Mark Shuttleworth nói về Wubi và nguồn mở trên Windows và Mac

Thứ năm - 17/04/2008 06:41
Mark Shuttleworth on Wubi and Open Source on Windows and Mac

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/779

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/04/2008

Lời người dịch: Bạn sẽ thấy Ubuntu chạy trên Windows và Mac. Mark Shuttleworth tin tưởng bằng cách này người sử dụng sẽ thấy được sức mạnh của phần mềm tự do ngay trên hệ điều hành mà họ yêu thích, lấy đó làm cơ sở để họ sau này chuyển hẳn sang thế giới của các phần mềm tự do.

Mark Shuttleworth viết trên blog về Wubi, một công cụ mới cho việc cài đặt một cách dễ dàng Ubuntu lên một máy chạy Windows. Ông chỉ ra giá trị của việc làm cho nó dễ dàng đối với người sử dụng để truy cập tới các phần mềm tự do, ngay cả nếu họ chạy nó trên Windows: “Tôi tin tưởng việc mang tới các phần mềm tự do cho mọi người theo cách mà nó là thú vị và làm cho có khả năng đối với họ, và một trong những cách chính đó làm đó là chỉ cho họ các phần mềm nguồn mở thú vị chạy trên nền tảng mà họ quen thuộc, bất kể đó là Windows hay Mac OS”.

Một lần nữa, Firefox đã khai hoang vỡ đất cho nguyên nhân của tất cả các phần mềm nguồn mở. Shuttleworth viết, “Firefox, ví dụ, là một câu chuyện truyền cảm hứng thành công của phần mềm tự do, và tôi chắc chắn rằng bộ dẫn đường chính của thành công này là sự hỗ trợ tuyệt vời của họ cho môi trường Windows. Đó là sự tải về nhanh và cài đặt dễ dàng hơn là Chỉ Làm việc, sau khi đó mọi người có thể thực sự CẢM THẤY rằng các phần mềm tự do cung cấp một kinh nghiệm duyệt mạnh mẽ và sáng tạo mà nó tốt hơn nhiều so với các giải pháp thay thế của sở hữu độc quyền... Và người sử dụng yêu nó – người sử dụng có thể sau đó tự nguyện tiến một bước gần hơn twosi việc sống trong thế giới GNU một cách toàn phần”.

Điều này cho tôi một động lực cho dự án Smith, mà tôi đã chọn để làm việc một lần nữa.

Mark Shuttleworth blogs about Wubi, a new tool for easily installing Ubuntu on a Windows machine.

He points out the value of making it easy for users to access Free Software, even if they run it on Windows: “I believe in bringing free software to people in a way that is exciting and empowering to them, and one of the key ways to do that is to show them amazing free software running on their familiar platform, whether that’s Windows or the Mac OS.”

Once again, Firefox has broken ground for the cause of all open source software. Shuttleworth writes, “Firefox, for example, is an inspiring free software success story, and I’m certain that a key driver of that success is their excellent support for the Windows environment. It’s a quick download and an easy install that Just Works, after which people can actually FEEL that free software delivers an innovative and powerful browsing experience that is plainly better than the proprietary al-ternatives… And users love it - users that may then be willing to take a step closer to living in the GNU world entirely.”

This gives me a renewed impetus for Project Smith, which I have picked up to work on once again.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay24,668
  • Tháng hiện tại383,053
  • Tổng lượt truy cập31,861,379
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây