Google Docs? Or do they use OOo?)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay12,428
  • Tháng hiện tại492,054
  • Tổng lượt truy cập31,970,380
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây