Gmail phi trực tuyến: một bước nữa tới máy tính để bàn Google

Thứ ba - 10/02/2009 06:51
Off-line GMail: one more step to the Google desktop

January 29, 2009 - 6:11 P.M.

Steven J. Vaughan-Nichols

Theo: http://blogs.computerworld.com/off_line_gmail_one_more_step_to_google_desktop

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/01/2009

Lời người dịch: Nếu bạn có kết nối Internet hay không, thì các ứng dụng hàng đầu của Google cũng vẫn có thể giúp bạn làm được điều đó. Bắt đầu là Google Docs làm việc được phi trực tuyến, nay thì tới Google Mail, và sắp tới là Google Calendar. Liệu có phải cái triết lý của Microsoft rằng “mỗi máy tính trên mỗi chiếc bàn” đã thực sự là triết lý của ngày xưa?

Google đã không bao giờ nói rằng họ đang xây dựng một hệ điều hành cho máy tính để bàn. Không, hãng này chỉ giữ việc đưa ra với nhiều hơn các ứng dụng tự do khỏi Windows và một hệ điều hành được trang bị bởi Linux, di động là Android, mà nó cũng có thể được sử dụng như một máy tính để bàn. Không, không, Google sẽ không sẵn sàng để tung ra một máy tính để bàn đầy đủ với bộ phần mềm văn phòng. Không phải chúng.

Vâng, đúng thế.

Vấn đề tôi luôn có với hệ điều hành hoặc các chương trình dựa vào mạng đã là những gì mà chúng chỉ tốt khi có kết nối mạng của bạn. Liệu nó đã là một máy tính lớn mainframe và các máy trạm đầu cuối mà tôi sẽ cắt những chiếc răng của tôi trên đó, máy tính công nghệ máy trạm/máy chủ hoặc máy tính mạng, tôi đã luôn đau khổ nhận thức rằng tôi là một kết nối nhiệt thành khỏi việc để máy tính để bàn của tôi chuyển thành một thứ trang trí trên bàn một cách vô dụng.

Google đang ám chỉ rằng sự quan tâm bằng việc sử dụng Google Gears để cho phép bạn sử dụng có thể ứng dụng phổ biến nhất, không phải là tìm kiếm, như Gmail, một cách phi trực tuyến. Điều này đi tiếp theo sau việc Google cho phép bạn sử dụng Google Docs một cách phi trực tuyến. Như bạn thấy đấy, mặc dù khi bạn nghĩ đến Google thì bạn cũng nghĩ về Internet, họ thực sự đã và đang làm việc để làm cho các ứng dụng của Google phi trực tuyến một cách thân thiện đôi lúc hiện nay.

Việc cài đặt Gmail phi trực tuyến, bất kể là hệ điều hành của bạn là gì, là một thứ hơi phức tạp một chút. Đầu tiên, bạn phải cài đặt Google Gears. Tiếc thay, Google Gears không chạy trên Linux 64 bit. Bạn có thể nghĩ mọi người cuối cùng rồi sẽ chuyển tất cả các phần mềm của họ từ 32 sang 64 bit, nhưng vì một loạt các lý do, điều đó vẫn còn chưa xảy ra.

Google has never said that they're building a desktop operating system. No, the company just keeps coming out with more Windows-free applications and a mobile, Linux-powered operating system, Android. that can also be used as a desktop. No, no, Google isn't getting ready to release a full desktop with office suite. Not them.

Yeah. Right.

The problem I've always had with network-reliant operating systems or programs has been that they're only as good as your network connection. Whether it was the mainframe and terminals that I cut my teeth on, client/server computing or network computers, I was always painfully aware that I was one zapped connection away f-rom having my desktop turn into a useless desk decoration.

Google is addressing that concern by using Google Gears to let you use perhaps Google's most popular, non-search application, Gmail, off-line. This follows up on Google enabling you to use Google Docs off-line. You see, although when you think Google you also think of the Internet, they've actually been working to make Google applications off-line friendly for some time now.

Installing off-line Gmail, no matter what your operating system, is a little complicated. First, you must install Google Gears. Unfortunately, Google Gears doesn't run on 64-bit Linux. You'd think people would finally move all their software f-rom 32 to 64-bit, but for a variety of reasons, that's still not happening.

Hãy là điều đó khi có thể, thay vì việc cài đặt trên hệ thống Linux MIPIS 7 64 bit của tôi, tôi để Gears trên máy Fedora 10 32 bit của tôi. Một khi có nó, tôi đã cần phải đến với tài khoản Gmail của mình và để chuyển tới Setting/Labs để chọn Offline. Sau đó, bạn quay trở lại về trang chính của Gmail và nháy lên thực đơn mới, mà nó sẽ có ngay lập tức ở bên trái của đường liên kết thiết lập Gmail và làm theo các hưóng dẫn.

Sau đó, bạn có thể làm bất kỳ thứ gì bạn muốn và Gmail sẽ đồng bộ thư của bạn. Một khi được thực hiện xong, bạn có thể đi ra và sử dụng thư Google của bạn dù bạn có được kết nối mạng hay không. Vì sao, nó hầu như giống việc sử dụng Lotus Notes hoặc Microsoft Outlook bây giờ.

Bây giờ, nếu chỉ Google Calendar có thể làm việc được phi trực tuyến nữa nhỉ. Hãy chờ đợi, những gì tôi đã nghe được chăng? Google Calendar phi trực tuyến của Google cung đang được thực hiện. Thú vị đấy chứ?

Vì thế, đâu đó vào mùa hè này, bạn có thể dcó một netbook Android của Google được trang bị Linux mà nó cũng đi cùng với phiên bản riêng của Microsoft Office – Google Docs, Gmail, và Google Calendar – mà nó làm việc tốt một cách phi trực tuyến như khi trực tuyến. Cá nhân tôi sẽ không ngạc nhiên thấy chúng trong các cửa hàng, đâu đó chỉ trước khi Windows 7 cuối cùng sẽ xuất xưởng.

Be that as it may, instead of installing on my 64-bit MEPIS 7 Linux system, I put Gears on my 32-bit Fedora 10 box. Once there, I needed to go to my GMail account and to turn to Settings/Labs to enable Offline. After that, you go back to the main GMail page and click on the new menu item, which will be on the immediate left of the GMail setting link and follow the instructions.

Then, you can do whatever you want and GMail will synchronize your mail. Once done, you can walk off and use your Google mail whether you're connected or not. Why, it's almost like using Lotus Notes or Microsoft Outlook now.

Now, if only Google Calendar could work off-line too. Wait, what's that I hear? Off-line Google Calendar is on its way too. Interesting isn't it?

So, by sometime this summer, you could have a Google Android Linux-powered netbook that also comes with its own version of Microsoft Office -- Google Docs, GMail, and Google Calendar -- that works as well off-line as online. I, for one, won't be surprised to find them in shops, say, sometime just before Windows 7 finally ships.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay44,225
  • Tháng hiện tại570,758
  • Tổng lượt truy cập32,049,084
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây