Cơ quan tiêu chuẩn Croatia chấp thuận ODF

Thứ tư - 16/04/2008 08:23

HR: Croatia standards institute approves ODF

Open Source News - 08 April 2008 - Candidate Countries - Policies and Announcements

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7563/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/04/2008

The Croatian Standards Institute (Hrvatski zavod za norme, HZN) confirms it is approving the Open Document Format ODF as a national standard.

Cơ quan tiêu chuẩn Croatia khẳng định đang chấp thuận ODF như một tiêu chuẩn quốc gia.

Người phát ngôn cho uỷ ban kỹ thuật mà nó đã chấp thuận ODF nói quyết định chính thức này sẽ được xuất bản trong một tạp chí nửa tháng ra một lần của cơ quan này vào tháng 05. “Cho tới khi đó, nó là không chính thức, nhưng quá trình để chấp thuận đã kết thúc gần đây, vì thế ODF sẽ là một tiêu chuẩn của Croatia”.

Người phát ngôn này bổ sung điều này không có nghĩa là ODF sẽ là định dạng tài liệu bắt buộc đối với các cơ quan chính quyền nhà nước của quốc gia này. “Hầu hết nếu không nói là tất cả các cơ quan hành chính nhà nước tại đất nước chúng tôi sử dụng Microsoft Office. Tôi không biết liệu sự chấp thuận ODF của chúng tôi sẽ có nghĩa họ sẽ thay đổi điều đó. Cơ quan của chúng tôi đã quyết định một cách đơn giản rằng ODF là thứ gì đó mà nó có thể được sử dụng ở Croatia”.

Một weblog của người Croatia viện lý trước đó rằng Microsoft đã cố gắng làm chậm thủ tục này. Người phát ngôn của HZN: “Hãng này đơn giản đã dấy lên một vài sự phản đối và chúng đã được làm với uỷ ban kỹ thuật”.

Slobodan Milnovic, người phát ngôn cho Nhóm sử dụng Linux của Croatia (HULK), nhận xét: “Chúng tôi vui mừng rằng Cơ quan Tiêu chuẩn Croatia đã chấp thuận ODF. Chúng tôi hy vọng rằng nền hành chính công của đất nước chúng ta sẽ nhận thức được ODF như một tiêu chuẩn có thể đứng vững được. Đó có thể sẽ là lợi ích tốt nhất của Croatia”.

A spokesperson for the technical committee that approved ODF says the official decision will be published in the institute's bi-monthly journal in May. "Until then, it is not official, but the process for approval has been completed recently, so ODF will be a Croation standard."

The spokesman adds this does not mean that ODF will be a mandatory document format for the country's public authorities. "Most if not all public authorities in our country use Microsoft Office. I have no idea if our approval of ODF will mean they will change that. Our institute has simply decided that ODF is something that can be used in Croatia."

A Croatian webblog alleged earlier that Microsoft had tried to delay the procedure. HZN spokesman: "The company simply raised some objections and these were dealt with by the technical committee."

Slobodan Milnović, spokesperson for the Croatian Linux User Group (HULK), comments: "We are glad that Croatian Standards Institute has approved ODF. We hope that our country's public administration will recognize ODF as an viable standard. That would be in the best interest of Croatia.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay6,284
  • Tháng hiện tại532,817
  • Tổng lượt truy cập32,011,143
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây