Một ngày trọng đại trong lịch sử phát triển của Việt Nam

Thứ sáu - 26/09/2008 07:06
Sáng ngày 25/09/2008, tại Hội trường A của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel) và Bộ Giáo dục Đào tạo chính thức phát động “Lễ khởi công kết nối mạng giáo dục”. Theo đó, Viettel hỗ trợ Bộ GDĐT thực hiện kết nối băng thông rộng phục vụ cho tất các kết nối từ Bộ GDĐT tới các Sở GDĐT các địa phương, các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học trên toàn quốc với qui mô như bảng sau:

STT

Các trường

Số lượng

I

Các Sở Giáo dục và Đào tạo

63

II

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề

591

III

Các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học và mầm non

39104






Tổng cộng:

39758

Tiến trình triển khai việc kết nối mạng giáo dục như sau:

  • Kết nối giữa Bộ GDĐT tới các Sở GDĐT dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10/2008

  • Kết nối tới các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề sẽ hoàn thành vào tháng 06/2009

  • Kết nối tới các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học, ... dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2010.

Về chính sách, Viettel thực hiện hỗ trợ ngành giáo dục như sau:

  • Đối với các Sở GDĐT, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề, việc kết nối băng thông rộng thực hiện qua phương tiện truyền dẫn cáp quang để đảm bảo chất lượng, dung lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng trong tương lai của các đơn vị này. Viettel sẽ có chính sách về chi phí phù hợp với điều kiện của ngành giáo dục.

  • Đối với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học..., nếu các khu vực có sẵn cáp của Viettel, việc kết nối thực hiện bằng cáp đồng, tốc độ tối thiểu 2Mbps. Đối với các trường ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, Viettel thực hiện giải pháp kết nối vô tuyến thông qua công nghệ EDGE của mạng di động với tốc độ 100Kbps, tương lai là 1Mbps sau khi Viettel triển khai công nghệ 3G. Về chi phí, Viettel thực hiện miễn phí đường kết nối ban đầu. Khi các đơn vị này có nhu cầu lớn hơn, tùy điều kiện cụ thể, Viettel sẽ có chính sách giá phù hợp.

Có thể thấy rằng, với việc hợp tác này giữa Bộ GDĐT và Viettel, ngày 25/09/2008 đánh dấu một trong những mốc lịch sử đáng nhớ của Việt Nam trong việc thiết lập hạ tầng truyền thông cho toàn ngành giáo dục – một thị trường đặc biệt với 27 triệu người, một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tiến trình hướng tới một xã hội tri thức trong tương lai.

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay51,941
  • Tháng hiện tại266,038
  • Tổng lượt truy cập31,421,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây