Phố Uôn vẫn còn thích Linux, nhưng vì những nguyên nhân mới

Chủ nhật - 13/04/2008 08:36
Wall Street still likes Linux, but for new reasons

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/04/02/betanewscom-wall-street-still-likes-linux...

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/04/2008

Posted in OSS, OSS in Business at 11:41 am

Trích đoạn:

“Tăng trưởng là lớn, nhưng đôi khi là gánh nặng cho phòng công nghệ thông tin”.

Tại Baldor Electric Co., một Fort Smith, nhà sản xuất có trụ sở chính tại Arkansas về động cơ điện công nghiệp, sự tăng trưởng hoàn toàn áp đảo 4 nhà quản trị hệ thống vài năm trước. Đội hình nhỏ bé này đơn giản là có thể giữ nhịp với các con số gia tăng các máy chủ x86, mỗi chiếc với đường điện nuôi mạng riêng của nó, và mỗi chiếc đòi hỏi việc nâng cấp và vá lỗi.

Bổ sung vào với gánh nặng công việc, một vài máy chủ ứng dụng chạy trên 1 trong số 20 máy chủ Windows, trong khi những chiếc khác chạy trên 1 trong 9 máy chủ Unix. Kết quả là, đội ngũ cán bộ phải làm việc nhiều trên các hệ điều hành khác nhau cùng bới cả máy chủ lớn (mainframe) IBM z9 chạy cơ sở dữ liệu. Và các máy chủ x86 của công ty thường xuyên bị dừng chạy, và đặc biệt hỏng vì chúng chạy SAP AG, trái tim của các hoạt động nghiệp vụ của công ty.

Excerpt:

“Growth is great for the bottom line, but sometimes a burden for the IT department.

At Baldor Electric Co., a Fort Smith, Arkansas-based manufacturer of industrial electric motors, growth finally overwhelmed its four system administrators a few years back. The small team simply could not keep pace with the growing numbers of x86 servers, each with its own network feed and power line, and each requiring upgrades and patches.

Adding to the workload burden, some application servers ran on one of 20 Windows servers, while others ran on one of nine Unix servers. As a result, staff had to stay up to speed on multiple operating systems in addition to the IBM z9 mainframe running the database. And the company’s x86 servers experienced frequent outages, which was particularly disruptive since they ran SAP AG, the heart of the company’s business operations.

Phần tài chính là đáng kể. Theo Mark Shackelford, phó chủ tịch các dịch vụ thông tin, mỗi giờ mà các máy chủ bị ngừng chạy thiệt hại tương đương 100,000 USD. Và Baldor phải kiểm sự ngưng trệ từ 5 đến 8 ngày trong một năm.

Thay vì tuyển thêm người với các máy chủ có vấn đề, Shackelford lại làm theo hướng khác. Đầu năm 2005, ông đã tung ra một chương trình thí điểm với SuSE Linux Enterprise 8. Việc thí điểm này rất thành công và đầu năm 2006 Baldor đã chuyển đổi toàn bộ mạng toàn cầu của nó sang SuSE phiên bản 9. Hôm nay, Baldor chạy 58 máy chủ ảo với SuSE Linux Enterprise 10 trên IBM System z với chỉ 1 nhân viên và 1 người khác để thay thế khi cần.

“Tôi đã hoài nghi rằng SuSE có thể đủ tráng kiện để chịu được các vấn đề này”, Shackelford nói. “Nhưng đã có rất ít vấn đề với triển khai cài đặt này. Và chúng tôi vẫn còn thiếu sản lượng”.

The financial toll was significant. According to Mark Shackelford, vice president of information services, each hour that servers were down equaled a hefty cost of $100,000. And Baldor had tallied outages of five to eight days a year.

Rather than toss more staff and servers at the problem, Shackelford took a different tack altogether. In early 2005, he launched a pilot program with SUSE Linux Enterprise 8. The pilot was so successful that in early 2006 Baldor converted its entire global network to SUSE version 9. Today, Baldor runs 58 virtual servers with SUSE Linux Enterprise 10 on IBM System z with just one employee and another for backup.

“I was skeptical that SUSE would be robust enough to handle problems,” Shackelford said. “But there were very few issues with implementation. And we have yet to have a production outage.”

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay26,053
  • Tháng hiện tại384,438
  • Tổng lượt truy cập31,862,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây