ODF bây giờ là tiêu chuẩn của Brazil: NBR ISO/IEC 26300!!!

Chủ nhật - 13/04/2008 08:37
ODF is now a Brazilian Standard: NBR ISO/IEC 26300!!!

April 9th, 2008

Theo: http://homembit.com/2008/04/odf-is-now-a-brazilian-standard-nbr-isoiec-26300....

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/04/2008

Vào buổi chiều thứ ba tuần trước (08/04), phiên bản được dịch cuối cùng của ISO/IEC 26300 đã được chấp thuận bởi các thành viên của uỷ ban ABNT có trách nhiệm cho hoạt động này.

Theo luật của Brazil, một tiêu chuẩn quốc gia cần được viết trên ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Bồ Đào Nha của Brazil) và điều này giải thích vì sao chúng tôi cần phải dịch và chấp thuận văn bản dịch đó cho bất kỳ tiêu chuẩn quốc gia nào mà được chấp thuận như một tiêu chuẩn của Brazil (được gọi là NBR). ABNT là cơ quan tiêu chuẩn Brazil NBR (Brazil National Body) và quản lý tất cả những nỗ lực tiêu chuẩn hoá tại Brazil.

Sự chấp thuận này là bước cuối cùng cho việc áp dụng ODF như một tiêu chuẩn của Brazil và nó bây giờ có thể được liệt kê như tiêu chuẩn NBR ISO/IEC 26300. Hơn nữa, văn bản này là có sẵn bằng ngôn ngữ Bồ Đào Nha của Brazil. NBR mới phải được xuất bản bởi ABNT trong vài ngày nữa, cần thiết để làm những chỉnh sửa cuối cùng và định hình văn bản cuối cùng.

Tôi xem việc chấp thuận này là bước đầu tiên và quan trọng nhất hướng tới việc củng cố ODF như một tiêu chuẩn cho các tài liệu văn phòng có thể sửa được trên toàn cõi Brazil.

Tôi muốn cảm ơn và chúc mừng tất cả mọi người đã tham gia vào công việc này (hơn 1 năm làm việc).

Cuối cùng, Brazil bây giờ có một tiêu chuẩn cho các tài liệu văn phòng: ODF!!!

On the afternoon of last Tuesday (08/04), the final translated version of the ISO/IEC 26300 was approved by members of the ABNT’s committee responsible for that activity.

According to the Brazilian laws, a National Standard needs to be written on our native language (Brazilian Portuguese) and this is why we need to translate and approve the translated text of any International Standard that is adopted as a Brazilian Standard (called here NBR). ABNT is the Brazilian National Body (NB) and handles all standardization efforts in Brazil.

This approval was the last step for the adoption of ODF as a Brazilian standard and it may now be listed as NBR ISO/IEC 26300. Additionally, its text available in Brazilian Portuguese language. The new NBR should be published by ABNT in a few days, necessary to do the final adjustments and formatting of the final text.

I consider that this approval is the first and most important step towards the consolidation of ODF as a standard for editable office documents throughout Brazil.

I would like to thank and to congratulate everyone that participated in this work (more than a year of work).

Finally, Brazil now have a standard for office documents: ODF !!!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay9,924
  • Tháng hiện tại489,550
  • Tổng lượt truy cập31,967,876
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây