Các nhà lập trình phát triển ở châu Phi đưa ra lớp học ảo nguồn mở

Thứ bảy - 27/09/2008 07:27
African developers release open source virtual classroom

Theo: http://www.tectonic.co.za/?p=3070

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/09/2008

Nếu bạn là mới ở đây thì bạn có thể muốn đăng ký nhận tin theo RSS hoặc theo thư điện tử hàng tuần của chúng tôi. Cảm ơn vì đã viếng thăm!

Trường đại học Western Cape (UWC) và dự án Tài nguyên và các Sáng kiến Mở Ảo châu Phi (AVOIR) đã đưa ra phiên bản 1.01 của Lớp học Ảo thời gian thực Chrisimba/KEWL3.

Avoir là một hợp tác của 13 trường đại học của châu Phi tập trung vào việc tạo ra các phần mềm nguồn mở phù hợp với những người sử dụng châu Phi.

Ứng dụng cho lớp học ảo này cho phép các trình chiếu sẽ được tải lên trong định dạng của PowerPoint hoặc của OpenOffice và sẵn sàng trực tuyến cũng như được nhúng vào các website hoặc blog.

Các công cụ thời gian thực này cho phép trình chiếu sẽ được chọn ra và đưa ra sống động trên site, trong một thiết lập lớp học ảo thời gian thực.

Người phát triển về dự án này là David Wafula, một sinh viên giỏi của UWC và là thành viên của trường đại học Kenyatta Jomo về Nông nghiệp và Công nghệ và là thành viên của đơn vị AVOIR ở đó.

If you're new here you may want to subscribe to our RSS feed or our weekly email newsletter. Thanks for visiting!

The University of the Western Cape (UWC) and the African Virtual Open Initiatives and Resources (AVOIR) project have released version 1.0.1 of the Chisimba/KEWL3 Realtime Virtual Classroom.

Avoir is a a collaboration of 13 African universities specialising in creating free software relevant to African users.

The virtual classroom application allows presentations to be uploaded in PowerPoint or
OpenOffice format and made available online as well as embedded in websites or blogged.

The Realtime Tools allow the presentation to be picked up and given live on the site, in a realtime virtual classroom setting.

The developer on this project is David Wafula, a masters student at UWC and a staff member of Jomo Kenyatta University of Agriculture and Technology and a member of the AVOIR unit there.

“Hầu hết được lưu ý trong phiên bản này”, Wafula nói, “là giao diện dễ dàng sử dụng, mà nó chạy trong một cửa sổ riêng khác với việc sử dụng applet được nhúng trong phiên bản 1.0.0”.

Phiên bản mới nhất cho phép người trình bày chia sẻ các ứng dụng máy tính để bàn trong thời gian thực với những người tham gia khác. Việc nhập các trình chiếu vào trong ứng dụng này là một việc làm chỉ với một nháy chuột. Phần mềm lớp học ảo này cũng cho phép người sử dụng nhập các hình đồ hoạ cũng như truyền các tài liệu khác nhau.

Việc tải về các phiên bản phần mềm khác nhau sẽ sẵn sàng ở các định dạng có thể chạy được của Debian, RPM, Java và Windows. Phiên bản Debian hiện là có sẵn.

Người sử dụng có thể thử nghiệm các phần mềm một cách trực tuyến trên site demo.

Người đứng đầu dự án AVOIR, Derek Keats của UWC, nói rằng đây là ứng dụng đầu tiên dạng này trên thế giới mà là nguồn mở. “Nó thể hiện tài năng cấp thế giới đáng được ghi nhận mà chúng tôi có tại châu Phi và những gì có thể đạt được khi chúng tôi hợp tác để hoàn thành thứ gì đó”.

“Most notable in this release,” says Wafula, “is the improved easy-to-use interface,
which runs in its own window as opposed to using embedded applet used in version 1.0.0.”

The latest release allows presenters to share desktop applications in real time with other participants. Importing presentations into the the application is a one-click operation. The virtual classroom software also allows users to import graphics as well as transfer multiple documents.

Downloadable versions of the software will be available in Debian, RPM, Java and Windows executable formats. The Debian version is currently available.

Users can test drive the software online on the demo site.

AVOIR project leader, Derek Keats of UWC, says that this is the first application of its kind in the world that is free software. “It demonstrates the remarkable, world class talent that we have in Africa and what can be achieved when we collaborate to accomplish something.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay22,005
  • Tháng hiện tại462,805
  • Tổng lượt truy cập31,941,131
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây