Motley Fool: “Sự suy sụp của Microsoft Office”

Chủ nhật - 01/06/2008 07:44
Motley Fool: “The Fall of Microsoft Office”

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/810

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/05/2008

Lời người dịch: Các chuyên gia cho rằng với việc ngày 21/05/2008 vừa qua, khi Microsoft tuyên bố chính thức sẽ hỗ trợ ODF trong bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office 2007 SP2 mà không hỗ trợ OOXML là sự công nhận thất bại của chính Microsoft trong thị trường phần mềm văn phòng và doanh số của Microsoft Office chắc chắn sẽ suy giảm. Chúng ta hãy chờ xem!

Nhiều phần mềm nguồn mở và những người kỹ thuật về các tiêu chuẩn mở, kể cả tôi, đã sử dụng trước điều này từ lâu, nhưng bây giờ một site về tài chính dòng chính thống, Motley Fool, đang dự báo trước “Sự suy sụp của Microsoft Office”.

Microsoft đã công bố một cách công khai hãng sẽ hỗ trợ ODF trong bộ phần mềm Office. Nếu được triển khai một cách trung thực (một câu hỏi lớn đối với Microsoft), thì điều này sẽ quăng ra việc mở rộng cửa cho sự cạnh tranh theo cách mà Microsoft Office chưa bao giờ làm trước kia.

“Tôi không thể nói rằng Google hoặc Sun hoặc bất kỳ ai nữa sẽ thắng một thị phần lớn hơn trong thị trường phần mềm văn phòng, và nếu họ thắng, thì nó sẽ không giúp cho doanh số hoặc lợi nhuận của họ một cách trực tiếp. Nhưng rõ ràng là cái ngày mà Microsoft nhận cú đánh nghiêm trọng, và ảnh hưởng này có thể là lâu dài để làm cho bản thân hãng cảm thấy được mà nó sẽ tới”.

“Cỗ máy tạo ra doanh số lớn nhất của hãng này có thể trở thành cái bóng của cái tôi trước kia của hãng trong ít năm nữa. Tôi hy vọng rằng Microsoft có những viễn cảnh kinh doanh thay thế khác – và không, việc ngăn cản khối khổng lồ về tìm kiếm của Google trước mắt sẽ không được tính tới”.

Microsoft Office đang đánh mất thị phần, và Motley Fool thấy điều đó có một ảnh hưởng lớn lên tình trạng có lãi mang tính nòng cốt của Microsoft.

Lots of open source and open standards tech people, including me, have long anticipated this, but now a mainstream financial site, Motley Fool, is predicting “The Fall of Microsoft Office.”

Microsoft has publicly announced it will support ODF in its Office suite. If implemented honestly (a big question for Microsoft), this throws open the doors to competition in a way MSO has never had to deal with before.

“I can’t say that Google or Sun or anybody else just won a bigger share of the office software market, and if they did, it won’t help their revenue or profits directly anyway. But it’s clear as day that Microsoft just took a serious hit, and the impact may take a long time to make itself felt but it will come.

“The company’s biggest revenue generator may be a shadow of its former self in a few years. I just hope that Microsoft has some al-ternative business prospects on tap — and no, tackling Google’s search hulk head-on doesn’t count.”

Microsoft’s Office is going to lose marketshare, and Motley Fool sees this as having a big impact on Microsoft’s core profitability.

Từ viễn cảnh của những người sử dụng nguồn mở, nó có nghĩa là Microsoft sẽ có ít tiền hơn để chi phí cho việc tấn công chúng ta, mà đó là một việc tốt.

Từ viễn cảnh của tất cả những người sử dụng máy tính, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, nó có nghĩa là giá thành sẽ giảm khi mà giá 400 USD cho một bộ Microsoft Office sẽ không còn là một chi phí theo yêu cầu nữa – việc sử dụng OpenOffice.org tự do thay thế sẽ là một giải pháp thay thế dễ dàng.

Với OpenOffice 3.0 sắp tới vào mùa thu năm nay, đây là thời gian để dự kiến một cú nhảy lớn khác trong thị phần của người sử dụng của nó. Hãy chờ xem!

F-rom the perspective of open source users, it means Microsoft will have less money to spend on attacking us, which is a good thing.

F-rom the perspective of all computer users, especially small businesses, it means costs will decline as the $400 price for Microsoft Office is no longer a required expense–using the free OpenOffice.org instead will be an easy al-ternative.

With OpenOffice 3.0 coming this fall, it’s time to expect another big jump in its user share. Let’s watch!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay30,337
  • Tháng hiện tại354,588
  • Tổng lượt truy cập31,832,914
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây