Diễn văn ngày thứ sáu: Này Microsoft! Chuyện về Vista trước khi nói về Windows 7 thì sao?

Thứ ba - 26/08/2008 06:43
Friday Rant: Hey Microsoft! How about some more dialog about Vista before moving on to Windows 7?

Posted by Adrian Kingsley-Hughes @ 6:17 a

Theo: http://blogs.zdnet.com/hardware/?p=2415&tag=nl.e539

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/08/2008

Lời người dịch: Mọi người muốn trước khi chuyển sang nói về Windows 7, Microsoft phải giải quyết được những vấn đề của Windows Vista, vì nhiều người đã phải tốn tiền vì nó.

Lại là thứ sáu (một lần nữa!) nên nó có nghĩa là lúc để cho một bài diễn văn ngày thứ sáu!

Ngày hôm qua Microsoft chỉ rằng hãng có lẽ sẵn sàng lột ngược lại được hầu hết những bí mật giống như của Apple xung quanh Windows 7 bằng việc phát hiện ra một blog mới gọi là E7 (xem đường liên kết bên dưới) đồng tác giả bởi Steven Sinofsky và Jon DeVaan. Đội của Sinofsky và DeVaan đưa ra lời hứa sau:

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng sự thành công của Windows 7 dẫn vào một cuộc tranh luận mở và trung thực, 2 chiều về cách mà chúng tôi cân chỉnh tất cả những mối quan tâm này và đưa ra phần mềm ở phạm vi của Windows. Chúng tôi hứa và sẽ đưa ra một hội thoại như vậy với blog này.

Uh, các anh bạn, tất cả điều đó là rất tốt và hay, nhưng còn về một vài hội thoại về Vista trước khi chuyển sang Windows 7 thì sao nhỉ?

Tắc về ý tưởng ư? Cho phép tôi đưa ra vài cái nhé.

It’s a Friday (again!) so that means time for another Friday Rant!

Yesterday Microsoft indicated that it might be getting ready to peel back the almost Apple-like secrecy surrounding Windows 7 by unveiling a new blog called E7 co-authored by Steven Sinofsky and Jon DeVaan. The tag team of Sinofsky and DeVaan make the following promise:

We strongly believe that success for Windows 7 includes an open and honest, and two-way, discussion about how we balance all of these interests and deliver software on the scale of Windows. We promise and will deliver such a dialog with this blog.

Ummm, guys, that’s all very well and good, but how about some more dialog about Vista before moving on to Windows 7?

Stuck for ideas? Allow me to offer a few.

Windows Ultimate Extras.

Những thứ phải trả thêm của Windows Ultimate

Bạn đã nghĩ là tôi đã quyên về những điều này sao? (Xem các đường liên kết bên dưới). Bạn biết đấy, đó là thứ mà mọi người khi đã mua phiên bản Ultimate của Vista đã trả thêm khoảng 100 USD đấy.

Một trò chơi bài poke (hãy nhìn qua trò chơi poke của Apple trong kho ứng dụng để thấy điều này phải được thực hiện thế nào chứ), một ứng dụng cho máy tính để bàn với video tiêu tốn CPU (và, trên tất cả, còn non nớt), BitLocker (mà nó, sâu thẳm bên trong, bạn phải đưa vào trong tất cả các phiên bản), một số thứ như một đống các gói ngôn ngữ mà tất cả chúng ta đang có ư? Nếu là như thế, tôi thực sự muốn biết...

Did you think I’d forgotten about those, did you? You know, that stuff that folks who bought the Ultimate version of Vista paid around $100 extra for.

Is a poker game (take a look at Apple’s poker game in the App Store to see how this should have been done), a CPU-sucking (and, overall, sucky) video desktop app, BitLocker (which, deep down inside, you know should have been included will all versions), some sounds and a huge bunch of language packs all we’re going to get? If it is, I’d really like to know …

Security patches

Các bản vá lỗi về an ninh

Hãy cho phép tôi chỉ cho bạn người đồng nghiệp viết blog Ryan Naraine về nhiều chi tiết của tính có thể bị tổn thương về an ninh mà chúng cần phải được vá. Nếu bạn muốn bắt đầu một hội thoại ở đâu đó, thì làm cách nào để giải thích điều này:

... hé nhìn vào trang cho ý kiến sắp tới được duy trì bởi sáng kiến Ngày số 0 (Zero Day) của TippingPoint. Nó liệt kê một đống 20 lỗi bị tổn thương chưa được vá mà đã được thông báo cho Microsoft hơn 200 ngày trước đó rồi.

Allow me to point you to my blogging colleague Ryan Naraine for details of plenty of security vulnerabilities that are in dire need of being patched. If you want to start a dialog someplace, how about explaining this:

… take a peek at this upcoming advisories page maintained by TippingPoint’s Zero Day Initiative. It lists a whopping 20 unpatched vulnerabilities that have been reported to Microsoft, some more than 200 days ago.

Vista Capable

Khả năng của Vista

Hêy, có gì không đúng ở đó thế? Tôi biết rằng đang có một loạt các hành động đang diễn ra ở đây, mà một chút minh bạch thực lòng về những gì không đúng chứ. (Xem các đường link bên dưới).

Yeah, what went wrong there? I know that there is an ongoing class action suit here, but a little honest transparency about what went wrong wouldn’t go amiss.

Pushing non-existent features

Thúc ép các tính năng không hiện hữu

Vâng, tôi biêt rằng bộ sưu tầm ảnh sống (Live Photo Gallery) có thể chỉnh cho đúng cho những vấn đề hiển thị, mà nó không phải là Photoshop và nó không thể bơm sơn ngoài phần mới được. Điều gì đã xảy ra ở đó thế? Tôi đang muốn nghe đây!

Bạn thấy đấy, có nhiều thứ để nói đấy chứ...

Những suy nghĩ: Và hãy nhớ, vì đây là ngày thứ sáu, bạn có thể trút bỏ phẫn uất của bạn về mọi thứ có liên quan tới kỹ thuật mà nó quấy rầy bạn!

Yes, I know that Live Photo Gallery can correct for exposure problems, but it’s not Photoshop and it can’t airbrush out wrinkles. What happened there? I’m all ears!

See, there’s plenty to talk about …

Thoughts? And remember, since it’s a Friday, you can vent your spleen about anything tech-related that annoys you!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay32,581
  • Tháng hiện tại390,966
  • Tổng lượt truy cập31,869,292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây