Chiến dịch quảng cáo “Pha 2” của Microsoft – Không nhắc tới Vista ở bất cứ đâu

Chủ nhật - 28/09/2008 07:14
Microsoft's “Phase 2” ad campaign – No mention of Vista anywhe-re

September 19th, 2008

Posted by Adrian Kingsley-Hughes @ 8:38 am

Theo: http://blogs.zdnet.com/hardware/?p=2648&tag=nl.e539

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/09/2008

Chiến dịch quảng cáo “Pha 2” của Microsoft đang được tung ra. Nó là tốt hơn nhiều so với các quảng cáo vụng về của Gates/Seinfeld, nhưng điều kỳ lạ mà tôi có thể giúp lưu ý là không ở đâu ai đó nhắc tới Vista nữa.

Tất cả các video là ở đây (theo đường liên kết bên dưới).

Bây giờ, tôi không biết làm thế nào các quảng cáo này sẽ được thu nhận, nhưng tôi ngạc nhiên bởi thực tế là tôi không thể đi qua một tham khảo đơn nhất nào tới Vista trong bất kỳ quảng cáo nào về “tôi là một máy tính cá nhân”. Không chỗ nào cả. Tất cả đều là “tôi là một máy tính cá nhân”, và cuối cùng chúng ta sẽ va vào một khẩu hiệu “Windows: Cuộc sống không có những bức tường”. Ngay cả trong những mẩu này của Bill Veghte, Phó chủ tịch cao cấp, Nhóm kinh doanh Windows và dịch vụ trực tuyến, không hề một lần nào nhắc tới Vista.

Không những không nhắc tới một lần nào về Vista ở bất kỳ đâu có thể tìm thấy, tôi còn không thấy Vista ở bất cứ đâu trong quảng cáo. Có một bà già với một chiếc máy tính xách tay nhưng tất cả bạn thấy là có một video đang được chơi.

Liệu cái tên “Vista” đã trở thành chất độc mà Microsoft không dám ngay cả nhắc tới nó trong bất kỳ quảng cáo nào chăng? Liệu những thứ này có được thiết kế để giúp Vista hoặc liệu họ có hướng tới bầu không khí để bước sang Windows 7 hay không?

Microsoft’s “Phase 2″ ad campaign is out. These are far better than those awkward Gates/Seinfeld ads, but the odd thing that I couldn’t help but notice is that nowhe-re does anyone mention Vista.

All the videos are here, go check them out.

Now, I have no idea how these ads will be received, but I am surprised by the fact that I couldn’t come across a single reference to Vista in any of the “I’m a PC” ads. Not one. It’s all “I’m a PC,” and at the end we’re hit with the slogan “Windows: Life without walls.” Even in the pieces by Bill Veghte, Senior Vice President, Online Services & Windows Business Group, not once does he mention Vista.

Not only is there not a single mention of Vista anywhe-re to be found, I can’t even see Vista anywhe-re in any of the shots. There’s a grandmother with a notebook but all you see there is a video playing.

Has the “Vista” name become so toxic that Microsoft dare not even mention it in any of the ads? Are these ads designed to help Vista or are they being aired to pave the way for Windows 7?

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay59,878
  • Tháng hiện tại273,975
  • Tổng lượt truy cập31,429,447
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây