Anh: Các công ty sẽ hỗ trợ các trường học sử dụng nguồn mở

Thứ năm - 05/06/2008 07:54
UK: Companies to support schools using Open Source

Open Source News - 22 May 2008 - United Kingdom - Deployments and Migrations

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7653/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/05/2008

At least three British companies specialising in Open Source software have submitted tenders for a 270,000 GBP (340,000 euro) project to support a sustainable and significant community of schools using and developing Open Source.

Ít nhất 3 công ty Anh chuyên về phần mềm nguồn mở đã tham gia đấu thầu cho một dự án giá 270,000 GBP (340,000 euro) để hỗ trợ cộng đồng đáng kể và có thể chịu đựng được của các trường phổ thông sử dụng và phát triển nguồn mở.

Dự án này, có tên là 'Dự án nguồn mở của các trường phổ thông' đã được tung ra đầu tháng này bởi cơ quan công nghệ thông tin trong giáo dục của Anh là BECTA. “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các trường học nhận thức được và có thể truy cập được hàng loạt rộng lớn các phần mềm nguồn mở trên thị trường”. Để đạt được điều này, BECTA nói. cần phải tổ chức hỗ trợ trong việc áp dụng, triển khai, sử dụng và phát triển tiếp. Tổ chức công nghệ thông tin này muốn dự án này đạt kết quả trong một cộng đồng đáng kể và có thể chịu đựng được của các trường phổ thông mà sử dụng và phát triển các sản phẩm nguồn mở.

Thời hạn chót cho việc gửi đơn xin tham gia đấu thầu đã đóng vào thứ tư tuần trước.

Theo thông tin công nghệ thông tin trên website The Inquirer thì ít nhất 3 công ty đã gửi đơn xin tham gia dự thầu, nhà tư vấn nguồn mở Sirius, The Learning Machine và Open Source Software Watch, mặc dù chưa có khẳng định ai trong số họ trúng thầu.

The project, titled 'Schools Open Source Project' was launched earlier this month by the British educational IT agency Becta. "We wish to ensure that schools are aware of and can access the wide variety of Open Source software in the marketplace." To achieve this, Becta says, it must organise support in adoption, deployment, use and ongoing development. The IT organisation wants this project to result in a sustainable and significant community of schools that use and develop open source products.

The deadline for submitting tenders closed last Wednesday.

According to the IT news website The Inquirer at least three companies submitted tenders, Sirius open source consultancy, The Learning Machine and Open Source Software Watch, though it could not get them to confirm this.

BECTA cuối cùng đã tiến hành các bước đi thực tế để mở ra thị trường này”, Inquirer trích lời của Mark Taylor của Sirius. “Chúng toio sẽ có các công ty nguồn mở là các nhà cung cấp chính thức cho giáo dục lần đầu tiên”.

BECTA đầu tuần đã đưa ra một gói thầu nguồn mở khác, để tạo ra một thoả thuận mới cho các giấy phép phần mềm cho giáo dục. Dự án này được tổ chức cùng với các giải pháp mua của OGC, một phần của Văn phòng về Thương mại của Chính phủ – OGC tại Cục Kho bạc Anh quốc. Từ tài liệu đấu thầu: “Chúng tôi đặc biệt tìm kiếm các nhà cung cấp mà có thể cung cấp sự lựa chọn toàn diện các giải pháp phần mềm bao gồm các giải pháp thay thế phù hợp nguồn mở và tự do sử dụng và khuyến cáo người sử dụng về việc cấp giấy phép giá trị tốt nhất”.

"Becta are at last taking practical steps to open up the market", Inquirer quotes Mark Taylor of Sirius. "We will have Open Source companies being official suppliers to education for the first time."

Becta earlier this week published another Open Source tender, to cre-ate a new agreement for educational software licences. This project is organised together with OGC.bying solutions, part of the Office of Government Commerce (OGC) in the British Treasury. F-rom the tender document: "We are particularly seeking suppliers who can provide a comprehensive choice of software solutions including appropriate Open Source and free-to-use al-ternatives and advise users on best value licensing."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay28,433
  • Tháng hiện tại614,744
  • Tổng lượt truy cập32,093,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây