pcpro.co.uk: Nokia thừa nhận chuyển sang Linux

Thứ tư - 04/06/2008 07:00
pcpro.co.uk: Nokia admits shift to Linux

Posted in OSS, OSS in Business, OSS on devices

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/05/23/pcprocouk-nokia-admits-shift-to-linux/

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/05/2008

Lời người dịch: Như vậy là hãng số 1 thế giới về điện thoại cầm tay, cùng với hàng loạt các công ty khác trong liên minh, đã cam kết chuyển sang sử dụng hệ điều hành Linux cho các thiết bị cầm tay của hãng.

Trích đoạn:

“Hồ sơ sản phẩm của Nokia sẽ xem xét dịch chuyển đáng kể để trở thành được tin cậy hơn nữa trên các hệ điều hành Linux khi mà các thiết bị cầm tay của hãng trở nên ngày càng tập trung vào Internet. Cho tới nay, các thiết bị cầm tay hàng đầu của Nokia được xây dựng trên hệ điều hành Symbian, những công ty bây giờ sẽ tham gia trong việc tăng cường các liên minh Linux với các hãng Vodafone, Motorola, NTT DoCoMo, Samsung Electronics, Huawei và LG Electronics”.

Nokia đã có những kinh nghiệm sử dụng Linux từ trước. Các máy tính bảng internet của hãng; các thiết bị giống như điện thoại lớn được sử dụng để truy cập Internet đang sắp được tung ra những thiếu tính năng gọi. Người phát ngôn của Nokia Kari Tuuutti đã hé lộ rằng nhà sản xuất điện thoại này đã và đang phát triển thế hệ tiếp sau các sản phẩm dựa trên Linux, mà chúng được lên kế hoạch để đưa vào thị trường.

“Chúng tôi sẽ mở rộng dãy thiết bị này, và chúng tôi tin tưởng rằng vai trò của Linux sẽ gia tăng”, ông nói.

“Điều này đang trở thành quan trọng hết mực”, giám đốc tài chính Rick Simonson nói trong một hội nghị các nhà đầu tư, khi được hỏi về vai trò của các máy tính bảng dựa trên Linux.

Excerpt:

“Nokia’s product portfolio will see a significant shift to become more reliant on the Linux operating system as its handsets become increasingly internet focused, the company admitted. Until now, Nokia’s leading handsets have been built on the Symbian operating system, but the company will now join Vodafone, Motorola, NTT DoCoMo, Samsung Electronics, Huawei and LG Electronics in strengthening its Linux alliances.

Nokia does have previous experiences using Linux. Its Internet tablets; large phone-like devices used to access Internet on the go, have been around for a while but lacked calling functionality. Nokia spokesman Kari Tuutti disclosed that the phone manufacturer has been developing the next generation of Linux-based products, which are set to come into the market.

“We will expand that range, and we believe that the role of Linux will grow,” he said.

“It’s going to be terribly important,” offered chief financial officer Rick Simonson at an investor conference, when asked about the role of Linux-based tablets.

“Vì Linux có một cộng đồng nguồn mở, do đó sự phổ biến ngày càng gia tăng trong công nghệ thông tin, nó là dòng chính thống hơn là Symbian. Bằng việc chuyển đổi sang Linux, Nokia sẽ có lợi từ các ứng dụng được phát triển bên trong cộng đồng nguồn mở này”.

Nháy đường link bên dưới để xem toàn văn bài viết này.

As Linux has an open source community, owing to its increasing popularity in IT, it is more mainstream than Symbian. By shifting towards Linux, Nokia stands to benefit f-rom applications developed f-rom within the open source community.”

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay45,383
  • Tháng hiện tại259,480
  • Tổng lượt truy cập31,414,952
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây