Người đồng sáng lập MySQL rời khỏi Sun

Chủ nhật - 15/02/2009 08:51
MySQL co-founder leaves Sun

8 October 2008, 12:14

Theo: http://www.heise-online.co.uk/open/MySQL-co-founder-leaves-Sun--/news/111681

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/02/2009

Đưa ra các vấn đề với sự làm việc của hãng, David Axmark, một đồng sáng lập và là cựu kỹ sư hàng đầu của MySQL, đã từ chức khỏi Sun Microsystems. Sun đã mua MySQL với giá 1 tỷ USD vào tháng 01/2008. Axmark, người mà trong những tháng gần đây đã từng giữ liên lạc với cộng đồng nguồn mở và nói với báo giới, rằng “đã nghĩ về vai trò của mình tại Sun và đã quyết định rằng tốt hơn cả là tôi ở trong những tổ chức nhỏ hơn” trong bức thư từ chức của mình.

Kaj Arnö, Phó chủ tịch của MySQL về quan hệ cộng đồng, nói trên blog của mình, “David là lý do để MySQL là phần mềm tự do nguồn mở. Không có David, MySQL sẽ không là GPL”, bổ sung rằng Michael Widenius, một người sáng lập khác của MySQL, ban đầu đã có kế hoạch cho một sản phẩm nguồn đóng. Arnö được nói đã nói với Armark không thích những thứ trần tục về sự làm việc cho một công ty lớn như việc chuyển sang những báo cáo chi tiêu, những lệnh di chuyển và phải thay đổi địa chỉ thư điện tử của anh sang “@sun.com”.

Axmark sẽ là tư vấn cho Sun trong tương lai, theo Arnö. Sự từ nhiệm của Axmark tới chỉ sau 1 tháng có tin đồn rằng Michael Widenius đã từ chức, mà sau đó được cho là không đúng.

Citing problems with corporate working, David Axmark, a cofounder and former lead engineer for MySQL, has resigned f-rom Sun Microsystems. Sun acquired MySQL for a billion dollars in January 2008. Axmark, who in recent months has been liaising with the open source community and speaking to the press, said " have thought about my role at Sun and decided that I am better off in smaller organisations" in his resignation letter.

Kaj Arnö, MySQL VP of community relations, said in his in his blog, "David is the reason MySQL is FOSS. Without David, MySQL wouldn’t be GPL", adding that Michael Widenius, another MySQL founder, originally planned a closed-source product. Arnö is reported to have said Axmark disliked the mundane things of working for a large company such as turning in expense reports, ordering travel and having to change his email address to "@sun.com".

Axmark will be consulting for Sun in the future, according to Arnö. Axmark's resignation comes just over a month after rumours that Michael Widenius had resigned, which were later found to be not true.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay17,771
  • Tháng hiện tại497,397
  • Tổng lượt truy cập31,975,723
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây