EnterpriseDB và Ingres phô diễn sức mạnh của thị trường cơ sở dữ liệu nguồn mở

Thứ sáu - 13/02/2009 06:44
EnterpriseDB and Ingres demonstrate strength of open-source database market

February 3, 2009 5:07 PM PST

Posted by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10156188-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/02/2009

Lời người dịch: Tại Việt Nam hiện nay, chúng ta đang tập trung vào việc triển khai sử dụng một số phần mềm tự do nguồn mở rất phổ biến ở phía các máy trạm. Tuy nhiên, những thứ quan trọng không kém, nếu không nói là quan trọng hơn, thì bây giờ nằm trên các máy chủ. Bài viết này cho ta thấy những hệ quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở phát triển như thế nào trong thị trường của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong Fortune 500 ở phía các máy chủ, chứ không như nhiều người nghĩ, cứ phải là các hệ quản trị cơ sở dữ liệu thương mại nguồn đóng thì mới được.

Trong khi MySQL của Sun có được ánh hào quang, với doanh số quý tăng 55%, thì các đối thủ cạnh tranh cơ sở dữ liệu nguồn mở khác như Ingres và Enterprise cũng làm tốt.

Ingres hôm thứ ba đã công bố sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số năm 2008 của hãng, tăng 32% lên 68 triệu USD so với 52 triệu USD năm 2007. EnterpriseDB đã không đưa ra con số về doanh số, nhưng gần đây cũng công bố một một năm tốt lành với tăng trưởng hơn 50% về tài khoản khách hàng và “tăng trưởng so sánh được trong kế toán”.

Các khách hàng mới của Ingres trong năm 2008 bao gồm Air Enterprise, Allied Express, Banca IFIS SpA, BBP Partners, CondeNast Publications, Connected Wedding, C&K Market, Lechler, Les Salins du Midi, LYNX Services, Volcano, SunPower và the US Coast Guard. Ingres tính tới hơn 10,000 khách hàng doanh nghiệp lớn, bao gồm 136 trong số Fortune 500 các công ty như 3M, BAE Systems, Cypress Semiconductor, và Lufthansa.

Còn đối với EnterpriseDB, trong năm 2008 hãng đã bổ sung được The Los Angeles Times, hi5 Networks, OptionsHouse, LLC, và Backcountry.com như là các khách hàng. Các khách hàng hiện tại bao gồm FTD, Moody's Investor Services, TD Ameritrade, Juniper Networks, McKesson, và các công ty khác.

Thật tốt để thấy thị trường cơ sở dữ liệu nguồn mở gia tăng, nói chung, và không chỉ là MySQL. Đây không phải là một thị trường nếu nó được làm chủ chỉ bởi một công ty (tương đối nhỏ), mà là một nhóm các công ty...? Đó là một thị trường đáng để nhìn.

While Sun's MySQL gets the limelight, with its 55 percent quarterly billings increase, other open-source database competitors like Ingres and Enterprise are also doing well.

Ingres on Tuesday reported a significant uptick in its 2008 revenue, climbing 32 percent to $68 million over $52 million in 2007. EnterpriseDB didn't provide revenue numbers, but also recently reported a banner year with greater than 50 percent growth in new customer accounts and "comparable bookings growth."

New Ingres customers in 2008 include Air Enterprises, Allied Express, Banca IFIS SpA, BBP Partners, CondeNast Publications, Connected Wedding, C&K Market, Lechler, Les Salins du Midi, LYNX Services, Volcano, SunPower and the US Coast Guard. Ingres counts over 10,000 enterprise customers, including 136 of the Fortune 500 companies like 3M, BAE Systems, Cypress Semiconductor, and Lufthansa.

As for EnterpriseDB, in 2008 it added The Los Angeles Times, hi5 Networks, OptionsHouse, LLC, and Backcountry.com as customers. Existing customers include FTD, Moody's Investor Services, TD Ameritrade, Juniper Networks, McKesson, and others.

It's good to see the open-source database market growing, generally, and not merely MySQL. It's not a market if it's owned by one (relatively small) company. But a bevy of such companies...? That's a market worth watching.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay50,181
  • Tháng hiện tại576,714
  • Tổng lượt truy cập32,055,040
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây