Chính phủ Brazil liệt kê các ứng dụng nguồn mở ưa thích

Thứ ba - 03/06/2008 06:41
Brazilian government lists preferred Open Source applications

Open Source News - 27 May 2008 - Rest of the World - Policies and Announcements

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7660/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/05/2008

The Brazilian government wants its public administrations to check an Open Source reference guide before launching new IT projects.

Chính phủ Brazil muốn các cơ quan hành chính công của mình kiểm tra sách hướng dẫn tham khảo về nguồn mở trước khi đưa ra những dự án công nghệ thông tin mới.

Hướng dẫn cho việc liên hệ các dịch vụ công nghệ thông tin” đã được xuất bản vào tuần trước bởi Thư ký về Hậu cần và Công nghệ thông tin, một phần của Bộ Kế hoạch. Hướng dẫn này dự kiến sẽ ngăn chặn các giải pháp phần mềm như nhau được phát triển nhiều lần.

Cổng này phải được tư vấn bởi các nhà quản lý công trước khi bắt đầu một dự án phát triển phần mềm mới, để kiểm tra liệu một giải pháp phần mềm tương tự đã tồn tại chưa”, một hướng dẫn trên website này giải thích. Nếu một giải pháp nào đó đang tồn tại, thì việc mua sắm có thể sau đó được áp dụng để cải tiến về dự án phần mềm đó.

Danh sách các ứng dụng phần mềm này chứa các ứng dụng nguồn mở, như bộ phần mềm đào tạo điện tử e-learning e-Proinfo, được phát triển bởi Bộ Giáo dục Brazil và được xuất bản theo giấp phép GPL. Một ví dụ khác là KyaPanel, một ứng dụng để quản lý các máy chủ thư điện tử, kết hợp các công cụ nguồn mở như Postfix và Courier. Danh sách này cũng mô tả GSAN, một hệ thống, dựa trên các phần mềm nguồn mở để quản lý các dịch vụ cấp thoát nước.

GSAN đã được tạo ra để nâng cao mức độ thực thi và hiệu quả nghiệp vụ của các dịch vụ cấp thoát nước. Nó có thể được sử dụng bởi các công ty dịch vụ mọi kích cỡ”.

Brazil là quốc gia rộng lớn thứ 5 trên thế giới cả về dân số và vùng địa lý. Quốc gia này có khoảng 187 triệu dân.

The "Instruction for Contracting IT Services" was published last week by the Secretary of Logistics and IT, part of the Ministry of Planning. The instruction is intended prevent equivalent software solutions f-rom being developed several times.

"The portal should be consulted by public managers before starting a new software development project, to check whether a comparable software solution already exists", an introduction on the web site explains. If a solution exists, the procurement can then be adapted to improve on that software project.

The list of software applications contains Open Source applications such as the e-learning suite e-Proinfo, developed by the Brazilian ministry of Education and published under the GNU General Public License. Another example is KyaPanel, an applications to manage email servers, combining Open Source tools such as Postfix and Courier. The list also describes GSAN, a system, based on Open Source software, for managing water and sewage services. "GSAN was cre-ated to raise the level of performance and business efficiency of water supply and sewage collection services. It can be used by services companies of any size."

Brazil is the world's fifth largest country both by population and geographical area. The country has some 187 million inhabitants.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay17,151
  • Tháng hiện tại196,870
  • Tổng lượt truy cập31,352,342
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây