Bang Pahang của Malaysia áp dụng OpenOffice.org

Thứ sáu - 22/08/2008 07:07
Malaysian State of Pahang Adopts OpenOffice.org

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/854

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/08/2008

Lời người dịch: Một trong 13 bang của Malaysia sẽ chuyển toàn bộ máy tính của các cơ quan nhà nước sang OpenOffice.org.

Blog Open Malaysia tuyên bố một sự chuyển đổi lớn sang OpenOffice: Bang Pahang của Malaysia sẽ chuyển toàn bộ các máy tính của mình sang OpenOffice.

“Lý do của sự chuyển đổi này dường như là giá thành của các phần mềm sở hữu độc quyền và nỗi sợ hãi về phần mềm không bản quyền. OpenOffice.org là giải pháp rõ ràng đối với 2 vấn đề gây sức ép này (cảm ơn BSA!). Những gì tốt lành là họ đã chọn ODF một cách ngầm định, và họ không thay đổi định dạng tệp sang các định dạng nhị phân sở hữu độc quyền”.

“Những gì thú vị là việc khu vực công tại Malaysia đang chuyển sang các phần mềm tự do nguồn mở FOSS một cách độc lập đối với bất kỳ chỉ thị hoặc bắt buộc nào từ chính phủ, vì thế số lượng người than vãn có thể làm trệch hướng chính phủ của chúng tôi đối với việc chọn và thực hiện lựa chọn của họ. Đây là một quyết định kinh doanh đơn giản, và thị trường này đã quyết định”.

Không ở đâu tôi có thể thấy có bao nhiêu máy tính sẽ được tham gia hoặc các chi tiết khác, nhưng điều này còn là việc hứa hẹn phát triển khác tại Malaysia, mà nó dường như sẽ gia tăng trong một đột phá về nguồn mở gia tăng theo từng năm.

The Open Malaysia Blog announces a major OpenOffice migration: the Malaysian state of Pahang will move all its computers to OpenOffice.

“The driving force for this migration seems to be cost of proprietary software and the fear of unlicensed software. OpenOffice.org is the obvious solution to these two pressing problems (thanks, BSA!) What is good is that they have chosen ODF by default, and they are not changing the file format to the binary proprietary ones.

“What is interesting is that the public sector in Malaysia is moving towards FOSS independently f-rom any government directive or mandate, so no amount of whining would derail our government f-rom choosing and making their choice. Its a simple business decision, and the market has decided.”

Nowhe-re could I find how many computers will be involved or other details, but this is yet another promising development in Malaysia, which seems to be growing into an open source stronghold year by year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay18,343
  • Tháng hiện tại648,060
  • Tổng lượt truy cập32,126,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây