Đan Mạch: Uỷ ban được chỉ định để đánh giá ảnh hưởng của các tiêu chuẩn mở

Thứ ba - 03/06/2008 06:42
DK: Committee appointed to evaluate impact of Open Standards

Open Source News - 27 May 2008 - Denmark - Policies and Announcements

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7661/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/05/2008

The Danish government last Friday appointed five experts to evaluate the implementation of Open Standards in the country.

Chính phủ Đan Mạch thứ sáu tuần trước đã chỉ định 5 chuyên gia để đánh giá việc triển khai các tiêu chuẩn mở tại quốc gia này.

Uỷ ban này là một phần của một nghiên cứu được yêu cầu trước đây bởi Nghị viện Đan Mạch về ảnh hưởng của các tiêu chuẩn mở lên sự cạnh tranh. Một đánh giá thứ 2 hiện đang được tiến hành bởi Cơ quan về cạnh tranh của Đan Mạch.

Hai nghiên cứu này phải nghiên cứu một cách đặc biệt về ảnh hưởng của việc triển khai các tiêu chuẩn mở, bao gồm định dạng tài liệu mở ODF đã được ISO công nhận và giải pháp thay thế là OOXML còn chưa được ISO phê duyệt. Dự kiến các kết quả sẽ có vào tháng 07 năm sau.

Theo một bài viết được xuất bản trên website công nghệ thông tin của Đan Mạch là Computerworld, uỷ ban này được tập hợp từ giáo sư luật học Mads B4ryde Anderson của Đại học Copenhagen, giáo sư công nghệ thông tin Kim Viborg Andersen của Trường kinh doanh Copenhagen, chủ tịch của hiệp hội các nhà quản lý công nghệ thông tin các vùng tự trị Jorgen Kristensen và giáo sư công nghệ thông tin Mogens Pedersen Kuhn của Trường kinh doanh Copenhagen.

The committee is part of a study requested earlier by the Danish Parliament into the impact of Open Standards on competition. An second evaluation is currently undertaken by the Danish Competition Authority.

The two studies must investigate especially the impact of the implementation of Open document Standards, including the ISO-approved Open Document Format and Microsoft's not yet ISO-approved al-ternative OOXML. Results are expected around July next year.

According to a news article published by the Danish IT web site Computerworld, the commission is comprised of University of Copenhagen professor of Law Mads Bryde Anderson, Copenhagen Business School IT professor Kim Viborg Andersen, the chair of the association for Municipal IT managers Jorgen Kristensen and Copenhagen Business School IT professor Mogens Pedersen Kühn.

Computerworld còn chưa khẳng định liệu Bo Vesterdorf, cựu chủ tịch của Toà án Sơ thẩm châu Âu, có tham gia uỷ ban này hay không. Vesterdorf trong năm 2004 đã chủ toạ cho vụ chống án không thành công của Microsoft đối với quyết định của Uỷ ban châu Âu rằng hãng công nghệ thông tin này đã ứng xử như một nhà độc quyền.

Theo thông tin của Computerworld, việc thiết lập một bộ phận các chuyên gia này đã làm dấy lên tranh luận trong chính phủ Đan Mạch, khi mà không có thành viên nào đại diện cho doanh nghiệp. “Chúng tôi có thể tranh luận vì sao giới công nghiệp không có chân trong uỷ ban này, trong khi đây có lẽ bộ phận độc lập nhất chúng ta có thể đưa ra tại Đan Mạch”, thành viên của Nghị viện Đan Mạch và người có nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo về công nghệ thông tin Michael Aastrup Jensen, nói.

Computerworld could not yet confirm whether Bo Vesterdorf, the former President of the European Court of First Instance, will be part of the committee. Vesterdorf in 2004 presided over Microsoft's failed appeal to the European Commissions ruling that the IT company behaved as an monopolist.

According to the Computerworld news item, the establishing of the expert panel has already raised debate in the Danish government, since there is no member representing business. "We can debate whether the industry is missing f-rom the committee, but it is probably the most independent panel we can provide in Denmark", replied member of the Danish parliament and IT-rapporteur Michael Aastrup Jensen.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay1,262
  • Tháng hiện tại587,573
  • Tổng lượt truy cập32,065,899
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây