Đức: Ngân sách công nghệ thông tin của Bộ Ngoại giao nhỏ khi so sánh, nhờ vào nguồn mở

Thứ bảy - 14/02/2009 06:43
DE: IT budget of Foreign Ministry small in comparison, due to open source

by Gijs Hillenius — last modified Jan 31, 2009 02:59 PM

filed under: [T] General Topic, [GL] Germany

Theo: http://www.osor.eu/news/de-it-budget-of-foreign-ministry-small-in-comparison-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/01/2009

Lời người dịch: Có thể khác biệt cơ bản nhất trong công nghệ thông tin của Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Đức là ở chỗ: Bộ Ngoại giao Đức sử dụng nguồn mở cả cho các máy chủ và máy trạm của mình, còn Bộ Ngoại giao Việt Nam thì không chăng? Lưu ý rằng: “việc chuyển đổi sang nguồn mở đã cho phép phòng công nghệ thông tin của Bộ Ngoại giao [Đức] giảm được giá thành rất lớn. “Đây là một trong những câu chuyện thành công gây xúc động mạnh nhất của thế giới công nghệ thông tin””.

Việc sử dụng nguồn mở của Bộ Ngoại giao Đức làm cho ngân sách công nghệ thông tin của nó nhỏ so với các tổ chức tương tự, Linbit, một nhà cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin nguồn mở của Úc, nói. “Ngân sách công nghệ thông tin của bộ này bằng 1/4 của Liên hiệp quốc, một tổ chức có kích thước tương tự”.

Hãng này nói sự so sánh này đã được tiến hành theo một miêu tả của Torsten Werner, người có trách nhiệm về đơn vị công nghệ thông tin tại Bộ Ngoại giao, theo năm tài khoá 2007 của Đức về nguồn mở.

Linbit đã công bố vào hôm 15/01. Cụm máy có tính sẵn sàng cao được phát triển bởi hãng này đã được cài đặt trong tất cả 230 đại sứ quán và phòng lãnh sự, dựa trên các máy chủ GNU/Linux.

Theo hãng này, việc chuyển đổi sang nguồn mở đã cho phép phòng công nghệ thông tin của Bộ Ngoại giao giảm được giá thành rất lớn. “Đây là một trong những câu chuyện thành công gây xúc động mạnh nhất của thế giới công nghệ thông tin”.

The use of open source by Germany's Foreign Ministry's makes its IT budget small in comparison with that of similar organisations, says Linbit, an Austrian provider of open source IT services. "It's IT budget is a quarter of that of the United Nations, an organisation of similar size."

The company says this comparison was made in an overview by Torsten Werner, responsible for the IT unit at the Foreign Ministry, in the 2007 German year book on open source.

The Foreign Ministry has implemented the company's open source high availability cluster solution, Linbit announced on 15 January. The high availability clusters developed by the company are installed in all the 230 embassies and consulates, based on GNU/Linux servers.

According to the company, migrating to open source enabled the Foreign Ministry's IT department to greatly reduce costs. "It is one of the most sensational success stories of the IT world."

Desktops
Các máy tính để bàn

Bộ Ngoại giao sử dụng nguồn mở cả cho các máy chủ và máy trạm của mình. Theo Linbit, ở phía máy chủ Bộ này triển khai các máy chủ GNU/Linux Debian.

Bộ Ngoại gia đã bắt đầu việc chuyển đổi tất cả 11,000 máy tính để bàn của mình sang GNU/Linux trong năm 2003. Theo nhà ngoại giao Đức là Rolf Schuster, điều này đã làm giảm đột ngột giá thành duy trì so với các bộ khác. Nói tại hội nghị thế giới về nguồn mở tại thành phố Malaga, Tây Ban Nha, vào tháng 10 năm ngoái, ông đã nói: “Bộ Ngoại giao đang chạy các máy tính để bàn ở nhiều vị trí rất xa xôi và khó khăn. Vâng chungns tôi chỉ đầu tư một ngàn euro cho mỗi máy tính để bàn trong một năm. Đó là thấp hơn nhiều so với các bộ khác, mà nó trung bình đầu tư hơn 3,000 euro cho một máy tính để bàn mỗi năm”.

The Foreign Ministry uses open source for both its back end and on the desktop. According to Linbit, in the back end the ministry employs Debian GNU/Linux servers.

The Foreign Ministry began migrating all of its 11,000 desktops to GNU/Linux in 2003. According to German diplomat Rolf Schuster, this has drastically reduced maintenance costs in comparison with other ministries. Speaking at the Open Source World conference in the city of Malaga, Spain, in October last year, he said: "The Foreign Ministry is running desktops in many far away and some very difficult locations. Yet we invest only one thousand euro per desktop per year. That is far lower than other ministries, that on average invest more than 3,000 euro per desktop per year."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay29,933
  • Tháng hiện tại244,030
  • Tổng lượt truy cập31,399,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây